- 30 vé xem các vở kịch, chèo do nhà biên kịch Lưu Quang Vũ viết kịch bản sẽ thuộc về những độc giả có đăng ký sớm nhất.

Tưởng nhớ 26 năm ngày mất của tác giả Lưu Quang Vũ, một series những tác phẩm của ông được nhiều nhà hát tái dựng sẽ ra mắt khán giả từ ngày 28-31/8 và 1/9 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

5 'viên ngọc' trong kho tàng những kịch bản của Lưu Quang Vũ được tái diễn trong dịp này gồm Bệnh sĩ (Nhà hát Kịch Việt Nam), Lời thề thứ 9 (Nhà hát Tuổi trẻ), Hồn Trương Ba, da hàng thịt (Nhà hát Kịch Việt Nam), Nàng Sita (Nhà hát Chèo Hà Nội) và Mùa hạ cuối cùng (Nhà hát Tuổi trẻ).

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc (ngoài cùng bên trái) trong vở Bệnh sĩ.

Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh cho rằng "Bệnh sĩ" là một vở hài kịch vui, nhẹ nhàng và mang ý nghĩa thời sự đặc biệt có sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Bắc nên đã được đông đảo khán giả đón nhận. 

Với "Lời thề thứ 9", NSƯT Chí Trung khẳng định vở kịch này vẫn còn tính thời sự nóng hổi cho đến hôm nay bởi thông điệp chống tham nhũng, tiêu cực. Tương tự, "Mùa hạ cuối cùng" cũng mang hơi thở thời đại hôm nay. Tác phẩm là tiếng nói của những học sinh với khao khát mong muốn được trở thành những con người có ích cho xã hội.

Thư đăng ký vé xem các vở kịch, chèo xin quý độc giả gửi về địa chỉ hasonvnn@yahoo.com với tựa đề "Vé xem kịch Lưu Quang Vũ". Hạn đăng ký hết ngày 27/8/2014. BBT sẽ gửi mail trực tiếp thông báo các độc giả may mắn nhận được vé.

Lịch biểu diễn:
Bệnh sĩ - Nhà hát Kịch Việt Nam: ngày 28/8
Lời thề thứ 9 - Nhà hát Tuổi trẻ: ngày 29/9
Hồn Trương Ba, da Hàng thịt - Nhà hát Kịch Việt Nam: ngày 30/8
Nàng Sita - Nhà hát Chèo Hà Nội: ngày 31/9
Mùa hạ cuối cùng - Nhà hát Tuổi trẻ: ngày 1/9

Ban Văn hóa