- Trong khi một số nghệ sĩ thích thú với hành động dội nước đá lên người thì ca sĩ Minh Quân lại phản ứng về hành động này. Thậm chí nam ca sĩ còn đặt dấu hỏi: Từ thiện đích thực giờ thành trò chơi giải trí?

Ca sĩ Minh Quân cho biết anh không ủng hộ máy cái trò vô bổ, lãng phí này, nên giả dụ ai vào trang cá nhân hay viết mail thách đố anh tham gia là xin phép 'cancel' luôn. Bởi theo anh, những lời thách đố ăn thua, cá cược làm mất đi ý nghĩa lịch sử ban đầu của nó.

Ca sĩ Minh Quân lý giải nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, nhiều người chẳng có nước sạch để ăn, chẳng có điện để thắp sáng thì hành động mang thùng nước đá ra dội lên đầu chỉ để giải quyết khâu "đú cho bằng chị, bằng anh" là không nên.

{keywords}
Ca sĩ Minh Quân.

Anh bày tỏ bức xúc: "Từ một chương trình từ thiện mang tên "Ice Bucket Challenge” với ý nghĩa gây quỹ ủng hộ người bị bệnh teo cơ thì nay "trò" này đã biến tướng và trở thành một trò chơi giải trí đơn thuần, vô bổ và thực tế đã có những tại nạn xảy ra liên quan đến việc dội nước đá lên đầu.

Giờ chẳng ai chịu quyên tiền ủng hộ nữa mà chỉ thích 'tự sướng' rồi up lên youtube để thách đố nhau. Thời gian đấy làm việc gì có ích có lẽ tốt hơn".

AP