-Trung Hiếu, Công Lý cùng các diễn viên Nhà hát kịch Hà nội sẽ lần đầu thử làm ca sĩ nhân dịp kỷ niệm 55 ngày thành lập Nhà hát.


Ngày 28/8, Nhà hát kịch Hà Nội sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

NSND Hoàng Dũng, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết: “Lễ kỷ niệm này như một sơ kết quá trình dài 55 năm. Đây gần như một dịp để chúng tôi tri ân tất cả những nghệ sĩ đóng góp cho nhà hát trong thời gian vừa qua. Chúng tôi rất cảm ơn các nghệ sĩ đi trước và chúng tôi sẽ cố gắng duy trì phong cách truyền thống của Nhà hát Kịch Hà Nội là những vở diễn chính kịch, chính luận, bám sát cuộc sống hiện tại, tạo địa điểm tin cậy đối với khán giả, những người yêu mến kịch nói”.

{keywords}

Nghệ sĩ Công Lý trong vở 'Những người con Hà Nội'.

Theo chia sẻ của NSND Hoàng Dũng, ngoài bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Nhà hát Kịch Hà Nội còn được nhận lá cờ đầu dành cho đơn vị xuất sắc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nghệ sĩ Hoàng Dũng cho rằng đây là tin vui đối với tất cả những nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội, đặc biệt trong thời điểm vô cùng ý nghĩa – kỷ niệm 55 năm thành lập Nhà hát.

Có mặt trong buổi họp, ông Trần Quốc Chiêm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã dành nhiều lời khen ngợi về đường lối phát triển của Nhà hát.

“Chúng tôi rất ủng hộ con đường phát triển của Nhà hát Kịch Hà Nội, đó là không chạy theo thị hiếu thương mại, giữ đề tài chính kịch nghiêm túc. Tôi nghĩ phương hướng nghệ thuật là rất quan trọng với sự tồn tại một nhà hát. Chúng tôi rất hoan nghênh”, ông Chiêm nói.

{keywords} 

Nhân dịp kỷ niệm này, ngoài những tiết mục văn nghệ đặc sắc do diễn viên Trung Hiếu (ảnh) dàn dựng, tập thể diễn viên nhà hát sẽ hát bài Nhà hát ca do Nhạc sĩ- nghệ sĩ Tiến Minh sáng tác. Chúng ta sẽ được thưởng thức các giọng hát 'cây nhà lá vườn' nhưng chắc chắn sẽ vô cùng ấn tượng.

Ngoài ra từ ngày 23/8, Nhà hát sẽ biểu diễn vở Những người con Hà Nội của tác giả Phạm Văn Quý, NSND Doãn Hoàng Giang đạo diễn.

Nhà hát Kịch Hà Nội được thành lập năm 1959, tiền thân là một đội kịch trong Đoàn văn công nhân dân Thủ đô và đến năm 2005 được UBND TP Hà Nội quyết định nâng hạng thành Nhà hát hạng 1. Nhà hát đã dàn dựng nhiều vở diễn đề tài hiện đại, dân gian, lịch sử, dã sử… ở các thể tài chính kịch, hài kịch, bi hài kịch. Nhiều vở diễn gây tiếng vang như Lam Sơn tụ nghĩa, Tôi và chúng ta, Những linh hồn sống, Ăn mày dĩ vãng, Sám hối, Cát bụi… 

T.Lê