Sau mấy ngày im lặng, chiều tối 20/8, siêu sao võ thuật đã chính thức lên tiếng thông qua mạng xã hội cá nhân, tự nhận mình không biết giáo dục con cái.

Anh viết: "Trước tiên tôi xin cảm ơn tất cả bạn bè đã quan tâm. Chuyện con trai Phòng Tổ Danh, tôi vô cùng phẫn nộ, và cũng rất sốc! Là người của công chúng tôi cảm thấy xấu hổ, là người cha tôi rất đau lòng, nhất là với người mẹ, trái tim đã thật sự tan nát. Hy vọng các bạn trẻ hãy tránh xa ma túy, đừng giống như Tổ Danh. Tôi muốn nói với Tổ Danh rằng: làm sai thì phải gánh chịu mọi trách nhiệm, cha sẽ đi cùng con suốt chặng đường trong tương lai. Cuối cùng, tôi thừa nhận mình không biết dạy con và xin nhận mọi trách nhiệm, tôi thay mặt con trai Tổ Danh cúi đầu tạ lỗi với xã hội, với công chúng".

{keywords} 

Chỉ vài dòng chia sẻ ngắn ngủi nhưng đã biểu lộ hết những đớn đau của một người cha khi con mình phạm lỗi. Mặc dù vẫn không ít bình luận tiếp tục chỉ trích Thành Long nhưng phần nhiều khán giả trên mạng cảm thông cho anh - một người cha, một người của công chúng.

{keywords}
Thành Long và Phòng Tổ Danh

Suốt mấy ngày qua, không chỉ báo chí Hoa ngữ, mà giới truyền thông quốc tế cũng rất quan tâm đến sự việc vì Phòng Tổ Danh là của Thành Long. Điều khiến mọi người bất ngờ là cậu quý tử 31 tuổi này không phải chỉ mới đụng đến ma túy gần đây, mà thực tế Phòng Tổ Danh đã nghiện từ 8 năm trước, nghĩa là lúc mới 23 tuổi, vừa bước chân vào nghệ thuật chưa bao lâu.

Theo Zing