"Em của ngày hôm qua" do Hoài Lâm, Sơn Tùng M-TP thể hiện hay "Quê em mùa nước lũ", "Chỉ là giấc mơ"... là những tiết mục đã thu hút hàng triệu lượt xem.


{keywords}

Em của ngày hôm qua - Hoài Lâm: Trong tập 10 chương trình Gương mặt thân quen, màn hóa thân xuất sắc thành Sơn Tùng M-TP với ca khúc Em của ngày hôm qua đã đưa Hoài Lâm trở thành một hiện tượng. Tiết mục này của Hoài Lâm cũng gây ra nhiều tranh cãi khi Mỹ Linh thẳng thắn thừa nhận con nuôi Hoài Linh hát live còn tốt hơn cả Sơn Tùng. Nhờ việc tranh luận sôi nổi giữa các fan của hai ca sĩ trẻ, tiết mục hóa thân xuất sắc của Hoài Lâm cũng duy trì được sức nóng với lượt xem trên kênh Youtube liên tục tăng.

{keywords}

Tính tới thời điểm giữa tháng 8/2014, video Em của ngày hôm qua do Hoài Lâm thể hiện trong chương trình Gương mặt thân quen đã vượt qua 16 triệu lượt xem - giữ kỷ lục về số lượt xem trong các chương trình truyền hình Việt hiện nay.  

{keywords}

Em của ngày hôm qua - Sơn Tùng M-TP: Sau màn trình diễn gây tranh cãi của Hoài Lâm, nhiều khán giả đã tìm xem lại phần hát live của Sơn Tùng M-TP trong chương trình Vietnam Idol diễn ra vào đầu tháng 3/2014. Trên Youtube, tiết mục này đang có hơn 6,7 triệu lượt xem. Phần bình luận cũng trở nên sôi nổi hơn với những ý kiến so sánh phần trình diễn giữa Hoài Lâm và Sơn Tùng M-TP. Nói về khả năng hát live của mình, Sơn Tùng M-TP tỏ ý không muốn bị so sánh với bất kì nghệ sĩ nào. Đồng thời, anh cũng thừa nhận việc hát live chưa tốt do vấn đề về sức khỏe.

{keywords}

Tình mẹ - Lê Nguyễn Quỳnh Anh: Nhắc đến chương trình Vietnam's Got Talent 2011, nhiều khán giả vẫn không thể quên được tiết mục Tình mẹ của thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh khiến dư luận ồn ào suốt một thời gian dài. Video ghi lại màn trình diễn này đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên kênh Youtube.

{keywords} 

Vốn sở hữu giọng hát không có gì đặc biệt, nhưng sau khi đi vào cánh gà, mẹ của Quỳnh Anh đã giành lấy micro của cô và bước ra sân khấu nói với ban giám khảo rằng "có những giọng ca không bằng cháu vẫn được vào vòng trong", "cháu có thể hát 6 thứ tiếng rất chuẩn". Phản ứng của người mẹ bị khán giả phản đối dữ dội. Sự việc càng trở nên căng thẳng khi 10 ngày sau khi chương trình phát sóng. Quỳnh Anh gửi thư cầu cứu tới Quốc hội, tố cáo Ban tổ chức Vietnam's Got Talent dựng chuyện làm cô bị "bạo hành tinh thần". Sau khi chương trình phát sóng, câu chuyện "hát được 6 thứ tiếng nhưng sẽ hát bằng tiếng mẹ đẻ" được cộng đồng mạng lôi ra châm biếm thói tự cao.

{keywords}

Chỉ là giấc mơ - Uyên Linh: Màn biểu diễn xuất thần Chỉ là giấc mơ tại đêm Gala 8 Vietnam Idol 2010 đã đánh dấu cột mốc quan trọng giúp Uyên Linh trở thành một hiện tượng ở mùa giải năm đó. Bên cạnh chiếc guitar mộc, Uyên Linh đã thỏa sức thăng hoa với cảm xúc của chính mình và chinh phục được hầu hết khán giả truyền hình. Từ đó, con đường đến với ngôi vị Thần tượng Âm nhạc đã trở nên rộng mở hơn đối với cô sinh viên trường Ngoại Giao.

{keywords}

Sau đêm thi, ca khúc Chỉ là giấc mơ bất ngờ tạo được sự chú ý ngoài sức tưởng tượng trên các diễn đàn, trang mạng xã hội…. Trên Youtube, video ghi lại màn biểu diễn này có hơn 4,1 triệu lượt xem. Trước đó, diva Thanh Lam đã thể hiện bài hát này nhưng không gây tiếng vang như quán quân Vietnam Idol 2010.

{keywords}

Nơi tình yêu bắt đầu - Bùi Anh Tuấn: Ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu do nhạc sĩ Tiến Minh viết riêng cho bộ phim truyền hình Siêu thị tình yêu. Ban đầu, bài hát này do hai ca sĩ Bằng Kiều và Lam Anh trình bày, nhưng chỉ đến khi được Bùi Anh Tuấn chọn thể hiện ở Vòng giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt, Nơi tình yêu bắt đầu mới trở nên đình đám. Ca khúc từng có thời gian phủ sóng tại nhiều cửa hàng, từ quán cafe cho đến tiệm cắt tóc, và là một trong số những ca khúc yêu thích nhất tại các quán karaoke.

{keywords}

Clip Bùi Anh Tuấn biểu diễn ca khúc này trong chương trình Giọng hát Việt nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem trên Youtube. Nhờ sáng tác của nhạc sĩ Tiến Minh, chàng ca sĩ Hà thành cũng nổi lên như một hiện tượng và giành chiến thắng liên tiếp trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 2 - 3/2013.

{keywords}

Quê em mùa nước lũ - Phương Mỹ Chi: Qua chương trình Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi nhanh chóng trở thành một hiện tượng được nhiều người chú ý khi hát ca khúc dân ca Nam Bộ - Quê em mùa nước lũ. Dù giọng hát có đôi lúc còn run run, nhưng lại dạt dào cảm xúc, "chị Bảy" khiến huấn luyện viên Hiền Thục đến rơi nước mắt: "Chị nghĩ rằng phải là đứa trẻ rất hiểu và trải qua nhiều chuyện trong cuộc sống mới cảm được hết từng câu, từng chữ của ca khúc này. Trong giọng của em, chị thấy rất buồn".

{keywords}

Ca sĩ Cẩm Ly tâm sự: "Tôi nghe Phương Mỹ Chi hát ca khúc Quê em mùa nước lũ, tôi xúc động lắm. Tôi không ngờ cô bé hát hay như vậy. Nghe cô bé hát, tôi thấy hiện ra trước mắt mình những mùa lũ rợp màu vàng bông điên điển, những cánh đồng trắng xóa nước ở đồng bằng sông Cửu Long. Phương Mỹ Chi đã trở thành một hiện tượng gây sốt. Nếu có người hướng dẫn và rèn luyện, tôi tin rằng cô bé này sẽ còn tiến xa hơn nhiều theo năm tháng".

{keywords}

Sáng tác vào năm 2000, ca khúc Quê em mùa nước lũ đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của dòng nhạc dân ca - vốn hiếm khi xuất hiện trong các chương trình âm nhạc lớn trước đây. Sau 5 tuần kể từ khi chương trình lên sóng, video đăng lại tiết mục này đã vượt mốc 1 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Đây là một con số mà bất kì nghệ sĩ Việt Nam nào cũng mơ ước. Thành công của ca khúc đã giúp Phương Mỹ Chi giành liên tiếp 3 giải Bài hát yêu thích và nhiều khả năng trở thành Bài hát của năm. 

Theo zing