- Bộ phim đầu tay của Nguyễn Hoàng Điệp đang đợi quyết định từ Hội đồng duyệt phim quốc gia để sang tranh giải tại LHP Venice.

{keywords}
Thông tin về 'Đập cánh' trên trang web chính thức của LHP Venice 2014

LHP quốc tế Venice lần thứ 71 sẽ diễn ra từ ngày 27/8-6/9 tới. Năm nay, 'Đập cánh giữa không trung' của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp là 1 trong 7 phim đầu tay được chọn tranh giải tại hạng mục Tuần lễ nhà phê bình quốc tế.

Phim đã được xếp lịch chiếu tại Venice nhưng đến thời điểm này nữ đạo diễn sinh năm 1982 vẫn chưa biết số phận của 'Đập cánh' ra sao. Phim vừa trình Hội đồng duyệt chiều 12/8 và Hoàng Điệp sẽ phải đợi tối đa 14 ngày để nhận được câu trả lời từ cơ quan kiểm duyệt.

Tuy nhiên, theo một thành viên hội đồng thì 'Đập cánh giữa không trung' đã qua cửa kiểm duyệt và được đánh giá khá tốt. Mặc dù vậy vẫn chưa có thông tin chắc chắn về việc phim có bị chỉnh sửa hoặc đã nhận được quyết định phổ biến hay không.

Ngoài việc đợi câu trả lời từ hội đồng duyệt, Hoàng Điệp cho biết cô cũng không biết ngày nào lên đường vì tới thời điểm này vẫn chưa xin được visa vào Ý. Chính vì còn phải đợi hai thủ tục quan trọng trên nên nữ đạo diễn 32 cũng chưa biết có đi kịp ngày phim công chiếu ở Venice hay không.

Hoàng Điệp từng là đạo diễn phim 'Bộ tứ 10A8'. Cô cũng là nhà đồng sản xuất của phim 'Bi! đừng sợ' (đạo diễn Phan Đăng Di) từng đi LHP Cannes cách đây 4 năm. 'Đập cánh giữa không trung' là bộ phim đầu tay do Hoàng Điệp đạo diễn. Cô cũng là tác giả kịch bản và nhà sản xuất của phim. Dù là dự án đầu tay nhưng phim đã xin được nhiều nguồn tài trợ từ các quỹ nước ngoài.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Huyền, một cô gái trẻ dính bầu. Cô buộc phải đi làm gái để kiếm tiền hòng phá bỏ cái thai. Người khách duy nhất chịu trả tiền cho Huyền lại có sở thích đặc biệt với những phụ nữ mang bầu. Tình thế trở nên rắc rối khi người đàn ông này đã làm Huyền hạnh phúc đến mức cô quên mất bào thai đang lớn dần trong bụng.

Trên trang web chính thức của LHP Venice, 'Đập cánh giữa không trung' đứng tên 4 quốc gia sản xuất là Việt Nam, Pháp, Na Uy và Đức. Phim có độ dài 98 phút, với sự tham gia của các diễn viên Thụy Anh, Hoàng Hà, Trần Bảo Sơn, Thanh Duy.

Hoàng Vy