- Nữ ca sĩ Thu Phương mới đây đã trở về Việt Nam thực hiện 2 sản phẩm âm nhạc và cô đã có những ngày làm việc khó quên tại quê nhà.


Với chất giọng nữ trung trầm mới lạ, mang nét khỏe khoắn, giản dị, tự nhiên mà nhiều cảm xúc, cộng với việc lựa chọn những ca khúc có giai điệu, ca từ đẹp, nhiều chiều sâu cảm xúc, Thu Phương vẫn đang đứng vững ở vị trí một trong những ca sĩ đắt show nhất ở hải ngoại.

Thu Phương - Việt Anh là cặp tri kỷ trong âm nhạc đã nhiều năm nay. Những ca khúc của Việt Anh được Thu Phương thể hiện rất thành công như Đêm nằm mơ phố, Đánh rơi bên hồ, Mùa hoa bỏ lại, Thuyền giấy. Phía nào đến chân trời, Thu Phương được đắm chìm trong những cảm xúc buồn bã mơ hồ, dịu dàng, tiếc nuối... trong âm nhạc Việt Anh.

Video: Thu Phương với "Những ngày mưa rơi"

Phía nào đến chân trời chữ duyên một lần nữa giúp Thu Phương tìm lại được nghệ sĩ guitar Cao Minh Đức sau 10 năm không gặp. Không những thế với bài hát Những ngày mưa rơi, Thu Phương cũng có một cái duyên mới với tác giả Minh Quốc.

Quá trình thực hiện hai sản phẩm âm nhạc, Thu Phương cho rằng đó là những ngày ''kinh hoàng" không thể nào quên. Đầu tiên là thời gian. Thu Phương phải tuân theo một lịch sản xuất chạy đua từng giờ một.

{keywords}
{keywords}

"Trong 2 ngày quay trọn vẹn 2 sản phẩm, Phương phải di chuyển rất nhiều bối cảnh trên khắp hòn đảo. Có những ngày quay đóng máy vào lúc 2h sáng, cả đoàn về nghỉ ngơi để chuẩn bị cảnh tiếp theo vào lúc 4h sáng cho kịp đón cảnh mặt trời mọc.

Có bối cảnh đặc biệt, xe chuyên chở không thể đưa tới tận nơi nên Thu Phương đành phải tự đi bộ dưới cái nắng của những ngày hè 37 độ C. Trong tay luôn luôn phải có bình xịt chống côn trùng như muỗi, vắt vì ở rừng nguyên sinh mà bị đốt thật kinh khủng.

Có khi Thu Phương phải chân trần leo bộ qua vài trăm mét đường đá bám đầy những con hàu sắc nhọn, có khi phải dầm mưa liên tục cả tiếng đồng hồ vào lúc nửa đêm. Với Phương hai ngày quay MV quả thật là những kỷ niệm kinh hoàng mà mình đã trải qua" - Thu Phương.

{keywords}
{keywords}

Cũng theo Thu Phương ở Phía nào đến chân trời”, ê kíp thực hiện đã quyết định quay cú flying-cam (chiếc trực thăng mini 8 cánh có gắn thiết bị quay) ở trên phà Đình Vũ và toàn bộ thân phà là một khối sắt lớn dễ gây ảnh hưởng đến thiết bị định vị của flying-cam.

Cô nói: "Chỉ cần một trục trặc nhỏ, máy bay ra ngoài tầm điều khiển sẽ không có khả năng bay ngược trở lại vị trí ban đầu và như vậy toàn bộ hệ thống bay và thiết bị quay trị giá hàng trăm triệu đồng sẽ rơi xuống biển. Nhưng ơn trời mọi việc đều suôn sẻ".

Video: Thu Phương với Phía nào đến chân trời

Một số hình ảnh đẹp của Thu Phương:

{keywords}h
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Ánh Ngọc