- Scarlett Johansson hoàn toàn làm chủ vai diễn cũng như bộ phim hành động 'Lucy' mà cô đảm nhiệm vai chính.

Hollywood vẫn chủ yếu dành đất cho các nhân vật nam, đặc biệt với các bộ phim hành động thì vai chính hiếm khi được dành cho phái yếu. Tuy nhiên, với 'Lucy' và Scarlett Johansson thì đó là ngoại lệ. Chỉ với chi phí sản xuất trung bình, 50 triệu USD nhưng 'Lucy' đã ít nhiều mang đến dư vị bất ngờ cho mùa phim hè ngập bom tấn và kỹ xảo. Phim dẫn dắt người xem qua hàng loạt những tình tiết gay cấn, với kịch bản chứa đầy bất ngờ và hoàn toàn khó đoán. Sự kết hợp giữa đạo diễn người Pháp Luc Besson (phim Taken) và Scarlett Johansson thực sự đã tạo nên một tác phẩm mới mẻ và ấn tượng.

Nhân vật chính, Lucy, cũng là tên của phim do Scarlett Johansson đảm nhiệm. Trong một chuyến du lịch tưởng chừng vô hại ở Đài Bắc, cô bị cuốn vào âm mưu vận chuyển lậu một loại hoá chất mới với những thành phần bí ẩn. Chúng rạch bụng, biến cơ thể Lucy thành một kiện hàng sống cho một phi vụ giao dịch mờ ám và định sẽ lấy lại kiện hàng khi Lucy trở về Mỹ trót lọt. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra khiến bọc thuốc bị vỡ, chất thuốc đặc biệt ngấm vào cơ thể Lucy, mang đến cho cô năng lực đặc biệt. Bên cạnh sức khỏe vượt trội và khả năng di chuyển nhanh nhẹn, Lucy còn dần sử dụng được 100% công năng não bộ của mình.

{keywords}
Scarlett gây ấn tượng với những cảnh hành động

10 năm trước, ở tuổi 20, Scarlett Johansson đã từng làm cả thế giới bất ngờ với vai Charlotte trong bộ phim giành 4 đề cử Oscar Lost in Translation. Bản thân vai diễn này cũng mang về cho cô 1 đề cử Quả cầu vàng diễn xuất cho nữ diễn viên chính. Những năm qua, dù vẫn thử sức với thể loại phim nghệ thuật nhưng Scarlett Johansson đặc biệt được chú ý gần đây qua hàng loạt dự án phim thương mại có kinh phí lớn. Khởi đầu là Iron Man 2 (2010), kế đến là The Avengers (2012) và Captain America 2 (2014). Vai góa phụ đen do Scarlett Johansson đảm nhiệm trong những bộ phim về các siêu anh hùng này khiến tên tuổi của cô ngày càng được biết đến rộng rãi.

Tuy nhiên, trong các dự án phim thuần hành động và thương mại này, vai diễn của Scarlett Johansson chủ yếu làm nền cho các nhân vật siêu anh hùng nam và ít có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất ngoài các pha đấm đá và khoe thân hình quyến rũ qua bộ đồ da màu đen bó sát. Song với Lucy, tất cả đã khác. Nữ diễn viên 30 tuổi hoàn toàn làm chủ cả bộ phim bởi nhân vật của cô xuất hiện từ đầu đến cuối và được dành nhiều đất diễn.

{keywords}
Nữ diễn viên gây ấn tượng với diễn xuất bằng mắt và biểu cảm gương mặt.

Trong phim, khán giả hoàn toàn ngạc nhiên về diễn xuất của Scarlett Johansson. Cô thể hiện sự thay đổi cảm xúc, tính cách của nhân vật rất tốt, chuyển từ sự sợ hãi sang vẻ lạnh lùng, quyết đoán; từ cô gái mềm yếu ban đầu, Lucy có thể khiến người xem lạnh gáy vì khả năng cầm súng chiến đấu như một nữ sát thủ. Scarlett Johansson sử dụng đôi mắt của mình như một vũ khí đặc biệt để diễn tả nội tâm cũng như sự thay đổi của nhân vật Lucy. Trong nhiều tình huống, dù chỉ cần đến một cú vẩy tay người xem cũng cảm nhận được sự nguy hiểm của nhân vật.

{keywords}

Những ai chờ đợi được thấy Scarlett Johansson xuất hiện trong những bộ đồ nóng bỏng và khêu gợi trong phim này chắc chắn sẽ phải thất vọng. Bởi trong phim, cô chỉ mặc những trang phục hết sức bình thường, một chiếc áo pull trắng không thể đơn giản hơn với quần jeans, một chiếc áo khoác bò bụi phủi và có khi chỉ là chiếc áo bệnh viện. Tuy nhiên nhân vật Lucy vẫn toát lên sự gợi cảm và cuốn hút nhờ tài diễn xuất và duyên màn ảnh của Scarlett Johansson.

Tuy thoạt đầu cảm thấy "mất phương hướng" với một kịch bản khó tiên đoán như vậy nhưng Scarlett biết rằng mình hoàn toàn có thể tin tưởng đạo diễn Besson. Khá quen thuộc với phong cách làm việc của ông, Scarlett đã đăng ký thử vai và chính thức nhận lời tham gia dự án này. Cô kể lại: "Tôi nhớ lúc gặp nhau, ông ấy nói: Cô phải tin rằng tôi biết mình đang làm gì, mặc dù đôi lúc mọi thứ thật mù mờ, nhưng nếu cô nhìn thấy những gì mà tôi đang nhìn thấy, chắc chắn cô sẽ cảm thấy tin tưởng. Và tôi đã đặt trọn niềm tin vào Besson, vì ông ấy là một con người tuyệt vời, luôn biết mình muốn gì và biết được cách thể hiện những thứ mình mong muốn một cách thật hoàn hảo".

{keywords}
 Tất cả mọi thành viên của nhóm làm phim đều biết rằng Lucy là một vai diễn "khó nhằn". Tuy vậy những gì mà Scarlett thể hiện đã vượt quá mong đợi của mọi người.

Khán giả Việt Nam sẽ gặp lại Scarlett qua bộ phim 'Lucy' từ ngày 15/8 tới.

Ngọc Nhi