"Skin wars: The naked truth" (Cuộc chiến da thịt: Sự thật trần trụi) là chương trình gameshow mới nhất được phát sóng từ tối 6/8 trên kênh truyền hình GSN và đang gây sốt tại Bắc Mỹ.

 

Gameshow vẽ tranh trên mẫu khỏa thân

Skin Wars là chương trình thi đấu dài 8 tập nhằm tìm kiếm những nghệ sỹ vẽ tranh khỏa thân (bodypainting) xuất sắc nhất nước Mỹ. 10 thí sinh tham gia sống trong một ngôi nhà chung trong vòng hơn hai tháng và cùng sáng tạo tác phẩm. Mỗi tuần, các nghệ sỹ có tác phẩm kém nhất sẽ bị loại. Ngoài ra, tất cả tác phẩm của họ sẽ được phô diễn theo hình thức người mẫu bodypaiting bước đi trên sàn catwalk.  

Sau mỗi một tập của gameshow sẽ có một chương trình phụ chiếu các cảnh hậu trường cho thấy công đoạn chuẩn bị và hóa trang của các họa sỹ. Chương trình này cũng tương tác với người xem thông qua các trò chơi yêu cầu khán giả đoán xem ai sẽ là người bị loại ở tập trước.

Ba người chiến thắng cuối cùng sẽ bước vào vòng chung kết. Giải thưởng dành cho quán quân là tiền mặt 100.000 USD (2,1 tỷ đồng). Ngoài ra, họa sỹ chiến thắng cũng sẽ được trợ cấp miễn phí sơn trong vòng một năm liền và được tham gia hội chợ triển lãm tranh khỏa thân IMATS nước Mỹ.

{keywords}

Một tác phẩm chim làm từ người mẫu khỏa thân vẽ bởi họa sỹ kiêm thí sinh Shannon Holt

Gameshow thực tế này phát sóng hàng tuần từ ngày 6/8 và dự kiến kết thúc ngày 24/9 trên kênh GSN. Đây là show truyền hình đầu tiên của kênh này nhắm đến đối tượng khán giả từ 18 đến 25 tuổi.

Người dẫn chương trình này là Rebecca Rominjn - nữ diễn viên phim X-Men (Dị nhân) được người hâm mộ toàn cầu từng biết đến và yêu mến. Rebecca được chọn ngoài việc là để thu hút công chúng xem đài mà còn bởi cô có nhiều kinh nghiệm hóa trang thành dị nhân da xanh Mystique trong loạt X-Men.

{keywords}

10 họa sỹ sống chung trong một ngôi nhà trong hai tháng và cùng làm tác phẩm.

Thử thách hội họa độc nhất vô nhị

“Skin Wars là một chương trình đầy tính sáng tạo”, Kandee Johnson – chuyên gia hóa trang của Skin Wars giới thiệu. “Chương trình này sẽ quy tụ những họa sỹ vẽ tranh khỏa thân tài năng nhất đất nước và giới thiệu tới công chúng những tác phẩm mang tính thẩm mỹ cao.”

Bà Johson giải thích thêm, trong mỗi tập sẽ có một phần phỏng vấn trong đó Johnson trò chuyện với các thí sinh tham gia, ban giám khảo và người mẫu để người xem hiểu hơn về nghề độc đáo mới lạ này.

{keywords}

Angela Roberts, 22 tuổi, vẽ tranh trên mẫu khỏa thân trong ngôi nhà chung

Angela Roberts, 22 tuổi, một trong những nghệ sỹ tham gia thi đấu chia sẻ rằng sự tương tác giữa người mẫu và họa sỹ là điều quan trọng số một. “Người mẫu phải cảm thấy rất thoải mái thì sản phẩm cuối mới thực sự khác biệt”, Robert chia sẻ.

Nữ nghệ sỹ 9x cũng thừa nhận rằng việc vẽ tranh trên một cơ thể sống cũng có những thử thách độc nhất vô nhị. “Bạn phải vẽ trên một cơ thể người trong vòng đúng 8 tiếng. Đó không phải là một mảnh giấy. Họ không chỉ phải đứng đó suốt thời gian đó cho bạn mà mà người mẫu đó phải được ăn, phải được đi vệ sinh.”

{keywords}

Dutch Bihary, họa sỹ 42 tuổi, được đánh giá là ứng cử viên nặng ký trong số các thí sinh mùa đầu tiên

Dutch Bihary, họa sỹ 42 tuổi người Mỹ từng có nhiều năm hoạt động trong nghề và cũng đi nhiều nơi để dạy vẽ, cũng là một thí sinh của chương trình.

Ông chia sẻ về ý tưởng vẽ trên mẫu khỏa thân: “Bạn phải chuyển hóa chất liệu chính là người mẫu khỏa thân (cả nam lẫn nữ) thành một tác phẩm nghệ thuật. Bạn phải làm sao để biến những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người mẫu trở thành bộ phận của bức tranh.”

Tập đầu tiên đạt kỷ lục lượt người theo dõi

Sau tập đầu tiên phát sóng tối 6/8 vừa qua, cây viết Kristi Cereska của trang Guardianlv bình luận: “Các nghệ sỹ đang mang đến những tác phẩm đầu tiên khá thú vị. Họ vẽ những điều đặc trưng về nơi họ sinh sống trên người mẫu khỏa thân như những đặc sản từ Detrout, Hollywood, Florida và New Orleans."

Cây viết này cũng chia sẻ điều ngoạn mục khác trong tập 1 là các nghệ sỹ tham gia sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau từ dùng cọ đến nghệ thuật sơn vẩy bằng tay. "Không ngạc nhiên, thí sinh ấn tượng nhất là Dutch đến từ bang Seatle có bức tranh đầu tiên vẽ về Los Angeles khá ấn tượng".

{keywords}

Những bức tranh nhiều tính thiên nhiên như thế này hứa hẹn được mang đến cho chương trình bởi nữ họa sỹ kiêm thí sinh Natalie Fletcher (28 tuổi)

Tập đầu tiên cũng lập kỷ lục chương trình gameshow ăn khách nhất của nhà đài GSN. Theo nhà đài cho biết, chương trình này có hơn 700.000 người theo dõi và trở thành gameshow ăn khách nhất với người lớn trong năm nay.

Skin Wars là gameshow mới nhất trong xu hướng truyền hình khỏa thân ở Bắc Mỹ, sau Hẹn hò khỏa thân, Mua khỏa thân, hay Khỏa thân và sợ hãi.

{keywords}

Một bức tranh giải phẫu cơ thể người của họa sỹ 43 tuổi Von Griffyn tham gia chương trình

{keywords}

Vẽ tranh khỏa thân đang xâm nhập vào hội họa giải trí Âu Mỹ

“Tranh người” cũng là mối quan tâm lớn trong vài năm trở lại đây đối với giới hội họa giải trí. Thậm chí có hẳn một ngày vẽ khỏa thân ở Columbus Circle trong đó 40 người mẫu khỏa thân đồng loạt đứng tạo dáng để họa sỹ sáng tạo tác phẩm.  

Theo Khampha