Dù đã thể hiện tốt nhưng họ vẫn phải dừng bước vì không nhận được sự ủng hộ của khán giả.

{keywords}

Minh Ngọc bị loại dù có phần thể hiện đáng xem nhất hạng mục Nữ dưới 25 tuổi.


Kết thúc vòng Lộ diện, The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn chính thức bước qua một giai đoạn mới, vòng Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt. Ở vòng này, mỗi hạng mục còn 4 thí sinh, và quyền đi tiếp của họ phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả. BGK chỉ còn đóng vai trò cố vấn và đánh giá các tiết mục.

Chính vì tính chất căng thẳng đó mà trong đêm liveshow 1 tối 27/7, 8 nhóm/thí sinh thuộc hai hạng mục Nhóm ca và Nữ dưới 25 tuổi, dù không phải ai cũng có được phần thi thành công nhưng nhìn chung tất cả đều đã nỗ lực hết sức trong các phần trình diễn của mình.

Tuy nhiên, cũng vì quyền quyết định rơi vào tay khán giả mà hai cái tên phải rời khỏi cuộc thi ở tập này là Minh Ngọc và nhóm Ayor đều để lại những tiếc nuối. Bởi công bằng mà nói, phần thi của cả hai thậm chí còn nhỉnh hơn một số thí sinh được đi tiếp.

Sau khi thử sức với acoustic ở tuần trước, 5 anh chàng đẹp trai của nhóm Ayor đã trở về với phong cách bán cổ điển quen thuộc khi thể hiện lại ca khúc nổi tiếng của nhóm Super Star là Cry on my shoulder. Với sở trường của mình, nhóm đã mang đến một không gian âm nhạc sang trọng nhưng cũng không kém phần gần gũi.

Trong khi đó, Minh Ngọc lại chọn một sáng tác khó của nhạc sĩ Phương Uyên là Bối rối để khoe giọng. Cô gái đến từ Hà Nội đã có một bài thi tốt với khả năng xử lý ca khúc tinh tế cùng những đoạn cao trào rất đẹp. Phần hình ảnh với sự hỗ trợ của Hà Hồ giúp cho Minh Ngọc trở nên nổi bật trên sân khấu.

{keywords}

Ayor dừng cuộc chơi đầy tiếc nuối

Trở lại với những diễn biến chính của đêm thi, hai chàng rapper nhóm FB Boiz đã có phần mở màn không thể sôi động hơn với sáng tác mới của mình có tên Tự tin lên. Sự góp mặt của hai Popping nhí càng khiến cho phần thể hiện của nhóm càng trở nên thú vị.

Như mọi khi, O Plus tiếp tục mang đến bất ngờ cho khán giả với bản mash-up Em kể anh nghe – Fireworks bùng nổ và đầy năng lượng. Phần bè bối hòa quyện, các mảng solo chắc chắn, O Plus đã chứng minh được tại sao nhóm lại lọt vào đến tận vòng này của chương trình.

Với F Band, màu sắc hài hước, dễ thương nhưng không kém sự hấp dẫn chính là điểm nhấn để nhóm chinh phục khán giả. Và ở đêm liveshow 1 này, giữa một loạt những tiết mục tròn trịa thì nhóm đã có một phần thi đáng xem nhất. Bản mash-up Bốn chữ lắm – Mình yêu nhau đi được dàn dựng vô cùng sáng tạo nhưng cũng không kém phần dí dỏm. Không có gì nhạc nhiên khi F Band chiếm số phiếu bình chọn áp đảo ở hạng mục nhóm ca với 43,8%.

{keywords}

Bài thi ấn tượng của F Band

Ở hạng mục Nữ dưới 25 tuổi, át chủ bài của giám khảo Hà Hồ là Khương Hoàn Mỹ lại không có được một bài thi như ý. Chọn Unfaithful, ca khúc gắn liền với tên tuổi của Rihana để thể hiện, cô gái 17 tuổi đã tự làm khó mình khi không thể tạo ra được một điểm nhấn xuyên suốt màn trình diễn. Dẫu vậy, Khương Hoàn Mỹ vẫn nhận được số lượng tin nhắn nhiều nhất là 41,6%.

Một cái tên đáng chú ý khác của hạng mục này là Giang Hồng Ngọc cũng không hoàn thành tốt bài thi của mình. Lột xác hoàn toàn so với những tuần trước khi mang đến liên khúc nhạc dance Vút bay – Thức tỉnh sôi động, thế nhưng cô gái xinh đẹp lại chưa chuẩn bị được tốt nhất về mặt thể lực để có thể trình bày một cách trọn vẹn.

Hạnh Phúc, thí sinh còn lại của hạng mục Nữ dưới 25 tuổi đã mang trở lại sân khấu một ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Đức Trí, Khi giấc mơ về. Tuy nhiên, có vẻ như áp lực của một đêm thi trực tiếp đã khiến cho cô gái lai không làm chủ được giọng hát của mình. Vẫn là giọng hát ngọt ngào quen thuộc nhưng Hạnh Phúc đã liên tục mắc phải lỗi nuốt chữ trong suốt bài thi của mình.

{keywords}

Xuống phong độ, Khương Hoàn Mỹ vẫn được khán giả ủng hộ

Tuần sau, liveshow thứ 2 của The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn sẽ trở lại với sự tranh tài của 8 thí sinh đến từ hạng mục Nam dưới 25 tuổi và Nam/nữ trên 25 tuổi.

Hình ảnh các thí sinh còn lại trong đêm liveshow 1:

{keywords}

Nhóm FB Boiz

{keywords}

Hạnh Phúc

{keywords}

Nhóm O Plus

{keywords}

Giang Hồng Ngọc

Phong Vũ