Bryan Singer - đạo diễn nổi tiếng của phim "X-Men" đã chiến thắng trong một vụ kiện cáo buộc anh tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. 


{keywords}

Đạo diễn Bryan Singer 

Marty Singer - luật sư của vị đạo diễn nổi tiếng đưa ra thông báo: "Chúng tôi vui vì vụ kiện đã bị bãi bỏ". 

Đơn kiện được nộp vào tháng 5 của một nguyên đơn có biệt danh “John Doe 117”
khẳng định Singer đã quan hệ tình dục với nguyên đơn, khi ấy đang 17 tuổi, tại một bữa tiệc hậu lễ công chiếu "Superman" trong phòng khách sạn ở London. 

“John Doe 117”cho biết anh đã chống cự, nhưng nhà sản xuất kịch Gary Goddard dẫn một người đàn ông lực lưỡng vào để đánh nguyên đơn và giữ chặt anh. Đơn kiện khẳng định Singer sau đó đã cưỡng hiếp nguyên đơn trong lúc Goddard khỏa thân trên giường và theo dõi cảnh đó.

{keywords}

 Michael Egan III cũng từng tố đạo diễn Singer lạm dụng tình dục

Trước đó, nguyên đơn có tên Michael Egan III cũng nói rằng đạo diễn Singer đã ép buộc anh quan hệ tình dục tại các bữa tiệc ở California và Hawaii những năm 1990, khi anh này mới 17 tuổi.

Theo trình bày của Egan, anh là một người mẫu và diễn viên triển vọng. Vào năm 1998, anh từng được đưa tới các bữa tiệc tại một ngôi nhà tại Encino, California. Tại đây, nhiều người được cho là có thế lực tại Hollywood đã buông lời dụ dỗ và hăm dọa các nam thiếu niên để được thỏa mãn tình dục.

Theo Egan, vị đạo diễn nổi tiếng cũng đã đe dọa Egan phải khiến những người này “hạnh phúc” nếu không muốn bản thân và gia đình gặp nguy hiểm.

Mặc dù Egan đã nói rằng mình không đồng tính song những người đàn ông trên đã phủ nhận và ép buộc anh sử dụng rượu cùng chất kích thích. Lần đầu bị lạm dụng của Egan diễn ra tại một bể bơi mà những người có mặt đều phải ở trạng thái khỏa thân.

Egan đã được đề nghị phải ôm Singer và sau đó vào một bồn tắm cùng ông và Marc Collins-Rector (cựu chủ tịch Digital Entertainment Network trước khi bị bắt vì tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên).

Đơn kiện cũng khẳng định rằng đó không phải lần xâm hại duy nhất của Bryan Singer đối với Michael Egan, khi anh từng được đưa tới Hawaii và bị lạm dụng tình dục cũng như bị ép sử dụng chất kích thích năm 1999.

Hồi đầu tháng 7, Singer đã đệ đơn kiến nghị bãi bỏ đơn kiện nói trên. Anh khẳng định rằng vụ kiện này không có cơ sở pháp lý nào. 

HK (Theo Time)