- Chia sẻ rằng ở nhà mình chỉ có hai cô con gái, Cẩm Ly khẳng định nếu Gia Phúc về với mình thì sẽ được cưng chiều như quý tử.

Sau một tuần tạm ngưng, tập 5 (cũng là tập cuối vòng Giấu mặt) của chương trình Giọng hát Việt nhí đã trở lại với nhiều thí sinh tiềm năng. Nổi bật trong số đó là Đào Gia Phúc, cậu bé 10 tuổi đến từ Vũng Tàu.

Mặc dù có ngoại hình khiếm tốn nhưng Gia Phúc lại sở hữu một giọng hát đầy nội lực. Chọn ca khúc Giấc mơ Cha Pi để thể hiện, ngay từ những câu hát đầu tiên cậu bé đã khiến các HLV giật mình.

Nhờ một chất giọng khỏe có quãng rộng, Gia Phúc đã hoàn thành bài thi của mình một cách ấn tượng và khiến cả 3 chiếc ghế đỏ phải quay lại. Không những thế, phong cách biểu diễn tự tin và có phần lãng tử của em đã làm cho số đông khán giả cảm thấy phấn khích.

{keywords}
Đào Gia Phúc

Khao khát có được giọng ca nhí này, Cẩm Ly tha thiết van nài: “Nhà cô có hai bé gái nên chú Minh Vy (chồng Cẩm Ly - PV) lúc nào cũng muốn có quý tử mà cô thì hông có chịu. Vậy nên nếu con mà vào đội của cô, vào đội của cô thì con sẽ là quý tử của cô, của gia đình cô.”

Không chịu nhường nhịn, Lam Trường phản bác ngay: “Cháu nó đến đây thi hát chứ hông phải nhận gia đình.” Sau đó, Lưu Hương Giang cũng nhập cuộc: “Nếu mà nói về gia đình thì gia đình của chú Lam Trường, của Cẩm Ly bây giờ đều khuyết, chỉ có gia đình này đầy đủ thôi.”

Trước sự lôi kéo của các HLV, Đào Gia Phúc cuối cùng đã quyết định đầu quân cho đội Lam Trường trong sự vui mừng của Lam Trường.

Cũng trong tập 5 này, khán giả còn được thưởng thức giọng hát hết sức ngọt ngào của cô bé mồ côi Lê Thanh Huyền Trân. Dù tuổi đời còn nhỏ, thế nhưng Huyền Trân đã chọn Còn tuổi nào cho em, một sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng được ca sĩ Khánh Ly trình bày thành công để dự thi.

{keywords}
Lê Thanh Huyền Trân

Với cảm nhận của riêng mình, em đã thổi một làn gió mới tươi trẻ và trong sáng vào ca khúc. Khi Huyền Trân cất lời, cả khán phòng như chìm trong vào những giai điệu du dương tha thiết rất dễ chịu nhưng cũng không kém phần cảm xúc.

Nhận xét về phần trình diễn này, Cẩm Ly ngạc nhiên bày tỏ: “Giọng con trong trẻo, thánh thiện lắm. Con sở hữu độ ngân rất lạ và dài”. Còn Huấn luyện viên Lưu Hương Giang chia sẻ: “Cô không nghĩ ở tuổi của con mà có thể hát được như thế. Con hát như đã từng trải nghiệm, đã thấu hiểu mọi thứ. Con chính là một trong những nhân tố sáng nhất năm nay.”

Về phần mình, Lam Trường lại ví von: “Giọng con đẹp như một dòng suối chảy.” Sau một hồi phân vân giữa ba sự lựa chọn, Huyền Trân đã quyết định đầu quân cho đội của vợ chồng Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.

{keywords}
Mai Chí Công

Ngoài hai Gia Phúc và Huyền Trân, tập cuối của vòng Giấu mặt còn giới thiệu tới khán giả hai thí sinh cũng rất đáng chú ý là Mai Chí Công và Đỗ Lê Hồng Nhung.

Chí Công năm nay 12 tuổi, quê ở Lai Châu. Dù sinh ra ở một mảnh đất vùng cao, thế nhưng cậu bé này vẫn thể hiện rất tốt ca khúc tiếng Anh Amazing

Grace. Bên cạnh đó, những nốt cao của Chí Công cũng là một lý do khiến cả 4 HLV phải “xoay ghế”. Lựa chọn cuối cùng của em là Cẩm Ly.

Không giống Chí Công, Hồng Nhung lại chọn một ca khúc tiếng Việt để thể hiện. Với bản hit Bay của Thu Minh, giọng ca nhí đã mang đến một phần trình diễn vô cùng sôi động. Ưu điểm của Hồng Nhung chính là khả năng cầm nhịp chắc chắn cùng một phong thái vô cùng tự tin. Sau phần tranh luận của các HLV, em đã quyết định về đội của cặp đôi Giang Hồ.

{keywords}
Đỗ Lê Hồng Nhung

Như vậy, 5 tập của vòng Giấu mặt đã kết thúc. Tất cả các đội đều đã có được quân số cuối cùng là 15 thí sinh. Tuần sau, vòng Đối đầu sẽ lên sóng. Với vòng này, một trận đấu là cuộc so tài của 3 giọng hát nhí. Sau đó, các HLV sẽ chỉ có thể giữ lại một thí sinh đi tiếp vào vòng trong.

Phong Vũ