- Nữ ca sĩ trẻ đẹp và sở hữu đôi chân dài Huyền My đã "hớp hồn"nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Việt Tú trong đêm thi thứ 4 và công bố 7 thí sinh vào vòng 2 chung kết Sao Mai điểm hẹn tối 25/7 diễn ra tại Hà Nội.

Huyền My có lợi thế khi sở hữu gương mặt ăn hình, thân hình đẹp đặc biệt là đôi chân dài miên man. Cô gái 19 tuổi cao gần 1m70 từng tham gia Giọng hát Việt mùa thứ hai và lọt vào đội của Mỹ Linh tuy nhiên ở sân chơi Sao Mai điểm hẹn 2014, Huyền My chưa thể hiện phong độ ổn định.

Mỗi đêm thi, cô luôn nằm trong số các ca sĩ bị giám khảo góp ý thẳng thắn khi vẫn mắc những nhược điểm như hát không rõ lời, nốt cao bị phô. Huyền My mờ nhạt so với các ca sĩ còn lại song vào đêm thi quyết định để loại các thí sinh tối 25/7, Huyền My đã có sự tiến bộ rõ nét.

{keywords}
Huyền My.

Song ca với Minh Tiến ca khúc Tìm về nơi đâu, Huyền My có đất để thể hiện giọng hát đầy đặn, những nốt lên cao không bị "chênh vênh" nữa. "Nếu như từ đêm đầu đến giờ em đều hát tốt như đêm nay thì anh nghĩ em sẽ không có đối thủ để lọt sâu vào cuộc thi này. Em có lợi thế về hình thức cần cố gắng hơn nữa" - đạo diễn Việt Tú nói.

Hà My dù chưa lần nào được bầu chọn nhiều nhất của khán giả nhưng nhận khá nhiều lời động viên của các giám khảo qua 4 đêm diễn. Được lọt vào Top 7 đi tiếp vào vòng 2 nhưng nếu cô không thay đổi mình, mạo hiểm và thử nghiệm với những sáng tạo mới e rằng sẽ khó đi đến đích cuối cùng.

{keywords}
Ca sĩ Thanh Ngọc (áo dài vàng) được đi tiếp vào vòng 2.

Cùng với Hà My, Thanh Ngọc - ca sĩ được bình chọn nhiều nhất đêm thi đầu tiên xứng đáng đi tiếp vòng 2 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm nay. Thanh Ngọc là ca sĩ có nhiều nội lực nhưng để bứt lên cô phải thể hiện bản thân một cách rõ ràng hơn, cần "điên" hơn trong từng phần biểu diễn các đêm thi tới.

Nguyễn Thị Thủy và Ngọc Vũ - kẻ Bắc người Nam nhưng đã có màn song ca ăn ý ca khúc Nhớ mưa trong đêm thi thứ 4. Nhạc sĩ Huy Tuấn đánh giá cao phần trình diễn của hai ca sĩ này bởi với anh đây là tiết mục tròn trịa, có chiều sâu. Ca sĩ Thanh Lam cũng dành lời ngợi khen "cặp đôi tình tứ".

Đạo diễn Việt Tú ví cặp đôi Nguyễn Thị Thủy và Ngọc Vũ là "phi công trẻ và máy bay bà già". Anh cho rằng Ngọc Vũ đã nhường Nguyễn Thị Thủy để cô có những đoạn phô diễn giọng hát nhiều hơn cho tiết mục hát chung nhuần nhuyễn và khá thú vị.

{keywords}
Ngọc Vũ - Nguyễn Thị Thủy trong đêm thi thứ 4.

Nguyễn Thị Thủy có tấm vé từ khán giả lọt vào vòng trong nhưng Ngọc Vũ lại phải cần đến sự "cứu vớt'' của các giám khảo mới được tiếp tục "cuộc đua" mới. Hình ảnh Ngọc Vũ chơi đàn tự hát ca khúc mình sáng tác ít nhiều gây ấn tượng cho giám khảo và khán giả, vì thế anh cần phát huy điều này ở vòng thi sắp tới.

Thanh Huyền và Minh Tiến là hai trong số 3 gương mặt được 3 giám khảo Thanh Lam, Huy Tuấn, Việt Tú lựa chọn để vào vòng 2. Nếu như Thanh Huyền với giọng hát nhiều nội lực, trẻ và xinh xắn, từng gây ấn tượng ở đêm thi rock thì Minh Tiến nhạt nhòa hơn, chưa bật hẳn ở đêm thi nào.

{keywords}
Trần Thị Hằng và Hà My.

5 gương mặt phải tạm biệt cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2014 ở đêm thi thứ 4: Lê Vũ Bình, Hồng Ngọc, Anh Phong, Trần Thị Hằng, Thùy Trang dù không phải giọng hát quá tệ nhưng họ thiếu may mắn khi chưa bộc lộ hết khả năng, chinh phục khán giả lẫn giám khảo để những nhắn tin và "cứu" vào giây phút quan trọng.

Việc dừng chân ở sân chơi này sẽ mở ra cho các ca sĩ những cơ hội khác. Thành công sẽ đến với những ai biết trau dồi giọng hát và nỗ lực phấn đấu trong tương lai. Đôi khi thất bại sẽ làm cho con người ta biết nhìn lại mình, rút ra những điều quý báu để thay đổi và tiến bộ trong cuộc sống và sự nghiệp.

Một số hình ảnh trong đêm 4 SMĐH: 

{keywords}
Thùy Trang - Anh Phong

{keywords}
Vũ Bình

{keywords}
Giám khảo Thanh Lam - Huy Tuấn

{keywords}
Đạo diễn Việt Tú
{keywords}
Nguyễn Ngọc Anh - một ca sĩ nổi lên từ cuộc thi SMĐH 2006 cũng tham gia biểu diễn trong đêm thi thứ 4 SMĐH 2014

{keywords}
Phần trình diễn của Lưu Hương Giang - ca sĩ từng lọt vào vòng chung kết SMĐH 2004.

{keywords}
Minh Chuyên - Việt Anh - ca sĩ được Hội đồng bình chọn và Khán giả bình chọn SMĐH 2010 và 2012 với ca khúc "Ngày mưa rơi"

{keywords}
Ca sĩ Hoàng Hải - người đoạt giải SMĐH 2006 với Thu tình yêu và Bóng mây qua thềm.

Sơn Hà
Ảnh: Tuấn