- Bộ phim mới nhất về người hùng của thần thoại Hy Lạp khai thác những khía cạnh con người nhất từ Héc quyn với vai chính dành cho người hùng cơ bắp Dwayne “The Rock” Johnson.

{keywords}
Dwayne “The Rock” Johnson gây ấn tượng với vai Héc quyn

Hơn nửa thế kỷ qua, hollywood không ngừng khai thác nhân vật 'Héc quyn' với nhiều góc nhìn khác nhau. Con trai của một vị thần Hy Lạp này luôn là chất liệu hoàn hảo để các nhà làm phim 'thêu dệt' đủ những câu chuyện hấp dẫn để móc túi người xem dù nhân vật không có gì là mới mẻ.

'Héc quyn' là bộ hai trong năm nay khai thác những câu chuyện xung quanh vị á thần nổi tiếng dũng mãnh trong thần thoại Hy Lạp. Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh 'Héc quyn' (Hercules) nổi trội hơn 'The Legend of Hercules (Huyền thoại Héc Quyn) với diễn xuất của Kellan Lutz.

'Héc quyn' ra rạp ngày 25/7 là phiên bản mới nhất về nhân vật á thần lừng danh này. Được đầu tư lên tới 110 triệu USD, tức là chạm ngưỡng 'bom tấn', với sự góp mặt của siêu sao phim hành động Dwayne “The Rock” Johnson đang đứng hàng top được trả thù lao cao nhất thế giới nhưng 'Héc quyn' lại tỏ ra vô cùng kín tiếng.


{keywords}
Irina Shayk chính xác chỉ là bình hoa di động trên phim

'Héc quyn' quả thực rất biết cách PR khi mang hai siêu mẫu áo tắm đình đám Barbara Palvin và Irina Shayk ra để câu khách. Irina Shayk xuất hiện trên thảm đỏ các buổi công chiếu toàn cầu cạnh “The Rock” với tư cách nữ diễn viên chính.

Trong bộ phim đầu tiên của mình, cô bồ có thân hình bốc lửa của cầu thủ Ronaldo được giao vai Megara, vợ của Héc Quyn. Nhưng cả phim người đẹp chỉ xuất hiện trong chừng 4-5 cảnh quay và nói duy nhất 1 câu: "Chào mừng chàng đã trở về". Tuy nhiên, cô cũng kịp khoe thân hình siêu mẫu của mình qua một cảnh khỏa thân chỉ kéo dài trong khoảng 1 giây.

{keywords}
Barbara Palvin, cô nàng siêu mẫu của Victoria's Secret cũng chỉ xuất hiện trong đúng 1 cảnh quay.

Hiển nhiên trong phim này "The Rock" là ngôi sao khi anh tha hồ tung hoành trên màn ảnh từ đầu đến cuối phim. Thân hình cơ bắp cuồn cuộn và dáng đi hùng dũng của nam diễn viên từng là võ sĩ đấu vật chuyên nghiệp này vô hình thích hợp khi thể hiện một nhân vật có sức mạnh phi thường như Héc quyn. Bên cạnh những pha chiến đấu cần sức mạnh cơ bắp, kịch bản phim cũng dành đất cho nam diễn viên 42 tuổi thể hiện diễn xuất nội tâm.

"Điều khác biệt về Hercules của chúng tôi là anh ấy là là một người đàn ông bình thường, chối bỏ sự thực anh là con trai của một vị thần Hy Lạp. Mỗi một huyền thoại đều bắt nguồn từ một câu chuyện có thật và khi tôi đọc kịch bản dựa trên cuốn tiểu thuyết truyện tranh Hercules - The Thracian Wars (Hercules – Những cuộc chiến ở Thrace), điều đầu tiên tôi cảm nhận được là nó rất gẫn gũi với cuộc sống thực tế. Đó là điều mà tôi muốn thể hiện trên màn ảnh", Đạo diễn Brett Ratner nói.

{keywords}
"The Rock" tập luyện vất vả để chuẩn bị cho vai diễn

Trong phim, người xem sẽ thấy được những khoảnh khắc yếu đuối, đau đớn và sợ hãi của Héc quyn khi bị ám ảnh bởi cái chết của vợ con mình. Đó là nỗi đau của một vị á thần sở hữu sức mạnh hơn người nhưng vẫn không thể bảo vợ được vợ con. "The Rock" nói đây là vai diễn khó nhất từ trước đến nay anh từng đảm nhiệm và Héc quyn cũng là một trong những phim ấn tượng nhất của anh. Anh đã thể hiện xuất sắc một Héc quyn trên phim pha trộn giữa huyền thoại và đời thường. Trên hết, vị á thần nổi tiếng là một con người cũng có thể chảy máu, có thể đau đớn trước mọi biến cố của cuộc đời.

Không phải là bộ phim quá xuất sắc nhưng 98 phút của 'Héc quyn' thực sự cuốn người xem theo dõi đến phút cuối cùng với kịch bản hấp dẫn và những cảnh chiến đấu ngạt thở. Những góc máy rộng cùng những bối cảnh hoành tráng trong phim càng làm tăng độ hoành tráng của bom tấn 110 triệu đô.

Hoàng Vy