Yasuy giờ phải tự 'lặn ngụp' giữa Sài Gòn và tự phải lo liệu tất cả mọi việc dẫu chỉ dựa vào đồng cát xê 'đủ uống cà phê'.

{keywords}

Sau khi đoạt giải cuộc sống của Yasuy hiện nay như thế nào?

Yasuy cố gắng tập trung vào công việc học của mình trước đã. Vì Yasuy muốn có một cái nền tảng để bước đi trên con đường mình đã từng mơ ước.

Bước đầu tiên bao giờ cũng là những khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay, cuộc sống cũng không phải thay đổi nhiều. Bởi mình cũng đã thích nghi với công việc đồng áng thì bây giờ mình thay đổi đi theo một con đường khác.

Vậy hiện tại cái khó khăn đó đã đỡ hơn chưa?

Thời gian mà mình cảm thấy khó khăn nhất là sau cuộc thi, mình không biết là sẽ bắt tay vào việc như thế nào. Lúc đấy, mình cũng chưa quen nhiều người trong giới. Bây giờ đã đỡ hơn rồi vì mình cũng đã biết nhiều các anh chị, và quen được những người trong giới hơn.

Cụ thể những người đó là những ai?

Nhạc sĩ Huy Tuấn và các thầy trong Việt Nam Idol chẳng hạn. Lúc đầu khi mới tham gia chương trình Yasuy còn e ngại giao tiếp, nhưng sau đó quen dần và bây giờ mình có thể mạnh dạn nhờ các anh chỉ giúp nếu như mình có dự án mới. Mặc dù mình không biết là họ sẽ chấp nhận hay không nhưng mình vẫn mạnh dạn hơn được một tí.

Sài Gòn và showbiz thường hào nhoáng nhưng cũng đầy những rủi ro, cạm bẫy. Yasuy thấy như thế nào?

Với showbiz thì Yasuy thường nghe người ta bảo, "lúc lên sân khấu thì như thế này nhưng ngoài đời thì như thế kia". Lúc ấy mình chỉ bảo là nếu là thánh nhân thì sẽ khác, còn con người thì ai cũng vậy thôi.

Khi ở trên sân khấu có thể họ đã xây dựng một hình ảnh thật đẹp, nhưng ngoài đời thì chưa chắc. Trước mặt thì người ta có thể đối xử tốt với nhau, nhưng sau đó người ta có thể nói xấu này nọ. Mình nghĩ điều đó cũng thường thôi.

Ngay cả trong công việc cũng vậy cũng thường thôi, có cái tốt và cái xấu. Nên mình luôn chấp nhận nó và mình đã lao vào nó, tham gia vào mình không nên nghĩ là nó tốt hay xấu. Hoạt động showbiz nó cũng giống như là đi cày, lỡ mình giẫm phải một "đống" nào đấy thì sao.

Có nghĩa là Yasuy đang ví thị phi trong showbiz là một cái "đống" gì đấy sao?

Đúng là như vậy! Lúc đó là mình phải đạp lên mình đi thôi chứ biết làm sao bây giờ. (cười lớn)

Nhưng có khả năng Yasuy sẽ bị lún sâu xuống?

Trong hoàn cảnh đang đi mà giẫm phải cái "đống" ấy rồi lún xuống thì mình phải tìm con đường nào đấy mình ngoi lên. Tâm lý của con người mà, bản năng phải thôi thúc mình tìm cách thoát ra khỏi cạm bẫy đấy thôi.

Lý do nào mà mãi tới 1 năm trôi qua rồi, Yasuy mới quyết định ra mắt khán giả bằng dự án âm nhạc đầu tiên, MV Về với lúa?

Sau cuộc thi, người ta có thể bắt tay nhanh vào làm luôn hoặc là điều gì đấy. Có thể mình là chậm hơn so với họ. Nhưng mình nghĩ "chậm nhưng chắc"!

Nhưng mà chậm quá thì cũng không phải là tốt?

Yasuy nghĩ thời điểm bây giờ thì cũng không phải là chậm và cái gì nó từ từ cũng sẽ hay hơn. Sau cuộc thi cũng có nhiều khó khăn đối với mình, vì mình cũng chưa đủ tự tin, đủ sức mạnh về tinh thần để mà làm. Và Yasuy nghĩ là nên từ từ xây dựng hình ảnh vẫn tốt hơn.

Bản thân Yasuy cho cũng rằng cần phải đi học để trau dồi kiến thức nữa. Đấy là cái căn bản mình có thì mình mới có thể đủ tự tin được, mình mới có thể dám nói tiếng nói của mình. Đương nhiên khi đạt được kết quả như thế, thì có nhiều người ta nghĩ mình đã đạt kết quả như thế là cao, đồng thời có thể làm được tất cả mọi thứ. Nhưng nó chưa hẳn là cao đối với mình, so với thực lực của mình.

Yasuy cần vững chãi và va chạm nhiều hơn trong cuộc sống, thì sau này mình tiếp xúc hay va chạm mình có định hướng thì sẽ làm được mọi thứ dễ hơn.

MV Về với lúa ấp ủ chuẩn bị kỹ lưỡng trong 1 năm trước khi ra mắt, chắc chắn đây sẽ là sản phẩm quan trọng mang tính thành bại của Yasuy. Vậy Yasuy nắm chắc bao nhiêu % thành công?

Quả thực Yasuy không thể đoán ra được, nhưng công sức thì Yasuy đã bỏ ra rất nhiều. Bài hát này Yasuy ấp ủ lắm. Bởi bài hát đã phản ánh đúng chất của mình rồi, và khi mà đạo diễn có ý đồ thực hiện MV thì mình cũng nghĩ nó cũng đã đúng chất của mình rồi.

Bây giờ tạm thời là Yasuy không biết được khán giả đón nhận nó như thế nào nhưng mà MV đó đã phát huy được đúng chất và phát huy được hết khả năng của mình. Yasuy cũng đã cố gắng hết sức lực của mình rồi.

Với lại bài hát ấy và MV rất ý nghĩa, thì chắc chắn cơ hội thắng không nhiều nhưng mình nghĩ cũng có nhiều người đón nhận thôi.

Mỗi ngày của Yasuy trôi qua như thế nào?

Cuộc sống của Yasuy mỗi ngày cũng bình thường. Mình phải đến trường, học luyện thanh cũng giống như những sinh viên khác. Hiện tại, Yasuy đang thuê một căn phòng nhỏ, vì sống một mình và tự lo mọi thứ chi phí. Ngoài việc tự lo cho mình ở TP.HCM, thì Yasuy cũng có một phần nào đấy giúp bố mẹ.

Có lẽ khán giả cũng tò mò, vậy mức cát xê của Yasuy hiện tại đang nằm ở mức nào?

Chỉ nằm ở một mức nào đó đủ sống và trang trải cho sinh hoạt hàng ngày của mình. Hay có thể nói là chỉ đủ uống cà phê thôi (cười).

Tết là dịp chạy show nhiều nhất với tất cả các ca sĩ nghệ sĩ, với Yasuy thì sao?

Ngày Tết Yasuy sẽ dành thời gian về nhà khoảng một hai ba ngày gì đấy. Lâu rồi Yasuy cũng thèm ăn một bữa cơm gia đình ấm cúng, dành thời gian về với gia đình của mình, rồi vui chơi thăm họ hàng này nọ.

Còn nếu show có thì mình vẫn phải đi thôi, đấy là cơ hội để mình phát triển mà. Đồng thời cũng tiện chúc Tết mọi người luôn.

Cảm ơn Yasuy rất nhiều!

Theo Motthegioi