- Nam ca sĩ 31 tuổi sẽ thể hiện chùm ca khúc Trường ca Sông Lô, Chiếc khăn Piêu, Bài ca hy vọng, Người lái đò trên sông Pô KôNơi đảo xa trong chương trình Toyota Concert Tour diễn ra tại 3 thành phố.

{keywords}

Tùng Dương chia sẻ những năm trước, khi thấy hai đàn chị là Thanh Lam và Mỹ Linh biểu diễn trong chương trình này, anh đã nghĩ đến việc một ngày được biểu diễn trong Toyota Concert Tour. Lần đầu góp mặt trong chuỗi chương trình này, giọng ca Hà Nội cho biết những tác phẩm anh biểu diễn lần này được coi là thử thách với những ca sĩ nhạc nhẹ như Trường ca Sông Lô, Chiếc khăn Piêu, Bài ca hy vọng, Người lái đò trên sông Pô Kô Nơi đảo xa. Đặc biệt, với Chiếc khăn Piêu, lần đầu Tùng Dương sẽ biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng.

Trong lần thứ 17 tổ chức, hòa nhạc hòa nhạc Toyota sẽ đến với khán giả 3 thành phố qua 4 đêm diễn ở Hà Nội (1-2/8), Đắc Lắc (8/8) và TP.HCM (11/8). Đây cũng là năm đầu tiên Toyota Concert Tour đến với Buôn Ma Thuột.

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji, nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ sẽ trình diễn solo cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Gắn bó với hòa nhạc Toyota từ năm 1997, nghệ sĩ Trần Thị Mơ chia sẻ đây sẽ là chương trình cuối cùng chị biểu diễn với tư cách nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam trước khi nghỉ hưu, cũng là chương trình chị muốn thể hiện sự tri ân với khán giả.

Về nhạc mục năm nay, nhạc trưởng Honna Tetsuji cho hay ông lựa chọn những tác phẩm được nhiều người biết tới, dễ nghe để thu hút sự quan tâm của số đông. Bên cạnh những tác phẩm cổ điển kinh điển, những sáng tác dễ nghe và nổi tiếng được lựa chọn trình diễn để đáp ứng thị hiếu nghe nhạc của nhiều khán giả.

Nhạc mục của hai đêm nhạc tại Hà Nội và TP.HCM ngoài Overtune from Opera 'Russian and Ludmilla" (Glinka), Cello Concerto (Edward Elgar), vở ballet 'Kẹp hạt dẻ' (Tchaikovsky), còn có các ca khúc Trường ca Sông Lô (Văn Cao), Chiếc Khăn Piêu (Doãn Nho), Bài ca hy vọng (Văn Ký).

Trong khi đó, ngoài  Overtune from Opera 'Russian and Ludmilla" (Glinka), khán giả Buôn Ma Thuột sẽ được thưởng thứctrích đoạn từ vở opera 'Carmen' (Bizet), những sáng tác quen thuộc của Leroy Anderson (Sleigh Ride, Belles of the ball...) và hai ca khúc Người lái đò trên sông Pô Kô Nơi đảo xa.

Đặc biệt, trong Toyota Concert Tour năm nay, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức phần trình diễn đàn Harp hiếm hoi trên sân khấu của một nghệ sĩ đến từ Nhật Bản. Thêm vào đó, với 'góc chỉ huy', khán giả có thể lên sân khấu thay nhạc trưởng cầm đũa để chỉ huy dàn nhạc với bản Hungarian Danse no.5.

Như thường lệ, toàn bộ số tiền bán vé sẽ được chuyển tới Chương trình học bổng Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam.

Linh Anh