- "Sex Tape", bộ phim mới nhất của Cameron Diaz dù có nội dung câu khách nhưng thu về chỉ bằng nửa non doanh thu của "Dawn of the Planet of the Apes" dịp cuối tuần qua.

{keywords}

"Dawn of the Planet of the Apes" (Sự khởi đầu của hành tinh khỉ) tiếp tục chứng tỏ sức hút mạnh ngoài rạp chiếu dịp cuối tuần qua khi thu về thêm 36 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, giành vị trí quán quân phòng vé tuần thứ 2. Như vậy là sau 10 ngày phát hành, Sự khởi đầu của hành tinh khỉ đã thu về hơn 240 triệu USD trên toàn cầu (trong đó có 139 triệu USD).

Trong khi đó, Băng sex của Cameron Diaz mới ra rạp hôm 18/7 vừa qua chỉ xếp thứ 4 trong top 10 với doanh thu 15 triệu USD dù có chi phí lên tới 40 triệu USD. Nội dung phim xoay quanh một cặp đôi đã kết hôn có cuộc sống nhàm chán. Họ quyết định hâm nóng tình cảm bằng cách tự quay một cuốn băng sex. Song không may là cuốn băng đó đã bị rò rỉ ra ngoài khiến họ khốn khổ tìm cách lấy lại.

{keywords}

Bất ngờ là bộ phim kinh dị kinh phí thấp "The Purge: Anarchy" dù chỉ có chi phí sản xuất 9 triệu USD với dàn diễn viên không mấy nổi tiếng đã vượt mặt Băng sex để giành vị trí á quân bảng xếp hạng cuối tuần qua với doanh thu 28.4 triệu USD, con số khiến chính hãng Universal bất ngờ. Tuy nhiên,"The Purge: Anarchy" vẫn chưa vượt qua được doanh thu mở màn 34.1 triệu USD của phần 1 phát hành năm ngoái. 

Phát hành cùng ngày với Băng sexThe Purge 2, phim hoạt hình mới của Disney, "Planes: Fire & Rescue" (Thế giới máy bay 2: Anh hùng và biển lửa) về thứ 3 với 18 triệu USD thu được trong 3 ngày cuối tuần tại Bắc Mỹ. Sau 3 ngày phát hành, bộ phim có chi phí 50 triệu USD này đã thu về 27 triệu USD trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam).

{keywords}

Trong bối cảnh doanh thu phòng vé đang sụt giảm nghiêm trọng, nếu như không phải là những phim xuất sắc thì rất khó bật lên, như nhận định của chuyên gia phân tích phòng vé Paul Dergarabedian. Do vậy, việc Sự khởi đầu của hành tinh khỉ, bộ phim được đánh giá là xuất sắc nhất năm nay tính đến thời điểm này tiếp tục làm mưa làm gió ngoài phòng vé cũng không quá khó hiểu.

Paul Dergarabedian cũng tỏ ra lạc quan với tình hình phòng vé trong tháng tới với sự xuất hiện của hai bộ phim "Lucy" (với diễn xuất của Scarlett Johansson) và "Guardians of the Galaxy" của Marvel. Tuy nhiên: "sẽ có nhiều áp lực đặt lên Guardians of the Galaxy. Đây có thể sẽ là bom tấn cuối cùng của hè năm nay", ông nói.

10 phim có doanh thu cao nhất tuần qua
 
1. "Dawn of the Planet of the Apes," 36 triệu USD
2. "The Purge: Anarchy," 28.4 triệu USD
3. "Planes: Fire & Rescue," 18 triệu USD
4. "Sex Tape," 15 triệu USD
5. "Transformers: Age of Extinction," 10 triệu USD
6. "Tammy," 7.6 triệu USD
7. "22 Jump Street," 4.7 triệu USD
8. "How to Train Your Dragon 2," 3.8 triệu USD
9. "Maleficent," 3.3 triệu USD
10. "Earth to Echo," 3.3 triệu USD

Linh Anh