- Sở hữu nhan sắc nuột nà nhất trong số các thí sinh nhưng tối qua màn trình diễn Giang Hồng Ngọc bất ngờ mờ nhạt hẳn trước những giọng ca vượt trội hơn, đặc biệt là Khương Hoàn Mỹ.


Trình diễn ca khúc "Cô đơn" của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Giang Hồng Ngọc phục sức trông như bản sao của Hồ Ngọc Hà. Cô hát nặng nề và thiên về phô diễn. Ngay sau đó phần thi "The Edge of Glory" của cô bé 16 tuổi Thảo My đã tỏ ra xuất sắc và trữ tình hơn. Em có chất giọng trong sáng, trường hơi, có khả năng kiểm soát được hơi thở nhưng chưa có kinh nghiệm hát cao trào.

{keywords}

Giang Hồng Ngọc với ca khúc "Cô đơn"

Sevinch Hạnh phúc đã có một bài thi xúc động với "Ngày em đến". Mặc dù Hồ Ngọc Hà cho rằng Sevinch đã xử lý một ca khúc vui thành buồn nhưng điều đó không đáng kể. Hiệu quả âm nhạc mà cô mang lại thực sự khác biệt. Sevinch có màu trầm đẹp trong giọng hát. Mặc dù vẫn không phát âm chuẩn tiếng Việt nhưng cô đã có một nỗ lực tuyệt vời khi cố gắng chọn ca khúc Việt hết vòng này đến vòng khác. Bài hát được phân câu lạ, nhấn nhá thú vị và ngấm đầy cảm xúc.

Được lựa chọn đi tiếp vào vòng liveshow nhưng màn trình diễn 'Ave Maria' của Minh Ngọc thiếu thuyết phục. Hơi không đủ, cô phải ngắt câu và nhiều đoạn hát bị bí. Có lẽ Hồ Ngọc Hà kì vọng vào việc Ngọc sẽ xử lý tròn trịa những tác phẩm đơn giản hơn.

Đêm cuối cùng của vòng Lộ diện Nhân tố bí ẩn tối 20/7 đã cho thấy thực lực của nhiều thí sinh, nhưng đồng thời cũng gây khó cho Hồ Ngọc Hà khi đội của cô có toàn các thí sinh giọng tốt. Để Thảo My và Đan Trang ra về thực sự có chút đáng tiếc - nhất là với giọng ca của Thảo My. Đan Trang có chất giọng dày và làn hơi khỏe, nhưng cô bé gặp vấn đề với kiểm soát âm lượng phát ra, mà để điều chỉnh điều này rất khó. Như vậy đội của Hồ Ngọc Hà chỉ còn lại Khương Hoàn Mỹ là thí sinh nhỏ nhất, còn ở độ tuổi phổ thông trung học.

{keywords}

Sở hữu một giọng ca vượt trội, nhưng Khương Hoàn Mỹ nói rằng mình từng bị dè bỉu về nhan sắc.

Ngay đoạn dạo đầu của 'My all', Khương Hoàn Mỹ đã cho thấy sự xuất sắc về khả năng tạo ra giai điệu. Cô bé biến dây thanh thành một nhạc cụ linh hoạt và đầy biến tấu. Sẵn sàng hy sinh việc tròn tiếng cho cảm xúc nên nhả chữ đôi khi bị bẹt và dính. Trong phần công bố kết quả với GK Hồ Ngọc Hà, Khương Hoàn Mỹ bất ngờ bật khóc và tiết lộ đã từng bị dè bỉu khiến bản thân rất tự ti về nhan sắc khi muốn tham gia showbiz Việt. Hồ Ngọc Hà đã có những lời an ủi mạnh mẽ, cô nói cả hai bọn họ sẽ "làm cho những người từng dè bỉu Hoàn Mỹ phải ân hận vì quan niệm đó sai".

Trong khi đó GK Dương Khắc Linh đã quyết định loại X-file, It's Time và The Zoo. Hai sự lựa chọn sau có vẻ hợp lý nhưng với X-file thực sự là một điều đáng tiếc. Họ có những giọng solo tốt biết biểu cảm và có chiều sâu, phần bè không đặc sắc nhưng êm ái và dễ chịu. Ayor là nhóm có phần trình diễn tệ hơn nếu so với X-file. Nhóm không có kinh nghiệm hát bè nhạc nhẹ, lạm dụng solo và chênh phô trong các phần chuyển solo nghe rất nghịch tai.

{keywords}

Nhóm F-band với bản mash-up "Vợ ơi anh sai rồi"

Như thường lệ, F-band và Oplus vẫn là hai nhóm nhạc được chú ý nhất. Ở vòng này F-band có phần để lại ấn tượng mạnh hơn Oplus. Sự đa dạng trong màu sắc solo của Fband là một thế mạnh đặc biệt và có sức hút khó cưỡng. Đối thủ của Oplus chỉ có thể là F-band với thế mạnh bè mềm và hòa quyện. Tuy vậy F-band lại có khả năng gây bất ngờ và bùng nổ trong từng nhân tố, cũng như tính cộng hưởng thú vị của cả band.

{keywords}

Nhóm Oplus hát "Một mình" của nhạc sĩ Thanh Tùng

  • Vân Sam

Ảnh: Thắng Đặng, Khoa Nguyễn