Sự kiện Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 – Tristine Trâm Bùi bị tòa án Mỹ kết án 3 năm tù giam vì tội trồng cần sa tại nhà riêng gây xôn xao trong cộng đồng Việt kiều.

Không những vậy, cô còn khiến công chúng trong nước bất ngờ, bởi lẽ lâu nay Tristine Trâm Bùi được dư luận ca ngợi như một biểu tượng đẹp! Phải chăng sự điên đảo của đồng tiền đã đẩy Tristine Trâm Bùi vào hoàn cảnh bi đát như vậy?

{keywords}

Trước mắt, Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 – Tristine Trâm Bùi tạm thời được hoãn thi hành án đến tháng 2-2015 vì đang mang thai. Và đến cuối năm nay, khi chồng của cô – Keith Ly bị đưa ra xét xử, thì chưa ai đoán được sẽ có bổ sung hình phạt nào dành cho cô. Vì sao? Vì bản án 3 năm tù chỉ căn cứ vào hành vi trồng cần sa, còn chuyện Tristine Trâm Bùi có tiếp tay cho chồng trong việc kinh doanh cần sa hay không vẫn phải chờ đợi ở một phán quyết khác! Chắc chắn cái danh Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 hoàn toàn không thể giúp ích gì cho Tristine Trâm Bùi trong những ngày sóng gió sắp tới!

Tristine Trâm Bùi tên thật Bùi Nguyễn Thị Trâm vốn không có tên tuổi gì trong giới show biz Việt. Tristine Trâm Bùi cũng chưa hề tham gia bất cứ hoạt động chân dài nào tại Hà Nội hay Sài Gòn, vì cô chỉ là một nhân viên tiếp thị tại một tỉnh miền Trung. 

Để sang Mỹ vào năm 2008, Tristine Trâm Bùi kết hôn rất vội vã với một Việt kiều và đã ly hôn rất thần tốc ngay sau ngày đặt chân đến xứ sở cờ hoa. Có chút nhan sắc, Tristine Trâm Bùi dễ dàng xin công việc làm phục vụ ở sòng bài và nhà hàng. Cơ duyên run rủi, Tristine Trâm Bùi đã gặp gỡ bác sĩ giải phẫu Keith Ly và nhanh chóng lên xe hoa lần thứ hai. Tristine Trâm Bùi theo Keith Ly về sinh sống tại Washington.

Ở Mỹ, bác sĩ là một nghề kiếm được nhiều tiền. Hơn nữa, Keith Ly lại có bệnh viện riêng. Để phò tá cho chồng, Tristine Trâm Bùi đã theo học khóa đào tạo nhân viên y tế và làm trợ lý văn phòng cho cơ sở chấn thương chỉnh hình của Keith Ly. Không biết phú quý sinh lễ nghĩa hay phú quý sinh háo danh, Tristine Trâm Bùi đã đăng ký thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012, một cuộc thi mà ai cũng biết chiến thắng không dành cho kẻ… không chịu móc túi chi ra hàng trăm ngàn USD. Keith Ly giàu sang, và Tristine có quyền mua hào quang thật hoặc vinh quang ảo, nếu như đồng tiền mà họ có được đều từ lao động chân chính. Đằng này, hai vợ chồng cùng nhau trồng cần sa ngay trong chính ba căn biệt thự của mình thì ngao ngán làm sao!

Khi Tristine Trâm Bùi lọt vào top 5 của Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 thì  nhiều người đã lên tiếng phản đối. Bởi lẽ vào tháng 2-2012, nhiều tờ báo tiếng Việt và tiếng Anh tại Mỹ đã đưa tin Tristine Trâm Bùi bị bắt quả tang vận chuyển nửa kg cần sa trong chiếc xe cô đang cầm lái. Ít lâu sau, tháng 5-2012, cảnh sát phát hiện 700 cây cần sa được trồng trong căn hộ mà Keith Ly và Tristine Trâm Bùi đang cư ngụ tại thành phố Renton. 

Mở rộng điều tra, cơ quan phòng chống ma túy của Mỹ phát hiện thêm tại hai biệt thự thuộc sở hữu của vợ chồng Keith Ly- Tristine Trâm Bùi tại thành phố Shoreline và Marysville đều có vườn trồng cần sa với số lượng lên tới 1.189 cây. Bị truy vấn với hiện trường trên cùng tang vật là 13 kg cần sa đóng gói, cả Keith Ly và Tristine Trâm Bùi đều cho rằng họ sử dụng chất gây nghiện trên nhằm vào mục đích y tế. Thế nhưng, những lời biện giải kém thuyết phục trên đã bị bác bỏ, và vụ án của vợ chồng bác sĩ Keith Ly- Hoa hậu Tristine Trâm Bùi bị khởi tố với nhiều tội danh khác nhau.

Vì sao đang trong thời gian bị nghi ngờ và xét hỏi về hành vi trồng cần sa mà Tristine Trâm Bùi vẫn thong dong ứng thí Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012. Những người thạo tin tại Mỹ và một số luật sư am hiểu luật pháp Mỹ cho rằng, đây là một sự cân nhắc được tính toán khá khôn ngoan. Tristine Trâm Bùi muốn nhanh chóng trở thành một nhân vật của công chúng để được hưởng một số ưu ái về thân phận khi đối diện với quá trình luận tội. 

Đó cũng là lý do vì sao, sau khi đăng quang Tristine Trâm Bùi đầu tư chụp rất nhiều bộ ảnh tung ra cho các báo mạng, đồng thời đóng góp từ thiện rất mạnh tay. Và lần giở lại câu chuyện, những người hâm mộ sẽ hiểu vì sao Tristine Trâm Bùi không về nước giao lưu quảng bá bản thân như nhiều người đẹp có danh hiệu khác tại hải ngoại. Lý do rất đơn giản: Tristine Trâm Bùi từ năm 2012 đến nay là đối tượng tình nghi phạm tội đang bị thẩm vấn nên không có quyền xuất cảnh khỏi biên giới Mỹ!

Không ai nỡ đánh kẻ ngã ngựa. Bằng tất cả thiện chí thì khán giả vẫn muốn đặt câu hỏi: Liệu Tristine Trâm Bùi có oan ức không? Hành vi trồng cần sa diễn ra tại nhà Keith Ly trước khi Tristine Trâm Bùi về làm vợ chăng? Liệu cô có vì ngây thơ mà vô tình dính líu đến thủ đoạn bất chính của Keith Ly? Càng nhiều câu hỏi lâm ly thì càng lắm tiếng thở dài não nề!

Theo Báo Hải Quan