- Ông Bobby Chinn, quốc tịch New Zealand đã chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu nhiệm kỳ từ tháng 7/2014 đến tháng 7/2017.

Bộ VH-TT&DL phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã tổ chức lễ công bố và đã trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Bobby Chinn làm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Châu Âu hôm qua 17/7.

Danh sách Đại sứ du lịch tiếp theo sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Bobby Chinn sinh năm 1967, có bố là người Trung Quốc, mẹ là người Ai Cập, sinh ra tại New Zealand lớn lên ở Mỹ, tốt nghiệp đại học tại Anh và hiện nay đang sinh sống tại Việt Nam.

{keywords}

Bobby Chinn và Hà Anh thủa mặn nồng.

 

Bobby Chinn là ngôi sao đầu bếp với nhiều chương trình truyền hình ẩm thực ăn khách như "World CaféAsia" và "World Café Middle East" phát sóng trên kênh TLC; Bobby Chinn Cooks Asia" trên kênh Discovery. Bobby Chinn cũng là tác giả của nhiều sách về Ẩm thực Châu Á, đồng thời anh đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực và quảng bá du lịch Việt Nam.

Bobby Chinn cũng từng trải qua mối tình đẹp và tốn nhiều giấy mực với siêu mẫu Hà Anh. Trong cuốn tự truyện "Là tôi, Hà Anh" cô dành nhiều lời ngọt ngào dành cho người yêu, được viết tắt là B.

Năm 1995, Bobby Chinn đến Việt Nam và quyết định ở lại lâu hơn để tìm hiểu nền ẩm thực thú vị tại nơi đây. Nói về ẩm thực Việt Nam, Bobby Chin từng chia sẻ: "Người Việt đã tích lũy kỹ thuật nấu nướng từ Pháp và Trung Hoa, làm cho nó trở nên độc đáo nhưng theo phong cách riêng của mình. Đó là sự nhẹ nhàng, không phải là loại sốt đặc với hương vị rõ ràng, đôi khi có hương vị tinh tế với màu sắc tương phản".

TL