Qua lời tiết lộ của stylist Trịnh Tú Trung - đồng thời cũng là bạn thân của giọng ca "Nhật ký của mẹ", hình ảnh Hiền Thục hiện lên với nhiều chi tiết khó tưởng tượng.


1. Mang theo nước mắm khi đi lưu diễn

Nếu như đa số các nghệ sĩ thường chọn đem theo thật nhiều trang phục, mỹ phẩm trong những chuyến lưu diễn, nhưng riêng với Hiền Thục, thứ không thể thiếu trong những dịp bay show của nữ ca sĩ là… bình nước mắm. Thậm chí khi cô đi diễn nước ngoài, trong hành lý ký gửi cũng không thể thiếu vật phẩm ít ai ngờ này. Thỉnh thoảng, ngoài nước mắm, bà mẹ một con còn tậu thêm món khoái khẩu là cá cơm kho được mua đúng ở cửa hàng quen thuộc.

Cũng do thói quen ăn và một phần do ngại ra ngoài, nên chỉ cần có hai món tủ này là Hiền Thục và cả ê-kíp luôn có bữa ăn ngon lành ngay tại khách sạn. Trịnh Tú Trung tiết lộ thêm, nếu sắp xếp được, Hiền Thục thậm chí còn mang theo… nồi và bếp điện mini để nấu ăn.

{keywords}

Hiền Thục và stylist Trịnh Tú Trung chơi thân với nhau từ những ngày đầu khi nữ ca sĩ tham gia showbiz.

2. Chú gấu bông là bạn thân

“Hiền Thục có một chú gấu bông màu nâu từ năm lớp 6, đến tận bây giờ vẫn còn ôm khi đi ngủ”, chàng stylist chia sẻ. Được biết, chú gấu bông này từng cùng Hiền Thục xuất hiện trên trang bìa của báo Khăn Quàng Đỏ từ năm lớp 6 nên gắn liền với rất nhiều kỷ niệm từ những năm đầu cô bước vào làng nghệ thuật.

Sau gần 20 năm gắn bó, chú gấu bông xinh đẹp này nào giờ đây đã rụng gần hết lông, tuy nhiên vẫn được cô đặt trên vị trí trang trọng trên giường ngủ. Mỗi tối, cô phải ôm người bạn đặc biệt này mới có thể ngủ được. Cô bé Gia Bảo - con gái của Hiền Thục - cũng có một người bạn gấu bông để bầu bạn nên tránh được tình trạng “mẹ con giành nhau bạn thân”.

Ngoài chú gấu bông này, Hiền Thục muốn ngủ ngon cũng phải luôn có một chiếc gối nhỏ đế gác chân: “Không cần gối nằm, không cần gối ôm, chỉ cần có đúng một chiếc gối gác chân là Hiền Thục có thể ngủ quên trời đất”.

3. Cận 3,5 độ nhưng không đeo mắt kính

Luôn muốn xinh đẹp nhất trong mắt mọi người nên dù cận đến 3,5 độ, Hiền Thục vẫn nhất quyết không đeo kính. Nếu trên sân khấu, nữ ca sĩ chọn cách đeo kính sát tròng, thì ngoài đời, cũng vì lười nên cô chấp nhận cảnh nhìn mọi thứ đều mờ ảo. Từ đây, nhiều lần Hiền Thục bị chê trách oan uổng là "chảnh" và thiếu hòa đồng vì từ người lạ đến người quen đều nhận ánh nhìn làm ngơ nhưng chưa hề quen biết.

Liên quan đến điều này, Hiền Thục cũng từng gặp sự cố nhớ đời trong một lần trình diễn tại làng đại học ở Thủ Đức. Vì diễn quá sung nhưng tầm nhìn lại hạn chế, nên cô đã bị rớt ra khỏi sân khấu. May thay, không có điều gì đáng tiếc xảy ra.

4. “Tắm” nước hoa

Stylist Tú Trung cũng "cảnh báo" không nên đứng gần khi Hiền Thục xịt nước hoa. Không ít người phải lâm vào cảnh ho sặc sụa và suýt ngất vì sự “hào phóng” của cô. Anh nói: “Thay vì người ta chỉ xịt 1-2 lần, Thục lại thích xịt tới 5-6 lần vào không trung rồi từ từ bước qua để nước hoa dính đều khắp người. Nhưng cũng vì mức độ xài sang này mà Thục dùng nước hoa cực kỳ hao tốn”.

Về thói quen mua sắm, Hiền Thục đặc biệt cũng rất ít khi đi vào các trung tâm thương mại lớn, mà hay vào một cửa hàng quen ở chợ Trần Hữu Trang (quận Phú Nhuận) để sắm sửa cho cả hai mẹ con. Thỉnh thoảng khi đi trên đường, bắt gặp cửa hàng nào có vẻ “tiềm năng”, hai mẹ con cũng không ngần ngại tấp vào để tậu đồ mới. Hiền Thục có đam mê đặc biệt dành cho giày chứ không phải quần áo hay trang sức. Hiện ở nhà giọng ca Nhật ký của mẹ, bộ sưu tập giày dép đã lên đến vài tủ.

{keywords}

Mỗi lần đứng gần khi Hiền Thục xịt nước hoa, không ít người phải lâm vào cảnh ho sặc sụa và suýt ngất.

5. Thích tự tay làm tóc cho con gái

Gia Bảo, con gái của Hiền Thục năm nay vừa tròn 9 tuổi. Là con gái rượu nên cô bé nhận được hết tình yêu thương của mẹ và cả gia đình. Dù khá bận rộn với lịch làm việc, nhưng cô vẫn luôn chủ động dành thời gian để đưa đón Gia Bảo đến trường, thắt bím, chuẩn bị trang phục cho cục cưng.

Dù vậy, Hiền Thục cũng không ít lần gặp sự cố khi làm đẹp cho cô con gái cưng khiến cả hai mẹ con được phen xanh mặt. “Một lần đang uốn tóc cho Gia Bảo, không biết làm thế nào mà Thục lại để cây uốn đang nóng chạm vào mặt beé, may mà không bị phỏng nặng và để lại sẹo. Hai mẹ con thì được một phen hú hồn”, Trịnh Tú Trung kể lại.

6. Khả năng nấu nướng kém

Người bạn thân tiết lộ dù có tinh thần ăn uống, nhưng Hiền Thục rất kém trong khoản nấu nướng. Tuy nhiên, điều này không khiến nữ ca sĩ phải lo lắng vì mẹ và dì đều là những đầu bếp có nghề, sẵn sàng phục vụ mọi lúc mọi nơi. Nữ ca sĩ đặc biệt thích ăn những món do dì nấu, nhất là món bún bò và cá lóc kho tộ.

Trong những chuyến đi xa, hai “đầu bếp” đặc biệt này cũng luôn là người đồng hành không thể thiếu của Hiền Thục.

{keywords}

Với tính tình khá trẻ con và nhí nhảnh, nên hai mẹ con Hiền Thục và Gia Bảo thỉnh thoảng lại khiến người đối diện tưởng nhầm là hai chị em.

7. Giành truyện Doraemon với con

Với tính tình khá trẻ con và nhí nhảnh, nên hai mẹ con Hiền Thục và Gia Bảo thỉnh thoảng lại khiến người đối diện tưởng nhầm là hai chị em, nhất là khi cả hai lâm vào “chiến tranh lạnh” vì tranh giành… truyện Doraemon, Ninja loạn thị.

Hết giành giật rồi lại yêu thương nhau, vì rất thích được khen nên câu hỏi cửa miệng của Hiền Thục mỗi khi nựng con gái là: “Con thấy mẹ có đẹp không?”. Biết ý mẹ nên Gia Bảo không cần suy nghĩ cũng lập tức trả lời là mẹ rất đẹp, khiến nữ ca sĩ hết lòng hạnh phúc.

Tú Trung bật mí, Hiền Thục và cô con gái cưng còn có sở thích cùng sưu tập đồ chơi.

8. Buồn vui không rõ nguyên do

“Nhiều khi đang cười nói vui vẻ là vậy, tự nhiên Thục lại ngồi buồn một mình khiến mọi người chưng hửng không hiểu chuyện gì đang xảy ra”, Tú Trung cho biết. Anh nói thêm, nếu có chuyện vui, nữ ca sĩ có thể ngồi cười cả ngày. Ngược lại, cô cũng thì tự kỷ một mình mà không một ai có thể khuyên giải. Nhưng rồi cũng quen, mỗi khi thấy Hiền Thục vui buồn vô cớ, bạn bè và người thân cũng không lấy đó làm lạ.

Theo Zing