Bị tước danh hiệu vì quá tuổi, người đẹp 24 tuổi quyết định kiện ban ổ chức để lấy lại danh dự.

{keywords}
Amanda Longacre hạnh phúc khi đăng quang

Sự việc gây xôn xao gần đây liên quan đến Amanda Longacre. Cô mới giành danh hiệu người đẹp bang Delaware (Mỹ) tháng trước nhưng sau đó đã nhanh chóng bị phế truất với lý do cô đã quá tuổi. Quá bẽ bàng, Amanda quyết định kiện ban tổ chức cuộc thi Miss Delaware cũng như Miss America.

Đơn kiện đã được người đẹp gửi đến tòa án hôm 17/7. Amanda Longacre hy vọng sẽ được khôi phục danh hiệu và tham dự cuộc thi Hoa hậu Mỹ sắp tới. Ngoài ra cô còn đỏi ban tổ chức Miss Delaware đền bù thiệt hại nửa triệu đô la (khoảng 11 tỉ đồng).

{keywords}

Các nhà tổ chức cho hay các thí sinh tham gia chỉ từ 17 đến 24 tuổi. Tuy nhiên Amanda Longacre lại tròn 25 tuổi vào tháng 10 này, ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu Mỹ diễn ra. Quy chế của cuộc thi là tới hết năm, các thí sinh không được vượt quá 24 tuổi. Chính vì thế vương miện của Amanda Longacre đã nhanh chóng bị thu hồi.

"Tôi đã mất tất cả và họ muốn xóa bỏ tôi vĩnh viễn", Longacre chia sẻ ngay sau khi bị phế truất. Cô cũng thừa nhận đã không để ý kỹ đến quy chế khi tham gia cuộc thi được viết ở cuối bản hợp đồng cam kết tham gia. Mặc dù vậy cô cho biết ban tổ chức đã phê chuẩn hồ sơ của cô như một thí sinh hoàn toàn hợp lệ.

Bộ phận truyền thông của tổ chức Miss Delaware cũng từng khẳng định Amanda không có lỗi và đã ghi chính xác ngày sinh trong đơn dự thi. Chính vì vậy Amanda cho rằng ban tổ chức là hoàn toàn tắc trách trong vụ này.

L.A - Theo FoxNews