- Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội cho biết Sở đã quyết định phạt BTC cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 50 triệu đồng.

Theo ông Tô Văn Động, chiều 16/7, Sở đã có cuộc gặp với đại diện BTC cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam. Theo đó, Sở đã quyết định phạt những sai phạm của đơn vị này ở mức cao nhất chuẩn theo nghị định 158 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Cũng theo ông Tô Văn Động, trước những thông tin tố cáo về việc mua bán giải thưởng trong khi cuộc thi diễn ra có dấu hiệu không trung thực khách quan và vấn đề này Sở chuyển qua cơ quan công an để điều tra xem xét.

Trước câu hỏi một cuộc thi tổ chức chui và có những sai phạm, Sở VH-TT-DL ngoài việc xử phạt hành chính liệu có tước danh hiệu của các người đẹp?, ông Tô Văn Động cho biết, cuộc thi này chỉ là một cá nhân đứng ra tổ chức và kêu gọi thí sinh tham gia.

"Không có đơn vị quản lý nào ký quyết định cho ông Phạm Tuân tổ chức Nữ hoàng nhan sắc Việt Nam nên khi những sai phạm về cuộc thi được công bố và xử lý theo quy định của nhà nước thì cũng đồng nghĩa với việc các danh hiệu của các người đẹp bị vô hiệu hóa" - ông Tô Văn Động nhấn mạnh..

{keywords}
Cuộc thi Nữ hoàng nhan sắc VN.

Trước đó, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 trở nên ầm ĩ khi có sự việc một thí sinh đoạt giải phụ vì bức xúc đã ném danh hiệu vào xe rác và đưa lên trang cá nhân những chia sẻ bày tỏ cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp và nghi án có mua bán giải

Điều đáng chú ý là thông tin về cuộc này BTC công bố trên trang web chính thức rằng đã được Sở VH-TT-DL cấp phép. Tuy nhiên, trả lời VietNamNet, ông Tô Văn Động khẳng định Sở không cấp phép cho một cuộc thi nào có tên như vậy.

Là cơ quan quản lý văn hóa, Cục NTBD cũng đã nhanh chóng vào cuộc khi sự việc được phơi bày trên truyền thông. Phía Cục đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở kiểm tra và xem xét những sai phạm của đơn vị tổ chức để có những hình thức xử lý.

Sơn Hà