Giai điệu vui tươi của ca khúc 'La La La' do nữ ca sĩ Shakira trình diễn sẽ vang lên trong đêm chung kết World Cup 2014.

Nữ ca sĩ người gốc Colombia và ê kíp hỗ trợ hiện đã có mặt tại Brazil để chuẩn bị cho màn trình diễn trước khi tiếng còi trận chung kết bắt đầu vào tối chủ nhật tuần này (giờ địa phương) tại sân vận động Maracana ở Rio de Janero, Brazil. Đây là lần thứ ba liên tiếp cô có vinh dự được trình diễn tại sự kiện bế mạc World Cup, sau World Cup ở Nam Phi năm 2010 và Đức năm 2006.

Trước đêm diễn, Shakira nói với hãng tin BBC cô rất "hồi hộp". Cô chia sẻ: "Tôi có mối liên hệ phức tạp với bóng đá vì những lý do hiển nhiên, và tôi thực sự hiểu World Cup có ý nghĩa thế nào với mọi người, trong đó có tôi".  Nữ ca sĩ 37 tuổi nói những người hâm mộ đã dành nhiều ủng hộ cho bài hát vì thế cô rất nôn nóng được trình diễn để gửi tới họ.

La La La không phải là ca khúc chính thức của kỳ World Cup năm nay. Ba ca khúc chính thức được FIFA chọn là We Are One, qua trình bày của Pittbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte; We Will Find A Way của Carlos Santana, Wyclef, Avicii, Alexandre Pires; và Tatu Bom de Bola của Arlindo. Cả 3 bài hát đều rộn ràng những giai điệu đậm chất Mỹ Latinh.

Tuy nhiên, La La La lại có phần nổi hơn không chỉ vì hình ảnh của Shakira thường gắn với các sự kiện bóng đá, mà cô còn tích cực tung ca khúc "đón đầu" World Cup với sự truyền thông kỹ lưỡng. Bản thân cô cũng lại là “fan” cuồng của bóng đá, người yêu của cô là Gerard Piqué, đang khoác áo trung vệ ở câu lạc bộ Barcelona. Năm ngoái, cả hai cùng chào đón một nhóc tì.

Shakira tiếp tục đầu tư kỹ lưỡng cho phần video của ca khúc La La La. Không chỉ gây tò mò cho các "fan" khi để nhóc tì hơn một tuổi của mình xuất hiện trong cảnh đá trái banh, cô còn tạo sức nóng cho video bằng cách mời một loạt ngôi sao bóng đá Lionel Messi, Cesc Fabregas, Eric Abidal, Neymar, James Rodriguez, Sergio Aguero, Radamel Falcao xuất hiện.

Và quan trọng hơn, cô không phụ lòng người hâm mộ khi chọn đúng bài hát (lấy từ bản hit trong album mới của cô) và trình diễn với hết khả năng ca hay, múa giỏi của mình. Còn nhớ ở kỳ World Cip trước, ca khúc Waka Waka (This Time For Africa) đã trở thành bài hát chính thức của World Cup ăn khách nhất mọi thời.

Trận chung kết vào cuối tuần này, ngoài Shakira, còn có thêm phần trình diễn của Carlos Santana, ngôi sao nhạc hip-hop Wyclef Jean và ca sĩ người Brazil Alexandre Pires. Học sinh của một trường trung học ở Rio cũng sẽ trình diễn một màn nhảy samba, điệu vũ đặc trưng của đất nước lớn nhất vùng Nam Mỹ.

Khải Trí (tổng hợp)