Đây là một trong những lời nguyền kinh sợ và ám ảnh nhất khi hầu hết các nam chính đều gặp những tai nạn bất hạnh, hoặc nếu không sự nghiệp sẽ dậm chân tại chỗ.

 

Lời nguyền ám ảnh nhất Hollywood

Henry Cavill từng cân nhắc rất kỹ trước khi đảm nhân vai siêu nhân Clark Kent trong Man of Steel (2013). Mặc dù bộ phim đoạt doanh thu khủng và được coi là bom tấn của năm 2013, song 'vết dớp' mà Superman để lại liệu có ngoại trừ Henry Cavill hay không tới giờ vẫn là một ẩn số.

{keywords}

Henry Cavill trong Man of Steel

Sự việc bắt nguồn từ George Reeves, nam diễn viên đảm vai diễn siêu nhân Superman đầu tiên trong bộ phim truyền hình Cuộc phiêu lưu của Superman năm 1950.

George đã được tìm thấy tại nhà riêng với một viên đạn duy nhất găm thẳng vào đầu. Cảnh sát khi đó kết luận, George tự tử nhưng người hâm mộ không thể tin vào điều đó trong khi sự nghiệp của ông đang lên như diều gặp gió.

Ông bị cáo buộc là người đầu tiên biến lời nguyền Superman trở thành sự thực bởi sau George là hàng loạt cái chết bi thảm khác xảy ra cho những ai đóng vai siêu nhân, thậm chí chỉ là nhân vật phụ trong phim.

{keywords}

George Reeves trong vai siêu anh hùng Superman - khởi nguồn của lời nguyền trong loạt phim Superman

Bộ đôi làm nên Superman là Jerry Siegel và Joe Shuster. Cả hai đã bán bản quyền sáng tạo Superman của họ cho DC Comics, tuy nhiên vì không lường trước được sự thành công quá lớn của Superman mà cả Siegel và Shuster đều bán với giá rất... bèo, chỉ 130 USD.

Sau khi Supeman xé giấy đi lên màn ảnh đã tạo nên một khoản lợi nhuận kếch xù cho DC Comics. Sau thành công của Superman nhiều cuộc tranh cãi đã xảy ra giữa DC Comics và bộ đôi Siegel và Shuster trong khi họ chỉ nhận được khoản đền bù 75.000 USD cho mỗi người.

Năm 1950, thị lực của Shuster trở nên xấu đi và nó ngăn cản công việc họa sỹ của ông. Shuster đã làm nhiều công việc để kiếm sống từ giao hàng cho tới phục vụ. Năm 1976, Shuster gần như mù và sống trong một nhà dưỡng lão ở California.

Năm 1975, Siegel đưa ra một chiến dịch công khai nhằm đòi lại quyền bình đẳng trong việc mua bán bản quyền Superman và cả hai được cấp 20.000 USD cho tới suốt cuộc đời. Mặc dù vậy, số tiền đền bù gần như là không thỏa đáng khi Shuster qua đời vào năm 1992 và Siegel năm 1996.

{keywords}

Cha đẻ của loạt siêu phẩm Superman được cho là người đã nguyền rủa đứa con tinh thần của mình

Nhiều ý kiến cho rằng, vì bất mãn với lợi ích và quyền sở hữu mà bộ đôi này đã 'yểm bùa chú' cho chính đứa con tinh thần của mình và dẫn tới hàng loạt cái chết bi thảm kéo theo câu chuyện về lời nguyền Superman bao phủ trong bóng tối.

Hàng loạt cái chết bí ẩn bắt nguồn từ Superman

Người đầu tiên ứng phải vận đen này là Kirk Alyn. Kirk Alyn đã đóng Superman bản truyền hình trong hai năm 1948 - 1949 với kinh phí khá thấp. Tuy nhiên, sau vai diễn Clark Kent, sự nghiệp của Alyn hoàn toàn thất bại. Những năm sau đó, ông đã xuống hạng và làm những công việc như lồng tiếng, thuyết minh, quảng cáo thương mại để kiếm sống.

Vào năm 1978, trong series phim Superman, ông được tham gia với vai cha của Lois Lane. Trong những năm tháng về sau, Alyn mắc căn bệnh mất trí nhớ tuổi già alzheimer. Ông mất vào năm 1999 ở tuổi 88.

Vai diễn siêu nhân tiếp tục thuộc về Christopher Reeve, anh chàng đóng vai siêu anh hùng trong bốn bộ phim suốt thập niên những năm 1978 - 1987. Tuy nhiên, vào năm 1995, Reeve bị liệt từ cổ trở xuống sau một cú ngã ngựa và ông đã chết 9 năm sau đó do một cơn nhồi máu cơ tim ở tuổi 52.

{keywords}

Christopher Reeve

Bud Collyer lồng tiếng cho phim hoạt hình Superman đầu tiên 1941-1943. Ông đã chết trong một căn bệnh tuần hoàn ở tuổi 61.

Sự việc chưa dừng lại ở đó khi Lee Quigley - cậu bé đóng vai Kal El khi còn nhỏ trong Superman 1978 đã chết vào năm 1991 vì lạm dụng thuốc ở tuổi 14.

Ngoài ra, còn có hàng loạt các nạn nhân khác tham gia siêu phẩm Superman cũng chịu chung lời nguyền khủng khiếp. Nam diễn viên Marlon Brando, người đóng vai Jor-El trong bộ phim năm 1978, chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống riêng tư của mình.

Con trai Christian phạm tội giết người còn con gái Cheyene đã tự tử ở tuổi 25 vào năm 1995 do mất người yêu - chính là nạn nhân của Christian. Ông qua đời vào năm 2004, khoảng bốn tháng trước khi Christopher Reeve qua đời.

Margot Kidder (đóng vai Lois Lane - bạn gái Superman) được cho là bị căng thẳng rối loạn cưỡng lực trước khi trở thành ngôi sao hàng đầu Hollywood. Vào tháng Tư năm 1996, cô bị mất tích trong vài ngày và được tìm thấy bởi cảnh sát trong trạng thái ảo tưởng hoang tưởng.

{keywords}

Margot Kidder trong Superman

Diễn viên hài Richard Pryor, trước đó đã từng là một tay nghiện ma túy dẫn đến một vụ tự tử song bất thành. Pryor đóng vai nhân vật phản diện Gus Gorman trong Superman III 1983, nhưng sau đó đứng về phía của Superman ở gần cuối phim và trở thành một anh hùng. Ba năm sau, ông được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng. Ông qua đời vì ngừng tim năm 2005 ở tuổi 65.

Dana Reeve, vợ của cố diễn viên Christopher Reeve chết vì ung thư phổi vào năm 2006 ở tuổi 44 mặc dù bà chưa từng hút thuốc lá trong suốt cuộc đời mình.

'Superman' được cho là loạt phim có lời nguyền khủng khiếp nhất khi số người gặp họa lên tới con số hàng chục.

Theo Khám phá