Không ít gương mặt nổi tiếng của showbiz Việt đã vướng vào những vòng xoáy lao lý quanh chuyện tài chính.


{keywords}

Tháng 11/2013, có tới ba chủ nợ khởi kiện nữ ca sĩ Siu Black ra tòa án nhân dân TP.HCM vì hành vi lừa gạt, chiếm đoạt tài sản. Tất cả đều tỏ ra bức xúc sau một thời gian dài đòi nợ mà không thu được kết quả.

{keywords}

Trước đó, việc “hoa mi núi rừng” nợ nần tới hàng tỷ đồng do kinh doanh thua lỗ và bài bạc được công bố trên truyền thông khiến không ít khán giả hâm mộ bất ngờ và thất vọng. Hiện tại, Siu Black ít xuất hiện trên sân khấu và các show truyền hình thực tế. Chị về Tây Nguyên sống cùng gia đình, làm rẫy, làm nương và thi thoảng về Sài Gòn hát trong một số đêm nhạc.

{keywords}

Ngày 4/10/2012, các phóng viên bất ngờ nhận được đơn tố cáo Phước Sang từ một doanh nhân về việc có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản cá nhân. Theo đơn tố cáo, ông xã của diễn viên Kim Thư mượn của doanh nhân này tổng giá trị gần 5 tỷ đồng và một chiếc xe Mercedes S350 song không hoàn trả đúng thời hạn hẹn trước.

{keywords}

Sau sự việc, Phước Sang phải tổ chức cuộc họp báo để trần tình về vụ việc. Theo anh, do tình hình khó khăn chung nên mình chưa có tiền hoàn lại cho vị doanh nhân nói trên. Chiếc xe Mercedes Phước Sang đã nhờ một người bạn trả lại cho Chung Minh song người này lại tự ý đem sử dụng. Tuy sự việc này được giải quyết ổn thỏa sau đó, Phước Sang vẫn tiếp tục phải gặp những rắc rối vì những khoản nợ nần, thua lỗ khác trị giá cả tỷ đồng.

{keywords}

Tháng 3/2014, nghệ sĩ Chánh Tín cũng vướng vào những lời tố cáo quanh chuyện chiếm đoạt tài sản. Một người đàn ông đăng tải đoạn ghi âm mà theo đó chàng điệp viên Nguyễn Thành Luân hào hoa thuở nào thừa nhận việc từng mượn giấy tờ ngôi nhà của người anh em kết nghĩa để thế chấp vay tiền ngân hàng làm phim. Số tiền vay này NSƯT Chánh Tín đã cầm và hứa sẽ hoàn lại cho ngân hàng, song vì chưa có khả năng thanh toán nên ngôi nhà này cũng đang đứng trước nguy cơ bị ngân hàng tịch thu.

{keywords}

Sau khi đoan băng được đăng tải, NSƯT Chánh Tín đã lên tiếng xác nhận vụ việc trên là có thật. Tuy vậy ông cho biết mình không hề quỵt nợ mà do đang khánh kiệt nên cần có thời gian.

{keywords}

Mới đây, doanh nhân, bác sĩ Trương Thị Tuyết Nga - người từng đoạt giải Quý bà thành đạt trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà - đã bị Tòa án nhân dân truy tố vì tội danh lừa đảo. Theo cáo trạng, trong thời gian cuối năm 2007 tới đầu năm 2008, bà Nga thuê người thiết kế dự án đầu tư xây dựng nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại có diện tích trên 30.000 m2 tại Q.2, TP.HCM. Tuy dự án không được cơ quan chức năng chấp nhận, bà vẫn đi tìm khách hàng để chuyển nhượng quyền sử dụng đất với giá 1.800 USD/m2, thu về khoản tiền hơn 1 tỷ đồng.

{keywords}

Không dừng lại ở đó, quý bà thành đạt này còn đem lô đất đi thế chấp ngân hàng để vay 131 tỷ đồng rồi lại lợi dụng mối quen biết mượn lại giấy tờ từ ngân hàng và cho con trai chuyển đổi, sử dụng. Trước đó, Trương Thị Tuyết Nga cũng từng bị cấm xuất cảnh vì những tội danh tương tự.

Theo Trí Thức Trẻ