- Lời qua tiếng lại trên trang cá nhân của Thu Phượng - Thành Trung những ngày qua gây xôn xao dư luận. Sự việc được đẩy lên đỉnh điểm khi Thu Phượng có những chia sẻ chính thức trên một trang báo mạng và người yêu hiện tại của Thành Trung cũng chỉ trích Thu Phượng một cách công khai.

Thành Trung và Thu Phượng từng có quãng thời gian yêu nhau say đắm. Đám cưới của họ cũng được báo chí đặc biệt quan tâm với những hình ảnh hạnh phúc. Sau hôn nhân cả Thành Trung và Thu Phượng luôn dành cho nhau những lời có cánh.

Trong mắt khán giả, cặp nghệ sĩ này trở nên đẹp hơn bao giờ hết khi những hình ảnh cô con gái đầu lòng được đăng tải trên các trang báo mạng. Thế nhưng hạnh phúc của tổ ấm nghệ sĩ này dường như chỉ êm đẹp hơn một năm sau đó.

{keywords}
Ảnh cưới của Thành Trung - Thu Phượng.

Và tới lúc những rạn nứt tình cảm không thể gắn kết lại được cũng là lúc Thu Phượng chính thức công khai sự việc với công chúng. Cụ thể là cô đã bế con ra khỏi nhà chồng sinh sống.

Sự việc được chìm xuống khi Thành Trung chọn cách im lặng và Thu Phượng sau một vài chia sẻ với báo mạng cũng thôi không nói thêm về những rạn nứt hôn nhân. Nữ ca sĩ lặng lẽ vào TP.HCM mang theo con gái và bắt đầu sự nghiệp ca hát từ đầu.

Mọi việc chỉ trở nên ầm ĩ khi dịp 1/6 vừa qua, Thành Trung vì vướng bận lịch diễn dành cho các em thiếu nhi tại Hà Nội đã không thể vào Sài Gòn chăm con nên đã đưa lên trang cá nhân những bức ảnh anh chụp cô con gái trong một buổi chiều ngồi chờ bố đón đi học về.

Với tư cách một người cha, Thành Trung hoàn toàn có thể bày tỏ tình cảm với con gái theo cách đó. Nhưng có vẻ như Thu Phượng dường như đã quá nhạy cảm khi viết trên trang cá nhân những chia sẻ mà ai đọc được cũng hiểu rằng cô ám chỉ Thành Trung đang "giả dối, vô đạo đức".

{keywords}
Thành Trung và Thu Phương khi còn vui vẻ bên nhau.

Những lời nói qua lại xảy ra giữa Thành Trung - Thu Phượng trên trang cá nhân xuất phát tưởng chừng như để giãi bày (nhận cái đúng về mình) lại được sự quan tâm của bạn bè, fan hâm mộ rất nhiều. Người bênh, kẻ chửi, vô tình Thành Trung và Thu Phương bị rơi vào xì căng đan do chính họ tạo ra.

Thu Phượng trong cuộc trả lời mới nhất một trang mạng bày tỏ rằng con gái cô - bé Zon đôi khi nhìn thấy hình ảnh Thành Trung ôm hôn người yêu mới và hỏi: "Sao bố lại ôm hôn cô kia hả mẹ? Con ghét bố". Gần 4 tuổi, đáng lẽ trong đầu Zon toàn hình ảnh đẹp của Tom & Jerry, Doreamon...  thì có vẻ như bé lại đang bị nhồi vào những hình ảnh trên facebook vượt quá sự hiểu biết của một đứa trẻ?!

Về phía Thu Phượng, kể từ khi tham gia Nhân tố bí ẩn, cô đưa cả con gái theo cùng và xuất hiện ở vòng giấu mặt, sau đó cũng đưa những hình ảnh vui vẻ con gái chụp với Thành Trung và bày tỏ giữa cô với chồng cũ đã có thể là bạn tốt với nhau. 
{keywords}
Ảnh Thành Trung và Thu Phượng đi ăn cùng con gái sau khi đã ly hôn được Thu Phương đưa lên trang cá nhân cách đây chưa lâu.

Tuy nhiên, mới đây nhất cũng chính Thu Phương đăng đàn ám chỉ Thành Trung không quan tâm đến con, rồi khi sự việc càng thêm rối hơn khi cô lại thành thật vẫn còn yêu Thành Trung... Việc làm này của Thu Phượng khiến khán giả có thể hoài nghi: Phải chăng Thu Phượng đang muốn mượn Thành Trung và cuộc hôn nhân đã qua để tên tuổi mình xuất hiện nhiều hơn trên báo chí, tạo lợi thế khi cô đang tham gia gameshow "Nhân tố bí ẩn"?

Những câu chuyện dùng xì căng đan như một cách PR bản thân đã không còn quá xa lạ trong showbiz Việt. Không hiếm những xì căng đan hâm nóng tên tuổi xảy ra trước khi một nhân vật nào đó quyết định bước chân vào showbiz hay một nhân vật showbiz muốn tham gia gameshow, ra album hay tổ chức liveshow. Công chúng chắc cũng đã quen với việc một người đẹp vô danh nào đó tung ra một bộ ảnh nude và ngay lập tức tên tuổi trở nên nổi tiếng.

Tuy nhiên, một bộ ảnh nude của một người đẹp nào đó sẽ chỉ khiến người ta đánh giá về hình thể, nhân cách của người đẹp đó, còn đưa ra công chúng những lời chỉ trích nhau về một cuộc hôn nhân đã qua, dù là vô tình hay hữu ý, sẽ gây ảnh hưởng tới rất nhiều người thân xung quanh như sự việc Thu Phượng và bạn gái mới của Thành Trung làm vừa qua.

Quan trọng hơn cả, khi lớn lên con gái Thu Phượng và Thành Trung sẽ nghĩ gì khi biết được những tranh cãi này giữa bố mẹ và biết cả những lời đàm tiếu của công chúng về cuộc hôn nhân không mấy êm thấm của bố mẹ mình? Mong những người trong cuộc hãy vì điều này mà dừng lại.

Phương Phương