- Hai nghệ sĩ sẽ góp giọng trong chương trình "Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên" diễn ra ngày 26/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Đó là các giọng ca: NSND Trần Hiếu, NSND Trung Kiên, NSND Quang Thọ, NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền, NSƯT Bích Việt, NSƯT Mạnh Hà và các ca sĩ trẻ Anh Thơ, Lan Anh, Việt Hoàn, Đăng Dương, Tân Nhàn.

Đại diện BTC cho biết đây là chương trình nghệ thuật được đầy tư công phu và kỹ càng. Các nghệ sĩ NSND, NSƯT sẽ hát live những ca khúc của thời kỳ khánh chiến chống Pháp với đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó những nhân chứng sống của lịch sử cũng xuất hiện trong phần giao lưu.

{keywords}
NSND Thu Hiền - Trung Đức sẽ gốp mặt trong chương trình.

Đặc biệt, theo đạo diễn chương trình Bùi Chí Trung, lần đầu tiên những phóng sự, hình ảnh mầu với độ dài vừa phải về chiến thắng Điện Biên Phủ đã được mua bản quyền từ người Pháp với số tiền rất lớn để công chiếu cho khán giả có mặt trong chương trình.

"Tôi hiểu rõ, nếu kỷ niệm 70 năm Điện Biên Phủ chắc các cụ còn lại rất ít. Có lẽ đây là cơ hội cuối cùng để thế hệ Điện Biên Phủ, những người "rũ bùn đứng dậy sáng loà" có thể gặp nhau hàn huyên, trò chuyện và "điểm danh" ai còn - mất, sức khoẻ ra sao", đại diện BTC cho biết.

Cũng theo đại diện BTC, chương trình "Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên" sẽ mở cửa từ 19h với triển lãm "Kỷ vật chiến trường" ngoài tiền sảnh sẽ tạo không gian để các cựu chiến binh gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm một thời hào hùng.

Ánh Ngọc