Trước nhiều nguồn tin trái chiều, đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tiếp tục chia sẻ thông tin có liên quan đến việc ca sĩ Khánh Ly về Việt Nam biểu diễn.

Vừa qua, thông tin ca sĩ Khánh Ly được cấp phép về Việt Nam biểu diễn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía công chúng.

Dù tên tuổi gắn liền với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tuy nhiên trong đêm nhạc được tổ chức vào tháng 5 tới tại Hà Nội, ca sĩ Khánh Ly lại không đồng hành cùng gia đình nhạc sĩ Cát bụi.

Mặc dù đã lên tiếng giải thích về việc vắng mặt trong liveshow Khánh Ly, song trước nhiều lời đồn đoán khác nhau, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh – em út của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tiếp tục chia sẻ thêm nhiều thông tin mới có liên quan đến mối quan hệ của ca sĩ Khánh Ly và gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

{keywords}
Từ trái qua: ca sĩ Khánh Ly, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Cách đây ít ngày, trên các trang thông tin có đăng tải sự kiện ca sĩ Khánh Ly sắp về Việt Nam tổ chức liveshow. Là đại diện của gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chị có biết thông tin này không?

Gia đình chúng tôi chỉ biết sự kiện này qua truyền thông giống như tất cả mọi người.

Vậy trước khi trở về Việt Nam, ca sĩ Khánh Ly không liên lạc với gia đình để chia sẻ thông tin về đêm nhạc này?

Gia đình chúng tôi vẫn giữ mối liên lạc với chị Khánh Ly từ ngày chị và gia đình định cư ở Mỹ. Còn về đêm nhạc sắp tới, gia đình chúng tôi không biết chị Khánh Ly tổ chức liveshow ở Hà Nội.

{keywords}
Hình ảnh tư liệu về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Khánh Ly (người phụ nữ đeo kính đen)

Dù do một đơn vị khác tổ chức, song với mối thân tình giữa Khánh Ly và gia đình, Khánh Ly có thể hoàn toàn can thiệp để mời chị tham gia biểu diễn. Phải chăng có chuyện khúc mắc giữa gia đình và Khánh Ly, nên đêm nhạc mới không có sự đồng hành cùng gia đình chị?

Tôi nghĩ chúng ta nên tôn trọng quyết định của Ban tổ chức và không nên để mối quan hệ giữa ca sĩ Khánh Ly và gia đình ảnh hưởng việc này.

Chị có cảm thấy chạnh lòng không khi show diễn đầu tiên của Khánh Ly tại Việt Nam lại không có sự tham gia của gia đình Trịnh Công Sơn?

Gia đình chúng tôi cũng như nhiều khán giả ở Việt Nam rất vui mừng khi nghe tin chị Khánh Ly về Việt Nam biểu diễn. Ngay từ khi anh Sơn còn sống, thậm chí kể cả sau này, gia đình tôi và Nhà báo Nguyễn Công Khế đã có ý định thực hiện một chương trình đặc biệt giới thiệu tiếng hát Khánh Ly tại Việt Nam theo ước nguyện của anh Sơn.

Tuy nhiên, trong công việc còn có nhiều ý kiến khác nhau về phương thức và mục tiêu, do đó dự định này rất tiếc không thực hiện được. Đối với gia đình, chúng tôi hoan nghênh và ủng hộ bất cứ cá nhân hay tổ chức nào sắp xếp được cho chị Khánh Ly hát lại tại Việt Nam, bởi một lý do rất đơn giản là tiếng hát của chị đã gắn liền với nhạc anh tôi vào một thời điểm rất quan trọng của đất nước.

{keywords}
Ca sĩ Khánh Ly và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong lần làm việc chung.

Ngoài lí do xin giấy phép biểu diễn khó khăn, chị có biết nguyên nhân nào khiến cho ca sĩ Khánh Ly vắng bóng trên sân khấu ca nhạc trong nước lâu đến vậy?

Việc ca sĩ hải ngoại về Việt Nam hát, đặc biệt là một ca sĩ nổi tiếng như chị Khánh Ly thủ tục xin phép rất phức tạp và khó khăn mặc dù đã có nhiều cải thiện đáng kể trong những năm gần đây.

Trong suốt 40 năm Khánh Ly vắng bóng tại sân khấu ca nhạc Việt Nam, mối quan hệ giữa a sĩ Khánh Ly và gia đình chị được giữ mức độ nào?

Từ ngày chị Khánh Ly định cư ở Mỹ, anh chị em tôi vẫn giữ mối liên hệ mật thiết với nhau. Tôi và Ban tổ chức chương trình Nhớ Trịnh Công Sơn luôn cập nhật với chị những tin tức về việc chúng tôi đã và đang làm tại Việt Nam để duy trì dòng nhạc Trịnh trong cộng đồng người Việt.

*Hình ảnh sử dụng trong bài phỏng vấn do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cung cấp

Theo Tri Thức Trẻ