- Vân Trang một mình sang Seoul tham dự LHP Việt Nam tại Hàn Quốc 2014 mà không có đạo diễn Victor Vũ.

{keywords}
Cảnh trong phim Scandal

Dù có tới hai bộ phim được trình chiếu ở LHP Việt Nam tại Hàn Quốc 2014 (16-19/4) là Thiên mệnh anh hùng Scandal - Bí mật thảm đỏ nhưng đạo diễn Victor Vũ không tới Seoul giao lưu cùng khán giả vì anh đang bận quay Scandal: Hào quang trở lại.

Sau 2 kỳ LHP Hàn Quốc tại Việt Nam được tổ chức vào năm 2011 và 2012, Liên hoan phim lần này với thông điệp “Asian Film’s Rising Star” – Ngôi Sao Mới Của Điện Ảnh Châu Á được coi là sợi chỉ tiếp nối từ thông điệp “Kết nối những tâm hồn” vốn được xây dựng từ những ngày đầu tiên của Liên hoan phim Việt – Hàn.

{keywords}
'Thiên mệnh anh hùng' được chọn chiếu khai mạc

LHP Việt Nam tại Hàn Quốc 2014 sẽ giới thiệu và quảng bá một số tác phẩm điện ảnh mới và xuất sắc nhất những năm gần đây của Việt Nam tới khán giả xứ kim chi cũng như khán giả Việt đang sống tại Hàn Quốc. Đây cũng là sự kiện được kỳ vọng sẽ quảng bá văn hóa Việt Nam qua phim ảnh một cách hữu hiệu.

5 phim được trình chiếu tại Seoul lần này ngoài Thiên mệnh anh hùng Scandal - Bí mật thảm đỏ (ĐD Victor Vũ) còn có Âm mưu giày gót nhọn (Hàm Trần), Chơi vơi (Bùi Thạc Chuyên) và Áo lụa Hà Đông (Lưu Huỳnh). Ngoài Bùi Thạc Chuyên, 3 đạo diễn còn lại đều là Việt kiều.

{keywords}

"Tôi hy vọng 5 bộ phim tham gia liên hoan phim lần này sẽ mang đến một làn gió mới trong suy nghĩ của khán giả Hàn Quốc về nền điện ảnh của chúng ta", TS. Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam nói.

{keywords}

Để chuẩn bị quảng bá cho sự kiện Vân Trang đã chụp một bộ ảnh với tà áo dài dân tộc, được thực hiện tại một số địa điểm đặc trưng và nổi tiếng nhất của TP. HCM như Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Bưu Điện Thành Phố, Dinh Độc lập…

Cùng với nam diễn viên triển vọng Yeo Jin-goo của Hàn Quốc, Vân Trang sẽ đảm nhận ai trò Đại sứ cho Liên hoan phim lần này. Nữ diễn viên sinh năm 1990 này sẽ đến Seoul và tham gia lễ khai mạc LHP Việt Nam tại Hàn Quốc 2014 . Cô cũng sẽ tới sự kiện giao lưu, chiếu phim Scandal, bộ phim đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam 18.

Linh Anh