-  Dù có phần thi tốt hơn so với Nhật Thủy nhưng Phương Linh vẫn ngậm ngùi dừng cuộc chơi.

Đêm công bố kết quả Top 4 được bắt đầu bằng những đoạn clip ghi lại hình ảnh các thí sinh về thăm nhà sau một thời gian dài tập trung cho cuộc thi. Tuy nhiên, những giây phút cảm động ấy đã nhanh chóng trôi qua để nhường chỗ lại cho sự căng thẳng của phần công bố kết quả.

Nhật Thủy, một trong những ứng cử viên nặng ký nhất của mùa giải năm nay đã bất ngờ trở thành cái tên đầu tiên lọt vào vòng nguy hiểm. Người còn lại là Phương Linh, cô gái yếu thế nhất Top 4.

{keywords}

Nhật Thủy thể hiện không tốt nhưng vẫn đi tiếp

Đến với thử thách sing off quan trọng, Nhật Thủy đã lựa chọn bản ballad kinh điển của nữ danh ca một thời Whitney Houston là I will always love you. Tuy nhiên, có vẻ như đây không phải là một lựa chọn chính xác của Nhật Thủy khi phần trình diễn của cô không còn được ấn tượng như mọi khi.

Lý do là vì đây vốn không phải một bài hát dễ để có thể thể hiện tốt cả về mặt kỹ thuật lẫn cảm xúc. Trong khi đó, khả năng phát âm tiếng Anh của Nhật Thủy lại không thực sự chuẩn. Chưa kể, áp lực tâm lý cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của cô gái giàu nội lực này.

Ở chiều ngược lại, Phương Linh dù ở “chiếu dưới” nhưng lại mang đến một tiết mục rất đáng xem. Với Sweet Dream, Linh đã một lần nữa khiến cho mọi người phải nhớ đến cô với một giọng hát có cá tính rất riêng. Ưu thế về tiếng Anh cũng giúp cho Phương Linh hoàn thành tốt bài thi của mình.

Đánh giá về hai phần trình diễn này, cả giám khảo Mỹ Tâm lẫn Quang Dũng đều thừa nhận Phương Linh hát tốt hơn so với Nhật Thủy. “Linh là người biết tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất. Cũng như lần trước khi lọt vào vòng nguy hiểm, em đã hát rất tập trung và vô cùng cảm xúc dù cho giọng hát của em có vấn đề. Còn Thủy hôm nay đã không có được lựa chọn chính xác”, ca sĩ Mỹ Tâm nhận xét.

Chỉ duy nhất nhạc sĩ Anh Quân là bày tỏ mong muốn giữ Nhật Thủy ở lại cho bằng được. Không nói nhiều về phần biểu diễn của Phương Linh, anh chỉ chia sẻ rằng ai rời cuộc thi cũng sẽ mang đến sự tiếc nuối.

{keywords}

Phương Linh rời cuộc chơi vì tỏa sáng muộn màng.

Kết quả cuối cùng, dù tỏ ra nhỉnh hơn ở giấy phút quyết định nhưng Phương Linh vẫn phải dừng bước và nhường quyền đi tiếp cho Nhật Thủy khi chỉ nhận được vẻn vẹn 21% bình chọn. Dẫu sao, đây cũng là một kết quả hợp lý bởi nếu như nhìn vào cả một quá trình đã qua thì Thủy tỏ ra nổi trội hơn hẳn so với Linh về nhiều mặt.

Không tỏ ra quá buồn khi phải rời cuộc chơi, Phương Linh khẳng định đây không phải là một dấu chấm hết. “Em sẽ không bao giờ nói không. Em sẽ không bào giờ nói bỏ cuộc".

Cũng trong đêm Gala công bố kết quả Top 4, ngoài phần trình diễn của Phương Linh và Nhật Thủy, sân khấu Vietnam Idol còn có sự xuất hiện của các ca sĩ khách mời là Noo Phước Thịnh, Đức Tuấn và Phương Vy. Nếu như Noo mang đến một tiết mục vô cùng sôi động thì Đức Tuấn cùng Phương Vy lại góp phần làm dịu không khí căng thẳng với một bản song ca tình tứ.

Như vậy, với việc Phương Linh đã bị loại, Top 3 của Vietnam Idol 2014 sẽ còn lại 3 cái tên là Đông Hùng, Minh Thùy và Nhật Thủy. Đêm tranh tài tiếp theo giữa 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 21/4 tới.

  • Phong Vũ