Mới đây, Vogue đã thống kê 10 siêu mẫu được xem là cỗ máy in tiền vì đầu óc kinh doanh nhạy bén.


Theo thống kê của Vogue, 10 siêu mẫu xinh đẹp trong danh sách này xứng đáng là những đại gia của chính bản thân mình. Không chỉ sở hữu những tài khoản kếch xù từ công việc chính, các chân dài còn thu về hàng triệu đô la Mỹ nhờ đầu óc kinh doanh nhạy bén và "duyên" bán hàng.

Gisele Bundchen

{keywords}

Gisele Bunchen là người mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Cô luôn đứng đầu top những siêu mẫu giàu có nhất hành tinh. Tuy nhiên, thông tin Gisele Bunchen trở thành siêu mẫu tỷ phú đầu tiên trên thế giới vào giữa năm 2011 vẫn khiến không ít người bất ngờ.

Không chỉ choáng váng với gia tài khổng lồ mà nhiều người đàn ông còn "sốc" trước khả năng kiếm tiền "siêu đẳng" của siêu mẫu Brazil này. Theo các chuyên gia tài chính, cả số tiền "tươi", bất động sản, các thương hiệu mỹ phẩm, đồ lót do Gisele Bunchen làm chủ có ước tính lên đến hàng tỷ đô la.

Theo tạp chí danh tiếng Forbes, bà mẹ một con đã bỏ túi 42 triệu đô la Mỹ trong năm 2013. Cú bứt phá ngoạn mục này có được là nằm ở bản hợp đồng đắt giá với Versace và H&M. Đặc biệt, thương hiệu thời trang H&M tuy chủ yếu phục vụ nhu cầu ở thị trường giá rẻ nhưng vẫn không tiếc tay chi tiền để có thể sở hữu gương mặt hoàn hảo và thân hình tuyệt mỹ của cô.

Các chuyên gia của Forbes cũng ước lượng chân dài đình đám này đã kiếm được khoảng 250 triệu đô la Mỹ trong vòng 10 năm qua. Tuy nhiên, sự "bùng nổ" về doanh thu của các dòng sản phẩm chăm sóc da và đồ lót mới đây đã đẩy khối tài sản của Gisele lớn hơn rất nhiều.

Đó là các sản phẩm mà người đẹp đã cho thuê tên của mình bao gồm dòng giày dép Ipanema (với doanh thu 25 triệu đô trong năm 2010) và bộ sưu tập thời trang với C & A. Ngoài ra, thu nhập từ thương hiệu mỹ phẩm mang tên Sejaa Pure do chính Gisele làm chủ 100% cũng là một con số tương đối lớn.

Vào đầu năm nay, cả thế giới đã chứng kiến bản lĩnh đáng nể phục của Gisele khi tung ra dòng sản phẩm đồ lót đầu tay của mình. BST mang tên Gisele Bundchen Intimates do Hope bảo trợ được ví von như một lời thách thức của Brazil với thương hiệu nội y hàng đầu nước Mỹ Victoria Secret - nơi mà Gisele đã là người mẫu độc quyền trong vòng 7 năm.

Kathy Ireland

{keywords}

Siêu mẫu đình đám của thập niên 80 - 90 là một doanh nhân có đầu óc nhạy bén và khôn khéo. Cô hiện là đại gia trong lĩnh vực nội thất, điện dân dụng tại Mỹ. Kathy Ireland gắn liền với những sản phẩm quạt trần, bàn ghế gỗ, đệm, giường... có chất lượng khá tốt mà giá cả lại bình dân.

Chính vì đánh mạnh vào yếu tố mẫu mã đẹp, giá phải chăng nên Kathy Ireland mau chóng thu về hàng triệu đô la.

Kate Moss

{keywords}

Siêu mẫu Kate Moss cũng là một trong những chân dài có tài năng kinh doanh và thiết kế. Với con số 5,7 triệu đô la, năm 2013 vừa qua, nữ hoàng thập niên 90 dường như rất bận bịu với công việc kinh doanh. Không còn ở thời kỳ đỉnh cao trên sàn diễn nhưng Kate Moss lại "mua may bán đắt" tại lĩnh vực kinh doanh.

Một thời gian dài tên tuổi của Kate gắn liền với Topshop. Những bản hợp đồng với nhãn hàng này đã khiến tài khoản trong ngân hàng của cô tăng lên hàng chục triệu đô la.

Ngoài ra, người đẹp này còn ra mắt những sản phẩm nước hoa riêng đồng thời cũng khẳng định tài năng thiết kế trong các sản phẩm túi xách cho nhãn hiệu Longchamp. Moss cũng là gương mặt chính của Versace, Longchamp và David Yurman và một số thương hiệu khác.

Elle MacPherson

{keywords}

Chúa không chỉ ban cho Elle nụ cười thiên thần và những số đo vàng ngọc mà còn quá ưu ái cô với bộ óc thông minh sắc sảo. Sau khi những huy hoàng trên sàn diễn khép lại, Elle lấn sân vào kinh doanh.

Siêu mẫu lừng danh tung ra thương hiệu đồ lót đồ bơi cùng tên. Các sản phẩm do cô kiểm soát và chịu trách nhiệm thiết kế. Tính đến nay, nhãn hàng của Elle đã thâm nhập sâu tại thị trường châu Á, Vương quốc Anh, NewZealand, Úc, Hoa Kỳ và Canada.

Cỗ máy vận hành được tổ chức linh hoạt thông minh giúp siêu mẫu thu về hàng chục triệu đô la mỹ mỗi năm.

Tyra Banks

{keywords}

Xuất thân từ khu ổ chuột nhưng được trời phú cho thân hình tuyệt mỹ, năm 17 tuổi, cô lập kỷ lục là người mẫu vô danh trên xứ người được mời liên tiếp trong 25 show diễn đình đám, trở thành cái tên được các tạp chí lẫn thương hiệu hàng đầu thế giới thèm muốn.

Sau đó siêu mẫu từng khiến người ta hụt hẫng khi đột ngột tuyên bố giải nghệ để sản xuất chương trình America’s Next Top Model. Tyra Banks còn là người viết nên kịch bản Triệu phú ổ chuột từng giành nhiều tượng vàng Oscar.

Không chỉ là một người mẫu nổi tiếng, cô còn thành công với các vai trò diễn viên điện ảnh, ca sĩ, một doanh nhân thành đạt và từng được bình chọn là một trong bốn người phụ nữ Mỹ gốc Phi và một trong bảy người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ. Từ năm 2007, tài sản của Tyra đã lên đến 18 triệu đô là và càng về sau, con số này càng tăng lên không ngừng nghỉ.

Christy Turlington

{keywords}

Christy Turlington là một chân dài quá đỗi tài năng trong lịch sử thời trang thế giới. Sau khi tạm chia tay sàn catwalk, người đẹp bén duyên với kinh doanh. Cô hợp tác với Puma để tạo ra dòng sản phẩm riêng mang tên mình.

Siêu mẫu còn hợp tác với một tổ hợp thể dục yoga để tung ra sản phẩm riêng mang tên Nuala. Ngoài ra, Christy còn cho ra đời dòng mỹ phẩm an toàn tự nhiên có tên Sundari.

Christy Turlington còn đứng đầu nhiều hộp, quỹ từ thiện, bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em. Siêu mẫu còn là nhà sản xuất phim tài liệu với nhiều thước phim sống động và đậm tính nhân văn.

Iman Mohamed

{keywords}

Năm 2013, cựu siêu mẫu Somali đã thu về 25 triệu đô la từ những hoạt động kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm, giầy dép và thời trang.

Iman còn là nhà hoạt động xã hội tích cực và có tiếng. Cô đứng đầu tổ chức từ thiện Alive chuyên bảo vệ quyền lợi và chăm sóc trẻ em cơ nhỡ, khó khăn tại quê nhà.

Miranda Kerr

{keywords}

Năm 2013, Miranda Kerr đứng thứ 2 về thu nhập trong làng mốt thế giới với số tiền 7,2 triệu đô la Mỹ. Không chỉ nhận được những hợp đồng quảng cáo kếch xù, siêu mẫu xinh đẹp còn là rất đắt hàng với dòng mỹ phẩm riêng.

Cindy Crawford

{keywords}

Trong danh sách này không thể nào thiếu vắng Cindy Crawford. Cô hiện là một đại gia ngành gỗ tại Mỹ. Cindy cùng chồng đã gây dựng nên thương hiệu đồ gia dụng và nội thất nổi tiếng. Hàng năm, cặp vợ chồng tài năng thu về hàng chục triệu đô la.

Karlie Kloss

{keywords}

Thiên thần nội y bên cạnh niềm đam mê thời trang còn có sở thích ăn uống. Mạnh dạn và táo bạo thử sức trong lĩnh vực chế biến, kinh doanh thực phẩm, Karlie mau chóng thành công.

Hiện tại thương hiệu bánh Kookies Karlie, sữa Momofuku Bar của cô rất được yêu chuộng tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo Zing