- Vẫn phá như mọi khi, sự trở lại của Phương Thanh khiến cho cả BGK lẫn các khán giả yêu thích chương trình chợt nhớ về những kỷ niệm cũ.


mùa giải đầu tiên của Gương mặt thân quen, Phương Thanh chính là thí sinh đáng chú ý nhất. Không chỉ gây ấn tượng ở những màn hóa thân, chị Chanh còn được nhớ đến với vai trò một “kẻ phá đám” để mang đến không khí vui vẻ cho khán giả.

Ngoài việc khiến cho chương trình được chút ý hơn thì vai trò bí mật này của Phương Thanh đôi khi cũng làm cho nhiều người cảm thấy khó chịu. Phải đến những tập cuối cùng, cô ca sĩ cá tính mới được minh oan.

Ở tập 3 của mùa thứ hai vừa được phát sóng, Phương Thanh lại bất ngờ xuất hiện. Cô đã trở lại để mở màn cho bài thi của Vy Oanh, người phải đóng giả cô trong đêm thi này. Vẫn quậy như mọi khi, sự trở lại của Phương Thanh khiến cho cả BGK lẫn các khán giả yêu thích chương trình nhớ về những kỷ niệm cũ.

{keywords}
Phương Thanh trở lại với Gương mặt thân quen

Về phần Vy Oanh, dù đã rất cố gắng, cô cũng chỉ có thế giống ở trang phục so với bản chính. Còn việc giả giọng Phương Thanh quả thực là một thử thách không dễ để Vy Oanh chinh phục. Dù được Mỹ Linh cho 10 điểm, thế nhưng với tổng số điểm là 30, Vy Oanh đành ngậm ngùi đứng áp chót.

Trở lại với những diễn biến chính của tập 3. Sau hai tuần liên tiếp chỉ về ở vị trí thứ nhì, cuối cùng Minh Thuận cũng được nếm trải cảm giác chiến thắng. Tưởng như hình tượng Thu Minh sexy sẽ làm khó nam ca sĩ này,tuy nhiên ngược lại anh đã nhập vai rất ngọt và tự nhiên.

Không chỉ sao chép trọn vẹn bộ trang phục thiếu vải bên ngoài, Minh Thuận còn tỏ ra thuần thục trong từng động tác nhảy, trong từng câu phiêu. Phần trình diễn của Minh Thuận vừa được đánh giá cao ở sự đầu tư, lại vừa chinh phục cả khán giả lẫn BGK ở tính giải trí.

{keywords}
Minh Thuận giống Thu Minh như tạc

Nhận xét về tiết mục này, giám khảo Mỹ Linh hồ hởi chia sẻ: “Tiêu chí của chương trình là mang lại tiếng cười cho khán giả. Và theo tiêu chí này thì tiết mục của anh là nhất.”

Đồng tình với ý kiến trên, giám khảo Đức Huy cho biết: “Với tiết mục này, tôi cười suốt từ đầu bài đến giờ, chưa bao giờ thích thú như thế. Tôi không biết nói gì hơn là phải khen bạn làm quá tốt và hôm nay tôi sẽ dành điểm cao nhất cho bạn.”

Với việc hóa thân rất đạt vào hình ảnh Thu Minh, Minh Thuận đã có được số điểm cao nhất đêm thi là 39. Mặc dù vậy, đây cũng là số điểm của Hoài Lâm, người đã có một bài thi xuất sắc không kém khi vào vai Andrea Bocelli.

Dẫu ngoại hình không hoàn toàn giống so với nam danh ca người Ý, nhưng Hoài Lâm đã khiến nhiều người bất ngờ với một giọng hát đẹp, giàu nội lực khi trình bày ca khúc Besame Mucho. Đặc biệt, những đoạn cao trào của nam ca sĩ này khá là tương đồng bản gốc.

{keywords}
Hoài Lâm hóa thân thành Andrea Bocelli

Sau phần thể hiện của con trai, giám khảo Hoài Linh đã phải thốt lên: “Hôm nay tôi phải có lời khen vì đây là một tiết mục rất là hay. Hổm rày chưa có lời khen nào, thật sự hôm nay mới được khen Lâm.”

Trong khi đó, giám khảo Mỹ Linh lại xúc động nói: “Một lời khen rất đặc biệt dành cho Hoài Lâm. Khi nhắm mắt lại. em đã nghĩ mình chính là Andrea Bocelli thì tiếng hát của em mới có thể đồng điệu đến như vậy..”

Như vậy, với việc có điểm số ngang nhau, Minh Thuận và Hoài Lâm đã cùng chia nhau giải thưởng 100 triệu đồng.

{keywords}
Ngân Quỳnh về chót vì quá an toàn

Đã có một chút đáng tiếc cho trường hợp của Ngân Quỳnh. Vừa có cú lội ngược dòng ngoạn mục ở tuần trước thì tuần này, nữ nghệ sĩ cải lương đã lại trở về với vị trí cuối cùng khi chỉ nhận được 29 điểm. Dù đã tái hiện được đến 90% hình ảnh của nữ ca sĩ Bảo Yến, thế nhưng đây lại là bài thi quá an toàn, thiếu bùng nổ so với các tiết mục khác.

Với hai thí sinh còn lại, dù không quá xuất sắc, thế nhưng Vương Khang (trong vai Aladdin) và Mi-A (trong vai Lê Minh) vẫn lần lượt xếp ở vị trí thứ 3, 4 với điểm số là 33, 31. Show tiếp theo của Gương mặt thân quen mùa 2014 sẽ được phát sóng lúc 21g15 trên VTV3 ngày 19/04 tới.

Phong Vũ