Có những ngôi sao sau khi đóng cảnh nóng đã phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề, sự nghiệp lao đao, tâm lý bất ổn, thậm chí sợ hãi gặp lại bạn diễn nam…

Thang Duy

{keywords}

Thang Duy từng bị suy sụp một thời gian dài sau khi tham gia bộ phim điện ảnh “Sắc giới”. Sau mỗi cảnh nóng, cô đều trốn ra một góc ngồi khóc. Đây là một thử thách rất lớn đối với cô bởi lúc này, Thang Duy mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực điện ảnh, ngay lập tức phải diễn những cảnh nóng “nặng đô” khiến nữ diễn viên thấy vừa khó khăn vừa khổ sở, thậm chí bị sốc.

Suốt quá trình quay, Thang Duy đều tự nhủ mình đang hy sinh vì nghệ thuật và hy vọng những hy sinh hôm nay sẽ được đền đáp về sau. Nhưng khi bộ phim ra mắt, nó đã bị lên án nặng nề và Thang Duy như trở thành một “kẻ tội đồ” của điện ảnh. Cô phải chịu nhiều án phạt vì những cảnh nóng táo bạo trong phim.

Những ấn phẩm có hình ảnh của Thang Duy bị cấm phát hành. Hình ảnh của cô trên các loại hình quảng cáo đều bị xóa. Mất vai diễn, mất quảng cáo, mất bạn trai, bị cấm tham gia nhiều sự kiện, sự nghiệp diễn xuất của Thang Duy đã có lúc tưởng đi đến kết thúc.

Về phần nam diễn viên Lương Triều Vỹ - nam diễn viên đóng cặp với Thang Duy trong “Sắc giới”, anh đã phải mất một thời gian mới dám xuất hiện trở lại trong các bộ phim, ngoài ra, Lương Triều Vỹ kể từ đó cũng không muốn gặp lại Thang Duy nữa.

Thư Kỳ

{keywords}

Hiện tại, Thư Kỳ đã trở thành một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Trung Quốc nhưng những tháng ngày đóng phim cấp ba vẫn chưa bao giờ buông tha cô. Thư Kỳ luôn cảm thấy bị giày vò khi bản thân cô dù cố gắng sống và phấn đấu cho hiện tại tới mức nào, người ta cũng sẽ không cho cô được phép lãng quên quá khứ cùng những sai lầm khờ dại và những nỗi niềm đau đớn cô đã phải trải qua.

Khi quyết định giã từ sự nghiệp đóng phim cấp ba, Thư Kỳ tự hứa sẽ không bao giờ thoát y trên màn ảnh nữa nhưng biệt danh “nữ hoàng phim cấp ba” của cô vẫn chưa bao giờ lùi vào dĩ vãng.

Lý Băng Băng

{keywords}

Trong bộ phim điện ảnh “Phong thanh”, Lý Băng Băng vào vai Lý Ninh Ngọc. Phim có trường đoạn Lý Ninh Ngọc bị Võ Điền (nhân vật do Huỳnh Hiểu Minh đóng) giày vò, xỉ nhục. Màn tra tấn tâm lý đối với nữ nhân vật cũng là sự hành hạ đối với Lý Băng Băng. Cô đã òa khóc trên trường quay ngay khi những cảnh diễn này kết thúc.

Trước khi đóng “Phong thanh”, Lý Băng Băng chưa từng biết hút thuốc, uống rượu, nhưng để nhập vai, Lý Băng Băng đã phải làm quen với những thứ này.

Lâm Tâm Như

{keywords}

Trong bộ phim truyền hình “Bán sanh duyên”, Lâm Tâm Như từng khóc đến mất giọng khi diễn cảnh bị cưỡng hiếp bởi nhân vật do nam diễn viên Lý Lập Quần đảm nhiệm. Dù biết rằng đó chỉ là cảnh quay, nhưng nỗi ám ảnh tâm lý vẫn đeo bám Lâm Tâm Như đến mức kể từ đó về sau, mỗi lần cô gặp lại Lý Lập Quần đều cảm thấy rất lo sợ.

Kate Winslet

{keywords}

Không chỉ những diễn viên Châu Á bị ám ảnh bởi cảnh nóng mà ngay cả những diễn viên phương Tây cũng cảm thấy đau khổ vì cảnh táo bạo mình đóng trên phim.

Cảnh diễn khỏa thân của Kate Winslet trong phim “Titanic” cho tới giờ vẫn luôn là một ký ức không mấy dễ chịu đối với nữ diễn viên. Mỗi khi người hâm mộ xin chữ ký của cô bằng bức ảnh chụp lại cảnh diễn khỏa thân trong “Titanic”, Kate Winslet lại từ chối ký tặng. Đó là những cảnh diễn không thể nào quên trong sự nghiệp của cô, vừa đẹp đẽ nhưng cũng vừa ám ảnh.

Về sau, mỗi khi diễn cảnh nóng, Kate đều cảm thấy dễ dàng hơn bởi cảnh nóng trong “Titanic” đã là thử thách lớn nhất đối với cô gái 22 tuổi năm xưa. Đối với Winslet, việc đóng cảnh nóng chưa bao giờ đơn giản, mỗi khi phải thực hiện, Kate đều nhắm mắt lại bởi “khi không nhìn thấy khuôn mặt bạn diễn, việc anh ta là ai không còn quan trọng”.

Lea Seydoux và Adele Exarchopoulos

{keywords}

Hai nữ diễn viên chính của phim giành giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2013 - “Blue is the Warmest Colour” (Màu xanh là màu nóng) - từng chia sẻ họ bị ép phải thực hiện những cảnh nóng khiến họ cảm thấy bẽ bàng, xấu hổ. Trong bộ phim làm về đề tài đồng tính nữ, có nhiều cảnh nóng được thực hiện, có cảnh kéo dài tới 12 phút...

Đối với hai nữ diễn viên Lea Seydoux và Adele Exarchopoulos, sau khi đóng xong “Blue is the Warmest Colour”, họ cảm thấy ghê sợ, thậm chí thù ghét đạo diễn Abdellatif Kechiche và khẳng định sẽ không bao giờ làm việc với ông nữa.

Hai nữ diễn viên đã phải đóng cảnh nóng dưới sự quan sát đầy khắt khe của đạo diễn, bắt họ phải diễn đi diễn lại một cảnh nóng trong 10 ngày liền. Hai nữ diễn viên ngậm ngùi: “Khán giả sẽ không bao giờ nhìn thấy những gì mà chúng tôi phải chịu đựng sau màn ảnh”.

Theo Dân Trí