- "Captain America: Chiến Binh Mùa Đông" vừa lập kỷ lục doanh thu cho 1 ngày chiếu cao nhất tại Việt Nam.


{keywords}

Chris Evans tiếp tục đảm nhiệm vai Captain America

Không chỉ gây bão tại các rạp chiếu Bắc Mỹ cuối tuần trước với 96 triệu USD sau 3 ngày ra mắt (4-6/4), 'Captain America 2' còn lập nên kỷ lục tại rạp chiếu Việt Nam.

Thông tin từ nhà phát hành cho hay, chỉ riêng ngày 9/4 (ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương), "Captain America: Chiến Binh Mùa Đông" đã thu hút 83.802 khán giả đến rạp, thu về 8.718.630.000 đồng (tương đương 408.884 USD). Đây là số lượng vé bán ra và doanh thu thu về cao nhất từ trước đến nay tính cho 1 ngày cho 1 bộ phim được trình chiếu tại Việt Nam.

Ra rạp từ ngày 4/4, cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ và nhiều nước trên thế giới, "Captain America 2" đã ngay lập tức xác lập kỷ lục mới cho ngành kinh doanh chiếu bóng tại Việt Nam khi thu về gần nửa triệu USD chỉ trong 1 ngày. Trong khi đó,  'bom tấn' 'Avatar' công chiếu tại VN cuối năm 2009 cần tới hơn 3 tuần để cán mốc doanh thu 1 triệu USD.

Có chi phí sản xuất 170 triệu USD, "Captain America: Chiến Binh Mùa Đông" là bom tấn mở màn cho mùa phim hè 2014 của Hollywood. Tính đến nay, sau 5 ngày công chiếu, phim đã thu về 315 triệu USD trên toàn cầu

Các bộ phim về siêu anh hùng chuyển thể từ thế giới truyện tranh của Marvel đã và đang trở thành những bộ phim có sức công phá phòng vé lớn nhất trên khắp thế giới, bởi lẽ chúng hội tụ đủ các yếu tố mà khán giả chờ đợi khi mua vé vào rạp xem phim: chuyện phim lôi cuốn, dàn diễn viên hạng A, kỹ xảo hoành tráng, tạo hình nhân vật công phu, các cảnh hành động dồn dập, những tập phim và nhân vật có liên quan đến nhau.

Linh Anh