- Cô đạt tổng điểm xuất sắc nhất trong lịch sử với 80 điểm tuyệt đối, khiến trường quay dậy sóng và khán giả thì phát cuồng trong đêm bán kết.

Toàn bộ BGK đều giành cho Khánh những lời ngợi khen và thậm chí cả sự ngưỡng mộ. Cả 2 bài thi của cô đều xuất sắc, có nội dung, lạ lẫm và đạt tới độ khó cao về mặt kĩ thuật. Khánh đã hết sức nhuần nhuyễn và tinh tế. Không còn nghi ngờ gì nữa, cô chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Bước nhảy hoàn vũ mùa này. 

{keywords}

Ngân Khánh trong bài thi thứ 2 - hoàn toàn vượt trội

Trong khi các thí sinh khác đều không đầu tư nhiều vào bài thi thứ 2 mà chỉ tập trung chủ yếu cho bài thi thứ nhất, thì Ngân Khánh lại làm ngược bài. Bài 1 (cuộc thử giày của Tấm Cám) đã rất xuất sắc, bài 2 (múa cột trong Thiện Ác phân tranh) còn xuất sắc hơn. Nó biểu hiện một tính cách quyết liệt và hết mình, đầy tinh thần cống hiến và cực kì chăm chỉ. Trong vỏn vẹn 7 ngày, ngoài thời gian tập luyện còn phải nghĩ ý tưởng và ghi hình cho clip giới thiệu, nhưng cả 2 bài thi cô đều đầu tư hết sức kĩ lưỡng và chăm chút. 

Ngân Khánh đang có lợi thế rất lớn so với Ốc Thanh Vân và Thu Thủy - mặc dù cả hai thí sinh này đều đang bám đuổi vị trí đứng đầu rất sát sao. Họ có khả năng diễn xuất ngang nhau, nhưng về mặt kĩ thuật, Khánh chắc và nhỉnh hơn Thu Thủy; về sự dẻo dai của cơ thể, Khánh tốt hơn Ốc Thanh Vân - do Ốc đã qua 2 kì sinh nở.

{keywords}

Ngân Khánh táo bạo và làm xấu mình trong vai Cám (bài thi thứ nhất)

{keywords} 

Ngân Khánh trong bài thi thứ 2 -Thiện Ác phân tranh

Một điều độc đáo nữa khi so sánh cặp đôi Ngân Khánh và Ốc Thanh Vân, đó là dù cả 2 đều có kĩ thuật ổn định, dám sử dụng các bài thi mạo hiểm và quyết liệt trong tính cách, nhưng ở Ngân Khánh có điểm bí ẩn về nội tâm do cô từng lớn lên trong hoàn cảnh gia đình không hạnh phúc. Chính vì thế nhiều khi người xem cảm thấy Khánh như một đứa trẻ rất đơn côi. Sự đối lập thú vị, kiên cường và cũng buồn bã ấy đã làm nên một Ngân Khánh có một không hai trong mùa Bước nhảy hoàn vũ 2014. 

{keywords} 

Ốc Thanh Vân cũng đã nỗ lực hết sức, kỹ thuật ổn định dù trải qua 2 kì sinh nở

Trong đêm thi 15/03, khán giả cũng được chứng kiến một nền văn học Việt Nam giàu có và nhiều chất liệu được khai thác trên sân khấu tốt như thế nào. Bài thi của Thu Thủy (Thị Mầu - anh Nô) và bài thi Tấm Cám của Ngân Khánh đã được biên đạo rất chắc tay, chuyển hóa từ tác phẩm văn học lên sân khấu múa và nhảy rất đáng yêu, tinh nghịch và hài hước. Hai bài thi này cũng khiến người xem nhớ lại tiểu phẩm Người ngựa, ngựa người (Nguyễn Công Hoan) mà Tim đã thực hiện trong liveshow thứ 6.

Không thể không kể đến kiến thức về văn học và văn hóa Việt Nam của giám khảo Trần Ly Ly đã giúp khán giả nhìn ra nhiều ý nghĩa thú vị trong bài thi của Ngân Khánh và Thu Thủy. Có bằng thạc sĩ văn hóa bên cạnh kiến thức chuyên biệt về múa, một dẫn giải của giám khảo Trần Ly Ly đã khiến những điểm 10 của hai thí sinh này trở nên thuyết phục hơn rất nhiều. 

{keywords}

Thu Thủy lả lơi trong vai cô Mầu

{keywords} 

Diễm My chia tay trong đêm thi thứ 9 

Diễm My chia tay trong đêm thi thứ 9 không mấy bất ngờ. Cô đã làm tốt trong những bài thi cuối cùng, mở rộng các giới hạn của bản thân và khai thác thêm nhiều khía cạnh tâm lý.

Như vậy, chỉ còn 1 đêm thi nữa là Bước nhảy hoàn vũ 2014 sẽ kết thúc. Sau liveshow thứ 9 này, Ốc Thanh Vân, Ngân Khánh và Thu Thủy đang nắm tay nhau bước vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào tối 23/03 tại Tp HCM.

Hồ Hương Giang