- Bộ phim tiếp theo của loạt phim về siêu anh hùng Captain America của hãng Marvel bất ngờ tung 11 phim chiêu đãi khán giả trước ngày phim chính thức công chiếu vào 4/4.

Sự trở lại của người hùng chiến đấu bằng chiếc khiên trên tay đang khiến các fan trên thế giới chờ đợi hơn bao giờ hết, nhất là khi anh đã có màn trình diễn thành công cùng 5 người hùng khác của hãng Marvel trong Biệt đội Avengers. Phần 2 có tựa Captain America: Chiến binh mùa đông còn thú vị ở chỗ nó tiếp nối những sự kiện đã xảy ra trong Avengers, vốn dừng lại ở trận chiến long trời lở đất tại New York giữa các người hùng và thế lực ngoài hành tinh xâm lăng trái đất.

Trong phần này, Captain America (Chris Evans diễn xuất) trở lại Washington để phục vụ cho tổ chức S.H.I.E.L.D của chính phủ. Là người thấc giấc sau nửa thế kỷ, anh cảm thấy khó hòa nhập với cuộc sống mới. Chuyện này từng được kể trong phần một Captain America: The First Avenger. Những xung đột nội tâm khiến anh trở nên nghi ngờ mọi thứ và mọi người xung quanh. Chuyện tồi tệ hơn khi anh sống đơn độc và thầm lặng, không có người chia sẻ. Người giúp anh lấy lại niềm tin để tiếp tục chiến đấu và hòa nhập cuộc sống lại chính là nữ điệp viên xinh đẹp Natasha Romanoff với biệt danh Black Widow (Scarlett Johansson).

Cô cũng chính là người sát cánh bên anh để phá tan một loạt âm mưu đe dọa đến tồn vong của thế giới trong phần này. Tuy nhiên, trong cuộc chiến chống lại những tên sát thủ chuyên nghiệp được cử đến tiêu diệt anh, cả hai phải tìm đến một đồng minh mới là Falcon, trước khi họ nhận ra phải đối diện với một kẻ thù vô cùng nguy hiểm là "chiến binh mùa đông".

Đồng đạo diễn Joe Russo chia sẻ: "Tập phim đầu tiên thiết lập những nhân vật anh hùng và tập phim thứ hai đặt các anh hùng vào trận chiến. Tập phim này mạnh mẽ hơn nhiều so với bất cứ phim nào của Marvel tính đến nay, chúng tôi thật sự muốn làm điều gì đó khác biệt. Chúng tôi cảm thấy nhiệm vụ của mình là thêm điều gì đó vào thế giới của Marvel mà họ có thể dùng như một công cụ để bước vào giai đoạn hai.

Trước ngày phim ra mắt, hãng Disney bất ngờ dành niềm vui cho các fan khi công bố sẽ chiếu hẳn 11 phút nội dung của Captain America: Chiến binh mùa đôngTại Việt Nam, đoạn phim này được chiếu vào trước các suất trong tuần công chiếu đầu tiên của phim Need for Speed (từ 14 đến 20/3). Với kinh phí đầu tư lên tới 170 triệu USD, Captain America 2 hứa hẹn sẽ là phim khai màn xứng đáng cho mùa hè đông nghẹt phim bom tấn như năm 2014.

Khải Trí