- Hiện tượng phòng vé của năm 2013 "Tèo em" là phim đầu tiên có tên trong danh sách tranh giải Cánh diều năm nay.


{keywords}
Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng "Tèo em" vẫn là phim có doanh thu lớn nhất 2013.

Thông tin từ Hội điện ảnh cho hay các phim Tèo Em, Những người viết huyền thoại, Săn đàn ông, Và anh sẽ trở lại, Sau ánh hào quang, Đường đua đã chắc chắn tham gia tranh giải. Tuy nhiên nhiều khả năng Quả tim máu, phim vừa ra rạp dịp Valentine vừa qua cũng sẽ tham gia tranh giải và đang chờ nhà sản xuất xác nhận lần cuối.

Nhìn vào danh sách phim tranh giải năm nay có thể thấy đa số phim đã tranh giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam mới đây tiếp tục 'cuộc đấu tập 2' tại giải Cánh diều năm nay là Những người viết huyền thoại, Săn đàn ông, Và anh sẽ trở lại, Sau ánh hào quang, Đường đua. Tuy nhiên ngoài những bộ phim trên còn có thêm 2 phim thành công phòng vé gần đây là Tèo Em (ĐD Charlie Nguyễn, doanh thu 80 tỉ) và Quả tim máu (Victor Vũ, thu 24 tỉ sau 3 ngày công chiếu).

Hội điện ảnh cho hay hạn nhận phim sẽ là hết tháng 2. Do vậy nhiều khả năng 1 số phim "thảm họa" mới ra rạp gần đây, đặc biệt là dịp Tết sẽ còn góp mặt. Tuy nhiên, với những phim nêu trên thì chất lượng đã rõ vì đều đã ra rạp. 

{keywords}
Đạo diễn của lễ trao giải năm nay là đạo diễn chương trình Táo quân Đỗ Thanh Hải.

Dự kiến giám khảo sẽ làm việc từ ngày 8/3. Năm nay, Cánh diều sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tối 15/3. Tuy nhiên lần đầu tiên sau nhiều năm, lễ trao giải Cánh diều sẽ không lên sóng truyền hình trực tiếp mà được ghi hình và phát sóng vào tối 16/3 trên VTV. Lý do nhà tổ chức đưa ra là muốn có thêm thời gian dành cho các nghệ sĩ nhận giải và tránh những lộn xộn không đáng có có thể xuất hiện trên sóng trực tiếp.

Hạnh Phương