- Trước thắc mắc của báo chí về việc mời ca sĩ Dương Hoàng Yến trong đêm nhạc "Tôi mơ một giấc mơ" diễn ra vào ngày 21/9 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô HN, nhạc sĩ Dương Thụ thẳng thắn nói ông mời ca sĩ này không phải vì Mỹ Linh mà muốn tạo cho cô một cơ hội để công chúng đánh giá.

Nếu như "Những câu chuyện kể của tôi" diễn ra 2 đêm vào năm 2012 là chương trình âm nhạc tác giả - tác phẩm thì "Tôi mơ một giấc mơ" là cuộc trình diễn âm nhạc theo phong cách cổ điển đương đại, những giai điệu cổ điển được làm mới theo phong cách đương đại (chat với Mozart).

Đó là những bài hát nổi tiếng trong các vở nhạc kịch đương đại thế giới, những giai điệu của dòng nhạc New Age và tân cổ điển của nhóm nhạc Bắc Âu danh tiếng Secret Garden do nhạc sĩ Dương Thụ biên tập và viết lời Việt và một số bài hát của nhạc sĩ Dương Thụ được phối khí theo phong cách thính phòng đương đại.

{keywords}
Nhạc sĩ Dương Thụ

Các ca sĩ tham gia gồm: Mỹ Linh, Tùng Dương, Nguyên Thảo, Khánh Linh, Uyên Linh, Duyên Huyền, nhóm M4U và giọng hát mới được kỳ vọng tại Giọng hát Việt 2013 Dương Hoàng Yến. Ban nhạc Anh em và Dàn nhạc thính phòng Việt Nam và gương mặt quen thuộc:, đạo diễn Việt Tú cũng tham gia sự kiện này.

Lý do ca sĩ Nguyên Thảo không tham gia chương trình Điều còn mãi 2013 phải chăng vì nhạc sĩ Dương Thụ muốn "ém" cô lại để xuất hiện trong chương trình lần này?, rất thẳng thắn nhạc sĩ Dương Thụ nói: "Tôi không mưu mẹo để ém cô Nguyên Thảo đâu. Lý do là cô ấy bận việc ở Anh không về kịp 2/9 để hát chương trình Điều còn mãi. Đơn giản thế thôi".

Về sự xuất hiện của gương mặt mới Dương Hoàng Yến, nhạc sĩ Dương Thụ cho biết khi nghe ca sĩ này hát một ca khúc quốc tế trong cuộc thi Giọng hát Việt, ông tự hỏi: "Sao cô này lại gào hét như vậy nhỉ?". Nhưng sau đó qua trò chuyện với nhạc sĩ Anh Quân ông nhận ra một số điều trong đó có lời khuyên: "Chú đừng nghe qua tivi".

{keywords}
Nhạc sĩ Dương Thụ cùng ê kíp thực hiện chương trình "Tôi mơ một giấc mơ".

Nhạc sĩ Dương Thụ bảo việc Dương Hoàng Yến có mặt trong chương trình lần này là một thử thách cho riêng ca sĩ này. Và chính công chúng của Hà Nội sẽ là đánh giá trực diện và khách quan nhất. Ở cương vị Giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Anh Quân cho biết ca khúc Dương Hoàng Yến thể hiện là một bài cổ điển theo phong cách thính phòng.

Đạo diễn Việt Tú chia sẻ nhạc sĩ Dương Thụ là người rất khó tính nhưng cũng vì điều đó mà anh mong muốn tiếp tục hợp tác với ông. "Âm nhạc của nhạc sĩ Dương Thụ mang tính ẩn dụ và hình tượng cao. Đó là một bài toán khó tôi phải giải, làm sao để đêm nhạc hướng đến sự cân bằng giữa yếu tố nghe và nhìn" - đạo diễn Việt Tú nói.

Năm 2012 khi thực hiện đêm nhạc "Những câu chuyện kể của tôi", nhạc sĩ Dương Thụ nói năm 2013 sẽ làm chương trình của bộ tứ: Phó Đức Phương - Nguyễn Cường - Trần Tiến và Dương Thụ. Tuy nhiên, theo lý giải của nhạc sĩ Dương Thụ thì vì một số lý do khách quan nên để lùi lại ý tưởng này sang năm 2014 vì kịch bản đã được viết sẵn.

Sơn Hà