Thu nhập của siêu mẫu Brazil trong 12 tháng qua bằng 9 người còn lại trong danh sách cộng lại.

{keywords}

Gisele Bündchen tiếp tục nắm giữ vị trí siêu mẫu giàu nhất thế giới 2013 với 42 triệu USD (gần 900 tỉ đồng) theo danh sách vừa công bố của tạp chí Forbes. Đây là năm thứ 7 liên tiếp cô giành vị trí dẫn đầu.

Người đẹp 33 tuổi tiếp tục là siêu mẫu quyền lực nhất thế giới với những hợp đồng béo bở. Cô vừa thay thế Beyonce để trở thành người mẫu đại diện cho H&M, đánh bại Rihanna để đầu quân cho Chanel và được mời quảng cáo cho David Yurman thay Kate Moss.

Mặc dù mất nhiều tháng mang bầu và dành nhiều thời gian cho bé gái mới sinh nhưng Gisele Bündchen vẫn giữ vững danh hiệu là siêu mẫu thu nhập cao nhất nhờ hàng triệu USD lợi nhuận từ công ty mỹ phẩm riêng và những hợp đồng kéo dài nhiều năm với Pantene, Oral-B, Sky HDTV...

{keywords}

Thu nhập của siêu mẫu Brazil này thậm chí còn bằng 9 người mẫu có mặt trong top 10 siêu mẫu giàu nhất thế giới năm nay cộng lại, gấp 7 lần á quân Miranda Kerr. Tuy nhiên năm nay siêu mẫu người Úc này đã tăng tới 6 bậc so với năm ngoái khi cô chỉ xếp thứ 7 và kiếm được 4 triệu USD.

Có được kỳ tích này là nhờ Miranda Kerr ký được hợp đồng đại diện cho hàng loạt thương hiệu như Quantas, David Jones, Mango, mỹ phẩm Kora.... dù không còn làm việc với Victoria’s Secret.

Siêu mẫu Adriana Lima xếp thứ 3 do thu nhập giảm tới hơn 1 triệu USD. Kate Moss đứng thứ 4 với 5,7 triệu USD. Đây đều là mức thu nhập cao với những siêu mẫu đã già và không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ như trước.

{keywords}

Đáng chú ý trong top 10 năm nay là những gương mặt mới như Joan Small và đặc biệt là Liu Wen, siêu mẫu người Trung Quốc. Liu Wen hiện đứng thứ 5 với thu nhập 4.3 triệu USD nhờ làm gương mặt quảng cáo cho Calvin Klein, Hugo Boss. Estée Lauder. Người đẹp 25 tuổi này là siêu mẫu Trung Quốc đầu tiên được mời trình diễn trong Victoria’s Secret Fashion Show. 

10 siêu mẫu giàu nhất 2013 (tính từ tháng 6/2012-6/2013)

1: Gisele Bündchen - 42 triệu USD

{keywords}
2: Miranda Kerr - 7.2 triệu USD

{keywords}
3: Adriana Lima - 6 triệu USD

{keywords}
4: Kate Moss - 5.7 triệu USD

{keywords}
5: Liu Wen - 4.3 triệu USD

{keywords}
6: Hilary Rhoda - 4 triệu USD

{keywords}
7: Carolyn Murphy - 3.6 triệu USD

{keywords}
8: Joan Smalls - 3.5 triệu USD

{keywords}
9: Candice Swanepoel - 3.3 triệu USD

{keywords}
10: Lara Stone - 3.2 triệu USD

{keywords}

Linh Anh - Theo Forbes