Mặc dù còn tới 6 thí sinh nữa sẽ tham gia vòng liveshow tuần sau, nhưng những gì mà cậu bé từng hát "Đám cưới chuột" thể hiện tối qua đã quá sức thuyết phục.

Liveshow Giọng hát Việt nhí tối 27/7 đón chào khá nhiều thí sinh nặng kí và tài năng. Do tuổi còn rất nhỏ, nên hầu hết các thí sinh (cả nam lẫn nữ) đều sở hữu khả năng hát nốt cao rất tốt, thậm chí là vượt trội so với nhiều ca sĩ trưởng thành. Đêm nhạc được MC tung hứng rất vui nhộn này cũng chứng kiến sự kì công trong dàn dựng một số tiết mục như thêm múa đương đại hay dựng nhóm bè riêng cho phần thi của Lan Hương và Nguyễn Cao Khánh.

{keywords}

Màn trình diễn thú vị của 4 HLV The Voice nhí

 Thí sinh mở màn Nguyễn Cao Khánh tỏ ra cực kì dũng cảm khi kết bài "Vết chân tròn" ở quãng cao, khác hẳn cách xử lý thông thường của ca khúc này. Đặc biệt cậu bé đã mang lại được một tinh thần mới mẻ cho tác phẩm. Mạnh mẽ hơn, khẳng khái hơn tính trữ tình vốn có.

{keywords}

Nguyễn Cao Khánh có cách kết bài "Vết chân tròn" khá mạnh mẽ và thú vị

Bên cạnh Nguyễn Cao Khánh, thì Huỳnh Hữu Đại, Trần Ngọc Duy, Khánh Hà, Thùy Anh... cũng là những cái tên sáng giá. Một chút đáng tiếc cho Hồ Văn Phong. Giọng em cao và sáng, nhưng bản R'nB "Đừng đánh mất chính mình" lại chủ yếu nằm ở khu trung với tiết tấu cũng ở mức trung bình, rất khó để khuấy động khán giả cũng như khoe được giọng hát của thí sinh.

Quá dễ thương khi thể hiện ca khúc "Forget you" của Cee Lo Green, dù bị quên lời, nhưng giọng hát của Hữu Đại đã hoàn toàn chinh phục được khán giả. Cậu bé này có khả năng nắm bắt tiết tấu rất tốt, làn hơi dài và nhả chữ đầy xúc cảm. Về khả năng xử lý bài hát, Hữu Đại cũng là người xử lý sạch sẽ nhất và tinh tế nhất so với toàn bộ dàn thí sinh tối qua. Ở tuổi 13, cậu bộc lộ khả năng hát gospel như bản năng có thể khiến nhiều anh chị đi thi The Voice lớn phải thèm muốn.

{keywords}

 Cậu bé Hữu Đại hoàn toàn chính phục được khán giả ở khả năng xử lý tác phẩm tinh tế

Luyến láy đôi chỗ hơi sến nhưng hát rất đẹp "Giấc mơ trưa" (ca khúc từng được cả Thùy Chi và Khánh Linh thể hiện thành công) là Trần Ngọc Duy. Duy lên những nốt cao đẹp đến khó tin, và vô cùng trong sáng. Bài hát này thực sự là một lựa chọn thông minh của HLV Thanh Bùi cho Ngọc Duy. Và đây cũng là một trong hai lựa chọn đắt giá nhất đêm diễn - bên cạnh "Chiếc khăn piêu" của Quang Anh.

{keywords}

Trần Ngọc Duy hát rất hay Giấc mơ trưa, không kém đàn chị Thùy Chi và Khánh Linh - nhất là ở những nốt cao

Hai cô gái Thùy Anh và Khánh Hà làm cân bằng lại trong một liveshow có quá nhiều chàng trai trẻ thể hiện xuất sắc phần thi của mình. Với "If I were a boy" (Beyonce) HLV Hồ Hoài Anh đã chọn cho Hà một bài quá khó và không thể nói rằng cô bé đã hoàn thiện tròn trịa phần thi của mình ở độ tinh tế trong câu chữ. Nhưng sức mạnh và nội lực của giọng hát thì thật tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ. Thêm một điểm cộng nữa là Khánh Hà rất tự tin trên sân khấu.

Và thật khó để không lựa chọn Thùy Anh, cô bé có khả năng hát sạch, đệm đàn tốt và tự sáng tác một ca khúc ngọt ngào dành tặng mẹ. "Mẹ là tình yêu ngọt ngào nhất" có giai điệu và lời hát rất hài hòa, có thể xem như một ca khúc có chất lượng trên trung bình ở mặt bằng thị trường âm nhạc hiện nay. Một tư duy tổng hợp hiếm có ở lứa tuổi 12.

{keywords}

 Khánh Hà sở hữu một chất giọng mạnh mẽ

 

{keywords}

 Một Thùy Anh đa tài trong ca khúc tự sáng tác về mẹ

Cuối cùng là Quang Anh nổi tiếng từ vòng đầu với "Đám cưới chuột". Ngay khi biết Quang Anh sẽ hát "Chiếc khăn piêu", khán giả tại trường quay đã ồ lên thích thú pha lẫn lo ngại. Cậu bé hát quá tốt và hoàn toàn sở hữu được ca khúc theo cách riêng của mình, từ cách pha màu vocal đến phong thái biểu diễn trên sân khấu (tương tác từ khán giả đến ban nhạc - khả năng dịch chuyển sân khấu rất rộng), không có chút nào bị ảnh hưởng từ "cây đại thụ" Tùng Dương.

{keywords}

 Quang Anh sau "Đám cưới chuột" là "Chiếc khăn piêu"

  Quang Anh xử lý bài không thông minh hơn Hữu Đại, nhưng mạnh mẽ hơn, hút ánh nhìn trên sân khấu và tràn đầy cả sự tự tin cũng như nhiệt huyết. Đó là sẽ điểm chiến thắng của cậu bé này nếu phải so kè với một Hữu Đại có sự nhạy cảm tuyệt vời. Sự bứt phá của các thí sinh nhỏ tuổi phụ thuộc không nhỏ vào khả năng chọn bài thông minh của các HLV.

Vân Sam