Đó chỉ có thể là những quái vật của “Monsters University” (Lò đào tạo quái vật) mà khán giả Việt Nam sẽ được xem vào ngày 16/8 tới.


Sẽ thật đáng tiếc nếu “Monsters University” không đoạt giải Oscar phim hoạt hình xuất sắc nhất trong năm tới. Bộ phim của hãng Pixar quy tụ đầy đủ mọi yếu tố hấp dẫn của một phim hoạt hình: câu chuyện hài hước và đáng yêu, tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh, hình ảnh 3D sinh động và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa.

Anh chàng quái vật nhỏ Mike Wazowski từ lâu đã mong muốn trở thành một ông Kẹ (Scare). Cậu nỗ lực để được vào học tại trường Đại học Quái vật, nơi đào tạo ra những ông Kẹ giỏi nhất. Dù học giỏi nhưng với ngoại hình thấp bé chẳng làm ai sợ, Mike luôn bị bạn bè coi thường.

{keywords}
Cảnh Mike Wazowski nhập học trong phim “Monsters University”

Sau lần chạm chán với Sulley, một ông kẹ “con nhà nòi”, cả Mike và Sulley đều bị đuổi ra khỏi khoa Hù Dọa. Cánh cửa tương lai đóng sập, và tự chúng phải tìm lối đi cũng như chứng tỏ được khả năng của mình trước sự miệt thị của người khác.

Bộ phim sẽ khiến các khán giả nhí phải thích thú vì tính gần gũi, hài hước của nó. Bởi đứa trẻ nào cũng đều đã từng nghe người lớn kể chuyện ông Kẹ như một cách hù dọa để chúng vâng lời. Điều đặc biệt là dưới góc nhìn của thế giới quái vật, câu chuyện hù dọa trở nên hết sức dễ thương.

Ý tưởng về một căn phòng giả lập có gắn biến áp để đo mức độ sợ hãi của trẻ trong một cuộc thi hù dọa thực sự độc đáo và nhiều thú vị. Chi tiết này nhắc nhớ người xem bộ phim này tuy là phần hai nhưng lại là tiền truyện của phần 1 “Monster, Inc” ra mắt hồi năm 2001  Bên cạnh đó, tạo hình lũ quái vật sinh viên thật kỳ quái nhưng cũng rất ngộ nghĩnh và sinh động không thua kém phần trước, cho thấy sức sáng tạo vô biên của các nhà làm phim.

{keywords}
Cách tạo hình những quái vật sinh viên rất kỳ quái và ngộ nghĩnh.

Điều thú vị là “Monsters University” không chỉ dành cho trẻ nhỏ. Qua lăng kính của trẻ em, phim đề cập đến nhiều vấn đề của thế giới người lớn, như chuyện con đường dẫn đến thành công không nhất thiết phải đi qua cánh cổng trường đại học. Hay chuyện để có được thành công, người ta phải vượt qua được nỗi sợ từ chính bản thân mình, rồi gian lận trong thi cử...

Những thông điệp đó khi được lồng vào diện mạo câu chuyện của những đứa trẻ một cách hài hước, trong sáng, đã trở nên thật dễ cảm, đi vào lòng người một cách tự nhiên sau khi trải qua nhiều tình tiết bất ngờ.

{keywords}
Bộ phim của hãng Pixar hiện đã thu về hơn 535 triệu USD trên toàn thế giới.

Và một điều khiến bộ phim có thể ghi điểm nhiều hơn so với các phim hoạt hình khác chính là sự đối lập giữa những gì mọi người thường nghĩ về quái vật và sự dễ thương ngộ nghĩnh mà những quái vật trường Monsters University đem lại.

Minh Khôi