- Người đẹp đến từ tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thị Ngọc Anh, sinh viên trường ĐH Mở Hà Nội đã trở thành chủ nhân của ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 trong đêm chung kết diễn ra tối qua tại Quảng Nam.

 

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Lò Thị Minh - cô gái đến từ dân tộc rất hiếm của Việt Nam: Xinh Mun. Danh hiệu Á hậu 2 với phần thưởng 30 triệu đồng trao cho Nguyễn Thị Loan - người từng giành giải Người đẹp Biển tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.

{keywords}
Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 nhận giải thưởng 100 triệu đồng. 
 
{keywords}
Tân hoa hậu nhận bằng khen và vương miện
 
{keywords}
Giây phút chạm tay vào chiếc cúp hoa hậu
 
{keywords}
 Á hậu 2

Các giải phụ: Trần Ngọc Nguyên Khánh - Người đẹp thân thiện; Đặng Thị Hà - Người đẹp Xứ Quảng; Phạm Thanh Tâm - Người đẹp Du lịch; Nguyễn Thị Hồng Nhung - Người đẹp tài năng. Nguyễn Thị Hồng Nhung đến từ Hải Phòng với chiều cao lý tưởng 1,77m giành danh hiệu Người đẹp Biển. Cô cũng là thí sinh cao nhất cuộc thi.

Danh hiệu Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc truyền thống đẹp nhất thuộc về thí sinh Đinh Thị Thuỳ Trang (SBD 52), dân tộc H’rê, đến từ tỉnh Quảng Ngãi. Và cuối cùng, danh hiệu Người đẹp ảnh là Vũ Trần Triều Thu.

{keywords}
Người đẹp Biển
{keywords}
Á hậu 1
{keywords}
Người đẹp du lịch
{keywords}
Người đẹp thân thiện
{keywords}
Người đẹp tài năng

So với các cuộc thi lần trước, năm nay các thí sinh đẹp hơn và trình diễn tự tin hơn. Tuy nhiên, việc BTC sắm thêm 5 chiếc vương miện trao cho các danh hiệu khác ngoài người đoạt giải cao nhất khiến một bộ phận khán giả chưa thực sự hài lòng.

Ngoài ra, câu hỏi ứng xử ở đêm thi chung kết cũng khiến cư dân mạng "dậy sóng" với nhiều lời bình phẩm khó chịu. Theo họ, những câu hỏi không mới quanh đi quẩn lại vẫn là "tại sao tham dự cuộc thi", "cảm xúc khi tham gia cuộc thi", "nếu đăng quang sẽ làm gì?",...

Ánh Ngọc
Ảnh: Dũng Phạm