Now you see me (Phi vụ thế kỷ) khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình suốt 2 giờ đồng hồ trong rạ và đôi khi lẫn lộn không biết là đang xem phim hay xem trình diễn ảo thuật. 

Những trích đoạn gay cấn trong "Thế chiến Z"

Bộ phim có kinh phí sản xuất hơn 70 triệu USD này khiến người xem thực sự phấn khích bởi kịch bản hấp dẫn, những màn kỹ xảo đẹp mắt, âm nhạc lôi cuốn và diễn xuất ấn tượng.

Now you see me có thể coi nó là một bức thư tình gửi đến thế giới ảo thuật. Cảnh sát và những tên tội phạm đấu trí với nhau, qua đó bộ phim hé lộ những bí mật từ xa xưa và khám phá ra những bí mật mới, tạo ra nét mới cho những màn ảo thuật cổ điển và đưa khán giả vào một chuyến phiêu lưu của những điều không tưởng. 

{keywords}
Một cảnh trong phim

Bốn ảo thuật gia tài năng làm mê hoặc khán giả trên khắp thế giới với một loạt những màn diễn đầy táo bạo và sáng tạo, nhưng trong đó lại ngầm chứa một âm mưu khiến cho cả FBI và Interpol phải vào cuộc để dự đoán xem nhóm ảo thuật này sẽ làm gì tiếp theo.

Thế giới đầy hấp dẫn và bí ẩn của những ảo thuật gia chuyên nghiệp truyền cảm hứng cho bộ phim hình sự, ly kỳ của đạo diễn Louis Letterier. Ông đã khẳng định bản thân là một trong những đạo diễn có khả năng tạo ra những hình ảnh vô cùng ấn tượng với những bộ phim hành động không thể nào quên như Clash of the Titans, The TransporterThe Incredible Hulk.

{keywords}

Louis Letterier đã bị cuốn hút bởi câu chuyện đầy màu sắc và những nhân vật thú vị của Now you see me, nhưng chính những gì diễn ra đằng sau cánh gà của những màn ảo thuật mới là lý do đã khiến ông bắt tay tham gia bộ phim.

Leterier muốn tạo ra những màn ảo thuật chưa từng có – và làm điều tương tự với những nhân tố sản xuất khác, bao gồm hiệu ứng hình ảnh, đóng thế, trường quay và cả trang phục. Ông cũng muốn quay phim ở định dạng phim 35mm sử dụng những ống kính cổ điển từ 40 năm nay với ý đồ lưu lại những hình ảnh có màu sắc tươi, lãng mạn.

{keywords} 

"Now you see me" có sự góp mặt của các ngôi sao.

Đoàn làm phim cũng có sự góp mặt của những ảo thuật gia hàng đầu với những khả năng chuyên môn từ ảo thuật tâm lý cho đến những màn ảo thuật đầy mê hoặc của đôi tay. Dẫn đầu là David Kwong, sáng lập viên của Misdirectiors Guild, một công ty chuyên tư vấn các nhà làm phim về nghệ thuật và mẹo trong ảo thuật, họ nghiên cứu rất sâu về các cơ chế và triết lý của ảo thuật trên sân khấu để cung cấp những sản phẩm độc đáo riêng cho câu truyện. Trong thời đại mà công nghệ hình ảnh CGI có thể đạt được hầu như bất cứ điều phi thường nào, các nhà làm phim lại kiên quyết giữ càng nhiều yếu tố chân thực càng tốt.

“Chúng tôi đã nói với nhau về một vài nguyên tắc cơ bản trong ảo thuật, cũng như việc đào tạo cho các diễn viên và hỗ trợ thiết kế các màn ảo thuật”, Kwong nói. “Một trong những mục tiêu quan trọng nhất đó là khiến khán giả quan tâm tới trí tuệ và hiểu được những bước chuẩn bị cho một màn ảo thuật. Chúng tôi không làm lộ quá nhiều bí quyết, nhưng bạn sẽ phải cảm thấy khâm phục 4 ảo thuật gia khi họ có thể làm được điều đó”.

Xem các trích đoạn ấn tượng của "Now you see me", phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 28/6.

Chúng tôi sẽ cướp nhà băng

Dùng ảo thuật để trốn thoát

 4 phút mở màn hấp dẫn 

Linh Anh