- Backstreet Boys sẽ giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Việc đón tiếp, tổ chức hai buổi biểu diễn tại Hà Nội và TP.HCM cần làm chu đáo, ấn tượng, sâu sắc... - Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh.


Chuyến lưu diễn của ban nhạc nổi tiếng thế giới Backstreet Boys (BSB) tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng ba được kỳ vọng sẽ mang đến cơ hội tuyệt vời để giới thiệu về đất nước con người Việt Nam, trong bối cảnh chính phủ đặt trọng tâm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh và văn hóa của đất nước ra thế giới thời gian tới.


Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với các cơ quan chức năng liên quan và ban tổ chức chương trình lưu diễn sắp tới của BSB vào chiều 8/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: “Việc tổ chức hai buổi biểu diễn tại Hà Nội và TPHCM cần làm chu đáo, ấn tượng, sâu sắc. Bởi là những nghệ sỹ nổi tiếng thế giới nên cảm nhận tốt đẹp của họ về hình ảnh đất nước con người Việt Nam sẽ tạo hiệu ứng sâu rộng, mở thêm nhiều cơ hội để các nghệ sỹ hàng đầu thế giới đến Việt Nam biểu diễn, giao lưu văn hóa.”

Bộ trưởng cũng lưu ý: là một sự kiện nghệ thuật có quy mô lớn, với sự tham gia của đông đảo bạn bè nước ngoài, giới truyền thông trong nước và quốc tế, các buổi biểu diễn của BSB nên gắn với việc quảng bá hình ảnh Việt Nam và vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do New Seven Wonders tổ chức. Vịnh Hạ Long của chúng ta đã hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Chỉ đạo của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao hình ảnh Việt Nam tới bạn bè thế giới.  Mới đây, trong một cuộc gặp với 33 đại sứ, trưởng đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã yêu cầu cần đẩy mạnh công tác ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh và văn hóa của Việt Nam với thế giới để bạn bè quốc tế hiểu rõ thêm về truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam.

Theo kế hoạch, ban nhạc BSB gồm 4 thành viên Nick Carter, Howie Dorough, Brian Littrell, và A. J. McLean sẽ có 2 đêm diễn trước hơn 55.000 khán giả tại sân vận động Quân Khu 7, thành phố Hồ Chí Minh ngày 24/3 và sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội ngày 26/3.

Hai show diễn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ do 23 thành viên phụ trách ánh sáng, âm thanh, sân khấu, vũ đạo... trong ê kíp đi theo ban nhạc lưu diễn vòng quanh thế giới trực tiếp điều hành nhằm bảo đảm chất lượng của buổi diễn tương tự như tại Mỹ, Châu Âu.

Vân Sam