“Quốc đảo Singapore có diện tích chỉ bằng huyện Cần Giờ của TP.HCM với dân số 5,2 triệu dân tuy nhiên thu nhập bình quân đầu người của họ gấp 30 lần mức thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam. Liệu chúng ta có thể phấn đấu đưa nước ta giàu có bằng và hơn họ trong thời gian gần không? Câu trả lời thuộc về thế hệ của các em” – Ông Trần Trọng Hiếu – Chủ tịch Tập đoàn IDJ chia sẻ.

Hưởng ứng cuộc vận động Bay Lên Việt Nam do báo điện tử VietNamNet phát động, sáng ngày 5/3/2018, trường THPT Lương Ngọc Quyến đã trang trọng tổ chức lễ phát động phong trào “Giữ vệ sinh chung bằng hành động cụ thể”. Đại diên Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, 6 tổ chuyên môn, tổ Văn phòng và đại diện 43 tập thể lớp đã ký cam kết trách nhiệm cùng nhau thực hiện cuộc vận động hiệu quả và bền vững.

Thầy giáo Dương Xuân Hải – Phó Hiệu trưởng thay mặt Đảng bộ, Ban Giám hiệu nhà trường cùng Ban chấp hành công đoàn, Đoàn thanh niên đã chính thức kêu gọi tất cả cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường và sinh viên thực tập cùng nhau hưởng ứng cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực này bằng những hành động cụ thể.

Thầy Hải cho rằng nếu mỗi người Việt Nam chúng ta, trước hết là thực hành nếp sống văn minh, sau nữa là ra sức học tập, lao động, sáng tạo với tinh thần đoàn kết, kỷ luật, bền bỉ, quả cảm và tận hiến như các cầu thủ U23 thì không gì là không thể, chúng ta có thể tạo ra các kì tích trong các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, sáng tạo văn hóa, khoa học- công nghệ, phát triển kinh tế, xây dựng cộng đồng nhân ái, văn minh...để Việt Nam trở thành một nơi đáng sống, khiến bạn bè quốc tế phải nể phục.

{keywords}
Trường PTTH Lương Ngọc Quyến phát động "Giữ vệ sinh chung bằng hành động cụ thể" hưởng ứng cuộc vận động Bay lên Việt nam.

Hơn nữa, thực hành sáng kiến này chính là chúng ta khởi động lại, làm mới lại điều 4 trong 5 điều Bác Hồ đã dạy thiêu niên nhi đồng (giữ gìn vệ sinh thật tốt). Chúng ta hãy biết giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt cũng như giữ gìn vệ sinh chung để tạo ra một môi trường xanh –sạch – đẹp vì sức khỏe của chúng ta và mỗi ngày đến trường ta yêu hơn ngôi trường này, học tập vui hơn và hiệu quả hơn.

Nếu tất cả chúng ta đồng lòng, đồng sức thực hiện chúng ta có thể tạo ra những thay đổi lớn trong tư duy nhận thức, trong lối sống, trong thái độ ứng xử của mỗi người để hướng tới xây dựng và khẳng định phong cách giáo viên và học sinh THPT Lương Ngọc Quyến trong thời đại  hội nhập toàn cầu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Trong bài phát biểu, thầy Hải cũng nêu rõ những hành động cụ thể để cán bộ, giáo viên và học sinh cùng thực hiện:

Tuyên truyền pháp luật: Phổ biến Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định xử phạt trong lĩnh vực bảo bệ môi trường và các văn bản quy phạm phát luật khác trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung và xây dựng đời sống văn hóa, văn minh...

Thực hành lối sống văn minh: Không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định. Sử dụng nhà vệ sinh công cộng có ý thức: đi vệ sinh xong nhớ xả nước, cho rác vào thùng, sử dụng nước tiết kiệm...Không vẽ bậy, viết bậy lên bàn ghế, lên tường, lên cột điện...Không nói tục, chửi thề ngoài đời thực và trên mạng. Chung tay làm sạch, đẹp ngôi trường thân yêu hàng tuần vào giờ ra chơi tiết 2 ngày thứ tư và thứ bảy.

Thi làm thùng rác công cộng: Yêu cầu mỗi lớp một sản phẩm (đúng kích thước, tiện lợi, an toàn, tiết kiệm, ấn tượng nhưng không phản cảm).

Phát động các cuộc thi viết tiểu phẩm hài: phê phán việc xả rác bừa bãi, nói tục, chửi thề, vẽ bậy, viết bậy nơi công cộng, thi sáng tạo các tiểu cảnh làm đẹp cảnh quan ngôi trường.

Cũng trong lễ phát động này, doanh nhân Trần Trọng Hiếu – sáng lập và Chủ tịch tập đoàn IDJ - một tập đoàn đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, tài chính và bất động sản có trụ sở tại Hà Nội – Tập đoàn kinh tế nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đã gửi thư khích lệ động viên thầy và trò nhà trường. 

Trong thư ông Trần Trọng Hiếu chia sẻ: “Tôi rất tự hào là một cựu học sinh trưởng thành từ mái trường Lương Ngọc Quyến thân yêu của chúng ta, tôi là thành viên của K46, khóa đã dành tình yêu của mình tặng nhà trường và các em học sinh tổ hợp tượng Vũ Điệu Cá Heo tại sân trường”.

Ông Hiếu đã bày tỏ với các em học sinh K70,71,72 của trường những điều ông tâm đắc về cuộc vận động này: “Tôi được biết, trường ta phát động phong trào giữ gìn vệ sinh chung bằng hành động cụ thể. Theo tôi đây là một điều tuyệt vời mà tất cả chúng ta cùng có thể tham gia để thể hiện tình yêu của chúng ta đối với Đất Nước, đối với môi trường và trong một phạm vi hẹp hơn là thể hiện tình yêu của chúng ta với chính mái trường của mình dọn dẹp vệ sinh trong trường một cách đầy nhiệt tình và sôi nổi. Tôi rất mong các em tiếp tục phát huy và giữ môi trường sạch đẹp, giữ phong trào này bền vững và thường xuyên”.

Ông Trần Trọng Hiếu cũng đặt ra những câu hỏi lay thức các bạn học sinh THPT Lương Ngọc Quyến hôm nay: “Là một người có điều kiện ra nước ngoài nhiều, tôi đã thấy những tấm gương của các nước bảo vệ môi trường. Các em biết không, quốc đảo Singapore có diện tích chỉ bằng huyện Cần Giờ của TP.HCM với dân số 5,2 triệu dân tuy nhiên thu nhập bình quân đầu người của họ gấp 30 lần mức thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam. Đặc biệt quốc gia này được xếp hạng là một trong những đất nước sạch nhất thế giới. Liệu chúng ta có thể phấn đấu đưa nước ta giàu có bằng và hơn họ trong thời gian gần không? Liệu chúng ta có thể phấn đấu nước ta sạch sẽ như họ không? Câu trả lời thuộc về thế hệ của các em”.

Thu Cúc

Làm chủ đúng lúc để niềm vui được trọn vẹn!

Làm chủ đúng lúc để niềm vui được trọn vẹn!

Một dân tộc nếu bao gồm những công dân khỏe mạnh, trí não minh mẫn thì đó là một dân tộc hùng cường. Một dân tộc mà nhiều công dân say rượu, thể trạng yếu kém, tinh thần sa sút thì đó là một dân tộc nhược tiểu.

Chát với Việt Long – Khát Vọng Ngàn Năm

Chát với Việt Long – Khát Vọng Ngàn Năm

VietNamNet - Giờ phút giao thừa trang trọng và linh thiêng bước sang năm mới Mậu Tuất. Chúng ta cùng nhau luận bàn với Việt Long : Việt Nam bay lên, biến khát vọng ngàn năm của dân tộc trở thành hiện thực.

Mừng Xuân mới, Bay Lên Việt Nam

Mừng Xuân mới, Bay Lên Việt Nam

Báo VietNamNet phát động cuộc vận động Bay Lên Việt Nam nhằm nêu những giải pháp, những sáng kiến và các chương trình hành động xây dựng Việt Nam văn minh, giàu mạnh.