Trước khi có ngôi trường mới, các em mẫu giáo tại xã Hàm Cần phải học tạm ở ba địa điểm phân tán rải rác. Đó là những ngôi nhà nóng bức, thiếu giáo cụ, không có sân chơi, bếp ăn và cả nhà vệ sinh.

Sau bao nhiêu ngày chờ đợi, trường mẫu giáo Hàm Cần (xã Hàm Cần, Bình Thuận) đã khánh thành trong niềm hân hoan vui sướng của tập thể giáo viên, phụ huynh và trẻ nhỏ dân tộc Rai.

Ngôi trường mới được xây dựng trên khuôn viên 407m2 bao gồm 4 phòng học khang trang và 1 bếp ăn.

Cô Nguyễn Thị Dậu (giáo viên trường mẫu giáo Hàm Cần) chía sẻ: "Các con chưa bao giờ vui mừng đến thế" khi nhìn bọn trẻ hào hứng chơi đùa trong khu vui chơi của trường.

{keywords}
 

Dẫn bọn trẻ vào phòng học và hướng dẫn các bé sắp xếp đồ chơi mới, cô Dậu không giấu được niềm vui: “Phòng học mới sạch sẽ, thoáng mát và có nhà vệ sinh cho các con. Thích nhất là trường đã có bếp ăn. Từ nay, phụ huynh không phải bỏ việc để đón các con về vào mỗi bữa trưa nữa. Có phòng học, bàn ghế đàng hoàng, giáo viên chúng tôi cũng thuận lợi hơn trong công tác giảng dạy. Các em mẫu giáo còn nhỏ, rất cần có nơi học khang trang để phát triển tốt về thể chất và tinh thần.”

Đứng ngoài cửa lớp, chị Nguyễn Thị Lý (phụ huynh bé Trần Thị Ni, lớp chồi 1) rất xúc động khi lần đầu thấy con được vui chơi thỏa thích: “Trường mới, có phòng ốc kiên cố lại sạch sẽ, thoáng mát. Bây giờ tôi mới thực sự yên tâm đi làm thuê ở rẫy xa, chứ như trước đây thì lo lắm.”

Là ngôi trường Đèn Đom Đóm thứ 20, trường mẫu giáo Hàm Cần tạo điều kiện cho các cô giáo và trẻ em ở Hàm Cần được dạy và học tốt hơn.

P.V - Thùy Vân