Hòa thượng Thích Thiện Tánh, Phó Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TPHCM, khẳng định: Tất cả những “sư” đi khất thực, xin tiền đều là giả.

TIN BÀI KHÁC

TP.HCM: Mâu thuẫn, đổ xăng đốt người yêu
Miền Bắc mát mẻ đến hết tuần
Thảm họa phát ngôn của nhan sắc Việt
Xe cứu hộ đâm 5 thí sinh thương vong


Vì theo quy định, sư nào khất thực hoặc quyên góp ngoài phạm vi chùa phải có giấy giới thiệu của Ban Thường trực Phật giáo tỉnh, thành. Tuy nhiên, đến nay, trên cả nước chưa có tỉnh, thành nào cấp giấy giới thiệu cho sư đi khất thực, quyên góp tiền. Ngày 12/7, phóng viên đã theo chân 2 sư giả và mục kích những kiểu kiếm tiền của họ ở TP.HCM.
Vị sư giả đếm tiền thu được rồi ăn bún thịt nướng

Trong ngày, sư giả này xin được không dưới 500.000 đồng

Một sư giả đến đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 để “khất thực” trái phép. Khi người vắng dần trên phố, sư giả này đón xe ôm về nhà ở đường Tân Lập, phường Hiệp Phú, quận 9.

Về đến nhà, sau khi trút bỏ lớp áo tu ngụy trang, vị sư giả đếm tiền thu được rồi ăn bún thịt nướng. Theo ước tính của chúng tôi, trong ngày, sư giả này xin được không dưới 500.000 đồng.
Nữ “sư” đưa tiền cho một người đàn ông khác
Một phụ nữ ngụy trang thành “sư” đang hành nghề trên đường Trần Phú, phường 7, quận 5 thì bị một người dân chặn lại phản ứng: “Sư giả hay sư thật, ở đây cấm khất thực”.

Về đến nhà ở khu nhà trọ trên đường Hải Thượng Lãn Ông, phường 4, quận 5, nữ “sư” đưa tiền cho một người đàn ông khoảng 40 tuổi. Ngoài nữ “sư” này, chúng tôi còn chứng kiến nhiều “sư” khác cũng đến đây nộp tiền cho người đàn ông nói trên.
(Theo Người Lao động)