Hai bố con anh Triệu Văn Chung (xã Hồng Sỹ, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) đã bị sét đánh chết khi đang nằm ngủ trưa trong nhà.


TIN BÀI KHÁC


Vào khoảng 14h ngày 22/5, anh Triệu Văn Chung (SN 1983, trú tại xóm Slam Phủng, xã Hồng Sỹ, huyện Hà Quảng) và con trai là Triệu Văn Tấn (14 tháng tuổi) đã bị sét đánh chết khi đang nằm ngủ trưa trong nhà. Cùng lúc đó, con trâu mộng của nhà anh Chung đang ở dưới gầm sàn nhà cũng bị sét đánh chết.

Người dân địa phương cho rằng, đây là trường hợp lạ. Bởi vì, người bị sét đánh chết thường đang đi làm đồng hoặc đi trên đường, chưa từng xảy ra hiện tượng sét đánh chết người khi đang ở trong nhà.

Tuy nhiên, theo một chuyên gia vật lý, đây là một hiện tượng hết sức bình thường. Loại sét hòn như một quả cầu lửa chạy quanh, đôi khi lao xuống hoặc bay vụt lên, đôi khi chạy vào trong nhà hoặc xuyên qua cửa kính.

Trước đó, vào năm 2008, em Đoàn Khắc Mạnh (sinh năm 1994, trú tại xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đã bị sét đánh chết trong lúc đang nằm ngủ.

Vào khoảng 1h30 ngày 10/9/2008, sét đã đánh vào nhà ông Đoàn Khắc Định (ở xóm 8, xã Hương Long, huyện Hương Khê).

Lúc sét đánh, 3 người con của ông Định là Đoàn Khắc Mạnh, Đoàn Khắc Tâm và Đoàn Khắc Tình đang nằm ngủ chung một giường. Cháu Mạnh nằm giữa đã tử vong tại chỗ. 2 cháu Tâm và Tình bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.


Thu Hằng (Tổng hợp)