Liên hoan nghệ thuật hát văn và hát chầu văn Hà Nội 2018 sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm của Hà Nội với sự tham gia của các quận, huyện.

Liên hoan nghệ thuật hát văn và hát chầu văn Hà Nội 2018 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19-5. 

Theo ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết Liên hoan nghệ thuật Hát Văn và Hát Chầu Văn là hoạt động văn hóa nhằm bảo tồn, kế thừa và phát huy các giá trị nghệ thuật của loại hình Hát Văn và Hát Chầu Văn đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong việc tôn vinh và quảng bá các giá trị nghệ thuật văn hóa dân gian, văn hóa tín ngưỡng cao đẹp của dân tộc trong giao lưu, hội nhập và phát triển.

 

{keywords}
Liên hoan nghệ thuật hát văn và hát chầu văn Hà Nội 2018 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19-5.

 

Liên hoan là dịp để các nghệ nhân, diễn viên gặp gỡ, học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu với công chúng, du khách về di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị quận, huyện, thị xã tập luyện chọn lọc tiết mục xuất sắc tham gia Liên hoan cấp Thành phố.

Theo kế hoạch tổ chức, các đơn vị tham gia biểu diễn sẽ lựa chọn những tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, bằng hình thức sân khấu hóa và có tính nghệ thuật cao. Liên hoan năm nay không giới hạn độ tuổi người tham gia, đó có thể là các nghệ nhân dân gian hoặc những nghệ sĩ không chuyên trên địa bàn Hà Nội.

Sau khi qua vòng thi cấp cơ sở, các đơn vị lọt vào cấp Thành phố sẽ tranh tài vào dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và được chia làm 3 khu vực biểu diễn.

Theo đó, vào ngày 15-16/5, tại sân khấu ngoài trời thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, các đơn vị tham gia tranh tài thuộc các quận: Hà Đông, Ba Đình, Tây Hồ, Nam Từ Liêm và các huyện: Phú Xuyên, Thạch Thất, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Đông Anh, Thanh Oai. Vào ngày 17/5, sân khấu ngoài trời Cổng làng thôn Hạ, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng sẽ là nơi tranh tài của các đơn vị thuộc các huyện: Đan Phượng, Phúc Thọ, Hoài Đức, Quốc Oai và quận Long Biên.

Vào ngày 18-19/5, tại sân khấu ngoài trời thuộc phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, các đơn vị tham gia biểu diễn thuộc các quận: Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Thường Tín, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy và các huyện: Sóc Sơn, Thanh Trì.

 

T.Lê